วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องเล่าก่อนรีวิว Story of Murderer หนังสือการ์ตูนก้นหอยมรณะกับปลามรณะ Ebook


     หากจะพูดถึงสุดยอดงานเขียนของอาจารย์จุนจิ อิโต้ที่สามารถดึงดูดความสนใจแล้วตัวงานเขียนเองก็ทำออกมาได้สุดยอด ทุกๆคนจะต้องเอ่ยถึงเรื่องนี้อย่างแน่นอน ปลามรณะ เนื้อเรื่องก็สุดจินตนาการจริงๆ ทาดาชิและคาโอริ สองวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ไปเที่ยวดำน้ำแถวๆชายทะเล พร้อมกับบ้านพักต่างอากาศสุดหรู พวกเขามีความสุขกันมาก จนเมื่อคาโอริหญิงสาวผู้มีความสามารถในการดมกลิ่นในระดับที่รุนแรงมาก(จมูกดีว่างั้นเถอะ)จู่ๆเธอได้กลิ่นเหม็นเน่ามากๆ กลิ่นเหม็นนี่ไม่ใช่กลิ่นเหม็นธรรมดาแต่มันเน่าตลบอบอวลไปทั่วซึ่งขนาดที่ทาดาชิจมูกรับกลิ่นเท่าคนธรรมดายังเหม็นจนทนไม่ไหว สำหรับคาโอริแล้วมันเหม็นเน่ามากยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด มันเหม็นเหมือนกลิ่นซากศพเน่าก็ไม่ป่าน พวกเขาพยายามหาต้นตอสาเหตุของกลิ่นว่ามันมาจากที่ไหน ทันใดนั้นพวกเขาก็เหลือบไปเห็นบางสิ่งบางอย่างกำลังเคลื่อนไหว ทาดาชิรีบจัดการฆ่ามันทันที เพราะเจ้านี่ล่ะคือที่มาของกลิ่นเน่าทั้งหลายทั้งมวล หลังจากที่จัดการฆ่ามันเสร็จแล้วทาดาชิและคาโอริพยายามเข้าไปดูว่ามันคือตัวอะไร แต่แล้วพวกเขาก็ต้องตกใจสุดขีด ปลา! มันเป็นปลาเหม็นเน่ามากๆตัวหนึ่ง แต่ที่ยิ่งกว่านั้นสิ่งที่ทำให้เขาทั้งสองตกใจก็คือ ขา! ใช่แล้วปลานี่มันมีขาเดินได้ แถมยังวิ่งเร็วซะด้วย เอาล่ะสิ ทาดาชิรีบพาคาโอริกลับเข้าเมืองด่วน เพื่อไปปรึกษาลุงของเขาที่เป็นนักวิทยาศาสตร์เพื่อให้อธิบายว่านี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้น พร้อมกับบรรดาสัตว์ในท้องทะเลทั้งน้อยใหญ่ พากันยกพลขึ้นบกเพื่อเข้าทำลายมนุษย์ให้ราบเป็นหน้ากอง สัตว์นับล้านๆตัวโดยเฉพาะปลาส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบอบอวลไปทั้งเมือง นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่หรือว่านี่จะถึงการอวสานของโลกแล้ว...

 การ์ตูนเรื่องปลามรณะนั้นถูกตีพิมพ์และได้มีการจัดทำเป็นภาษาไทยด้วยในจำนวน 2 เล่มจบ ซึ่งบล็อกเกอร์ก็ได้มีตัวภาษาไทยซะด้วยสิ ^ ^ คงจะถูกใจแฟนๆไม่มากก็น้อย เพราะว่าถือว่าเป็นการ์ตูน Ebook ที่หลายๆคนตามหา และหายากแบบสุดๆกันเลยทีเดียว

Part1 Gyo ปลามรณะ
Part2 Gyo ปลามรณะ


          อุซึมากิ หรือในภาษไทยว่าก้นหอยมรณะ อีหนึ่งผลงานระดับขึ้นหึ้งของอาจารย์จุนจิ อิโต้ ที่ใครเป็นแฟนของอาจารย์จำเป็นต้องมีเก็บไว้กันทุกคน เพราะว่าความสุดยอดของมัน ทำให้ก้นหอยมรณะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ดีที่สุดในบรรดาผลงานทั้งหมดของอาจารย์จุนจิ อิโต้ เรื่องราวเกี่ยวกับหมู่บ้านต้องสาปที่โดนคำสาปของก้นหอยเข้าเล่นงาน ทำให้ผู้คนในหมู่บ้านมีความคิดความเชื่อแปลกประหลาดเกี่ยวกับอะไรที่ขดๆเป็นวงๆเหมือนก้นหอย ด้วยความที่เนื้อเรื่องมันช่างน่าสงสัย น่าติดตาม เสน่ห์ของลายเส้นแบบจัดหนัก ล้วนแล้วแต่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ติดตาตรึงใจแฟนๆอย่างที่สุด เอกลักษณ์ของการ์ตูนก็คือจุดเด่นตรงที่อะไรก็เป็นก้นหอยไปหมด ทำให้มิติการอ่านการ์ตูนของเราเปลี่ยนไปทันที อะไรก็มีแต่วงๆ เอาให้งงๆกันไปเป็นแถบ นอกจากวงๆงงๆแล้วยังหลอนๆด้วยสิ ถือว่าทำออกมาชนิดที่เรียกว่าสุดยอดเลยทีเดียว คนในหมู่บ้านที่มีความเชื่อและความพิศมัยกับบรรดาสิ่งของที่เป็นขดต่างๆนา ทำให้คนอ่านพากันสงสัยว่ามันเป็นเพราะอะไร ไม่มีเหตุผลไม่มีที่มา มาถึงก็ใส่ความเป็นวงเป็นงงเข้ามาเลย แต่ถึงกระนั้นก็ทำให้ผลงานเรื่องนี้ มันสนุกและได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียว ทำให้เกิดกระแสอิโต้ฟีเวอร์ หากใครได้อ่านก้นหอยมรณะเข้าไปมันเหมือนเราทุกท่านติดคำสาปเข้าให้แล้ว เราจะวนเวียนในวังวนต้องสาปของอาจารย์อิโต้แน่นอน ซึ่งผลกระทบของคำสาปก็คือการไล่อ่านไล่ดูผลงานของแก เอาเป็นว่าทั้งเรื่องสั้นเรื่องยาวทั้งภาพยนต์ของให้มีกำกับไว้เถอะว่า จุนจิ อิโต้ เป็นอันต้องติดตามตามหามาอ่านกันจนได้ เรียกว่านี่คือสุดยอกการ์ตูนที่สังสรรค์มาจากไอเดียที่สุดยอดและฝีมือการสร้างของอาจารย์จุนจิ อิโต้ ซึ่งหากใครไม่ได้อ่านคงจะต้องบอกว่าคุณพลาดผลงานขึ้นหึ้งไปแล้วหนึ่งชิ้นเลยทีเดียว

การ์ตูนเรื่องก้นหอยมรณะนั้นถูกตีพิมพ์และได้มีการจัดทำเป็นภาษาไทยด้วยในจำนวน 3 เล่มจบ ซึ่งบล็อกเกอร์ก็ได้มีตัวภาษาไทยซะด้วยสิ ^ ^ ต้องบอกตรงนี้ว่าหายากสุดๆเช่นกันกับปลามรณะ หาอ่านออนไลน์ก็พอมีแต่หายากและภาพยังไม่ชัดพอ ของเรานี่ต้องบอกว่าเป๊ะมาก ^ ^

Part1 Uzumaki ก้นหอยมรณะ
Part2 Uzumaki ก้นหอยมรณะ
Part3 Uzumaki ก้นหอยมรณะ


         แถมๆไหนๆก็ไหนๆแล้วเนอะคนอยากจะแจกอะนะ กับการ์ตูนสยองสุดคลาสสิค Parasite ปรสิตเดรัจฉาน หนึ่งในการ์ตูนสยองขวัญที่ดีที่สุดตลอดกาลของประเทศญี่ปุ่น ถูกจัดอันดับติด 1 ใน 100 การ์ตูนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศญี่ปุ่น ดีกรีขนาดนี้พอจะน่าอ่านขึ้นมาบ้างไหมล่ะ ผลงานของอาจารย์ ฮิโตชิ อิวาตากิ เรื่องราวสิ่งแปลกปลอมลึกลับจากฝากฟ้าที่ตกลงมาเพื่อฆ่าและทำลายมนุษย์ให้สิ้นซาก มันคือเหล่าปรสิตที่เข้าแฝงร่างกายมนุษย์และกัดกินสมองทำให้คนผู้นั้นถูกควบคุมโดยสิ้นเชิง ทั้งนี้พวกมันยังมีความร้ายกาจอีกอย่างคือมันสามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นอะไรก็ได้ส่วนใหญ่จะเป็นอาวุธเอาไว้ฆ่าและสังหารเหยื่ออย่างสุดโหด แม้กระทั่งพระเอกของเรา ชินอิจิ ก็ยังไม่วายถูกเจ้าปรสิตเข้าสิงร่างกาย โชคยังดีที่ชินอิจิสามารถสกัดกั้นไม่ให้พวกมันขึ้นไปกินกัดสมองของเขาได้ โดยกักมันไว้ที่แขนข้างขวาของเขา เรื่องราวยังไม่จบเมื่อปรสิตตัวร้ายฝังร่างกายและฝักตัวในข้างขวาของชุนอิจิ ทำให้แขนข้างขวาของเขาเปลี่ยนร่างเป็นปรสิตตัวหนึ่ง ซึ่งเขาตั้งชื่อให้มันว่า มิคกี้ แล้วเจ้ามิคกี้ตัวนี้แหละยังติดอันดับ 1 ใน 50 ของตัวละครที่น่าจดจำที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่นอีกด้วย บ๊ะ!การ์ตูนเรื่องนี้มันสุดยอดขนาดนั้นเลยหร๊อ! ชินอิจิเลยต้องจับพลัดจับพลูเข้าร่วมต่อสู้กับปรสิตตัวอื่นๆเพื่อปกป้องมนุษย์ โดยร่วมมือกับเพื่อนข้างกาย คือมือขวาปรสิตมิคกี้นั่นเอง ในเมื่อเหล่าปรสิตสามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นอะไรก็ได้ ในวันธรรมดามิคกี้ก็แปลงร่างเป็นแขนขวาให้ชินอิจิใช้งานได้ปกติ(แขนขวาที่มีชีวิตจิตใจซะด้วยสิ) แต่เมื่ออันตรายเข้ามาใกล้มิคกี้ก็เปลี่ยนตัวเองไปเป็นอาวุธสังหารสุดร้ายกาจข้างกายของชินอิจิ พวกเขาต้องเพิ่งพาซึ่งกันและกัน ถ้าชินอิจิตายมิคกี้ก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพราะตัวมันเปนเพียงแค่ปรสิตกาฝากที่อาศัยอยู่ในร่างกายของชินอิจิเท่านั้น แต่ถ้าหากมิคกี้ตาย ก็เท่ากับว่าชินอิจิต้องเสียมือขวาไป ซ้ำร้ายกว่านั้นเขาจะถูกเล่นงานจากปรสิตตัวอื่นๆ ซึ่งถ้าไม่มีมิคกี้คอยช่วยเขาจะต้องตายแน่นอน เรื่องราวสุดสนุกและสยอง ที่แค่อ่านรีวิวก็น้ำลายหกกันแล้ว ขอบอกว่ายอดเยี่ยมจริงๆ

การ์ตูนเรื่องปรสิตเดรัจฉานนั้นถูกตีพิมพ์และได้มีการจัดทำเป็นภาษาไทยด้วยในครั้งแรกนั้นจะมีทั้งหมด จำนวน 10 เล่มจบ ซึ่งบล็อกเกอร์ก็ได้มีตัวภาษาไทยซะด้วยสิ ^ ^ ถึงตอนนี้ได้มีการเอามาพิมพ์ใหม่อีกครั้งให้ดูทันสมัยกว่าเดิม แต่ครั้นจะหาอ่านในเครื่องมืออิเลคทรอนิคอย่าง คอมพิวเตอร์ ไอเพด ไอโฟน นั้นหาอ่านได้ยากยิ่ง แต่ไม่ต้องห่วงบล็อกเกอร์หามาให้แล้ว อ่านกันให้เพลินเลยทีเดียว

Part1 Parasite ปรสิตเดรัจฉาน
Part2 Parasite ปรสิตเดรัจฉาน

14 ความคิดเห็น:

  1. โอ้ววว จัดหนักกันเลยทีเดียว
    ขอบคุณมากค่ะ Blogger คนเก่ง
    ช่างสรรหาเรื่องราวดี ๆ มาให้แฟนคลับได้อ่าน กันอย่างจุใจเสมอ ^^

    ตอบลบ
  2. เต็มใจหามาให้เสมอครับผม ^ ^

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากๆครับ เป็นกำลังใจให้ครับผม ตามหาเรื่องนี้อยู่ หายากมากครับ ชอบผลงานของอาจารย์ จุนจิมากๆครับ

    ตอบลบ
  4. ความรู้สึกส่วนตัวนะ
    ปลามรณะ รู้สึกค้างคามากๆ ตอนจบ

    แต่สำหรับก้นหอยมรณะนี่ผมว่าจบดีเลยอ่ะ

    ส่วนปรสิต ผมไม่ได้โหลด แต่เคยอ่านมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่จำไม่ค่อยได้
    ยังงงอยู่ว่าพระเอกจับนางเอกทันได้ไง เดี๋ยวขอโหลดมาอ่านระลึกชาติซะหน่อย

    ตอบลบ
  5. แอดมินครับ อย่าว่าผมเรื่องมากนะครับ ถ้าเป็นไปได้เอาการ์ตูนโหดๆมาให้อ่านอีกจะแหล่มมากเลยครับ :P
    (อ้อนวอนสุดพลัง :P)

    ตอบลบ
  6. อ่อครับการ์ตูนโหดเอาแบบไหนหรอครับ Ebook หรือว่า การ์ตูนโหดแปลไทย
    ถ้าการ์ตูนแปลไทยบล็อกเกอร์เอาผลงานไปอัฟไว้ที่เว๊ป Horror Club ครับผม
    เพราะมันจะอ่านได้ง่ายกว่าบล็อกเรา ส่วนถ้าอยากได้หนังสือการ์ตูน Ebook
    อยากได้เรื่องไหน ลองว่ามาดูครับ เดี๋ยวจะจัดหามาให้เลยจ้า ^ ^

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2555 เวลา 23:08

    ขอบคุณมากๆเลยค่ะ อยากอ่านมานานแล้ว

    ตอบลบ
  8. เราเคยมีการ์ตูนเรื่องนี้ในคอลเล็กชั่น เป็นปกหนา 5 เล่มจบ แต่เพื่อนยืมไป และหายกระจัดกระจาย เสียดายมาก ทุกวันนี้ เหลือแต่การ์ตูนแนวสอบสวน สืบสวน อย่าง "คินดะอิจิ" ที่ครบทุกเล่ม (27เล่ม) เซ็ทแรก เท่านั้น เพราะมันหาซื้อยาก บางเล่มราคาปก 25 บาทอยู่เลย เราเลยหวงสุด ๆ มีช่วงนึง เห็นใจคู่ปรับปรสิตตัวเอกมาก ที่ฉลาดเกิน จนคิดว่าตนเอง อยู่สถานะอะไร และเห็นใจตัวเอกอีกต่างหาก เรื่องแม่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แก้ไขไม่ได้ ลืมบอกไป ว่า ปกหนา 5 เล่ม นี้คือ "ปรสิตเดรัจฉาน" นะ

      ลบ
    2. ของเก่านี่เป็นอะไรที่น่าเสียดายเสมอ เวลาหวนคิดถึงมันทีไรแล้วมันไม่อยู่นี่นะ
      ความรู้สึกเสียดายนี่มาก่อนเพื่อนเลย ประมาณว่าน่าจะเก็บให้ดีกว่านี้
      ปัจจุบันทั้งหายาก มีราคา แถมคุณค่าทางจิตใจยังสูงลิ่ว ยืนไว้อาลัยแด่ของเก่า - -''

      ลบ
  9. ขอบคุณมากเลยฮะ ตามหามานานแล้ววววว
    ว่าแต่ ปลามรณะ link 1 ไฟล์หายไปแล้วอะครับ T-T

    ตอบลบ
  10. ปรสิตนี่ไฟล์หายไปแล้วหรอคะ TwT

    ตามมาจาก horrorclub ค่า

    ตอบลบ
  11. ไฟล์ที่อยู่ในมีเดียไฟล์ โดนเก็บไปแแล้วครับฮือๆๆๆ

    ตอบลบ