วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Haute Tension 2003 สับ สับ สับ !


          หนังเฉือดสยองขวัญสุดโหดจากประเทศฝรั่งเศส Haute Tension ภาพยนต์สุดโหดระทึกขวัญที่ดีที่สุดในรอบปี 2003 ทำปรากฏการณ์เป็นหนังโหดที่ฉายโรงแล้วมีคนไม่สามารถทนดูให้จบได้เป็นจำนวนมากซ้ำยังมีฉากหลายฉากที่ทั้งโหดทั้งช๊อคคนดู หนังว่าถึงมารีและอเล็กซ์สองเพื่อนรักที่เดินทางไปพักผ่อนที่แถบชานเมืองอันสงบสุขของฝรั่งเศสซึ่งที่นั่นเป็นบ้านของครอบครัวอเล็กซ์นั่นเอง ขณะที่ทุกคนนอนหลับอย่างสบายจู่ๆก็มีรถของชายแปลกหน้ามาจอดที่หน้าบ้าน ทันทีมันก้าวเข้ามาในบ้านทุกอย่างกลายเป็นสีเลือด มันฆ่า มันเฉือด มันสับ ทุกๆคนที่มันเห็นทุกๆคนในครอบครัวของอเล็กซ์ ไม่เว้นแม้แต่เด็กตัวเล็กๆและมันยังจับอเล็กซ์ใส่ท้ายรถไปด้วย มารีที่แอบหลบซ่อนอยู่จึงหาทางขอความช่วยเหลือพร้อมทั้งขับรถตามไอ้ฆาตกรชั่วไปด้วยเพื่อหวังว่าจะมีโอกาสช่วยชีวิตอเล็กซ์ก่อนที่มันจะฆ่าเพื่อนของเธอ ภาพยนตร์ที่กล่าวขวัญเป็นหนังที่โหด ฆ่า เชือด สับ ที่ดูแล้วกดดันสุดๆ !!!


Review Haute Tension 2003 สับ สับ สับ !


เนื้อหา 4/5 ภาพยนตร์ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก The Texas Chainsaw Massacre หนังเฉือดคลาสสิครุ่นพี่ ซึ่งเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีสุดๆ ว่ากันว่า ณ ตอนนั้นถูกยกให้เป็นหนังเฉือดสุดโหดที่สุดของประเทศฝรั่งเศสเลยทีเดียว พูดถึงเพลงประกอบในเรื่องตอนนี้เป็นเพลงที่แฟนหนังสยองถามหากันมากที่สุด เพลงที่เปิดในรถในตอนต้นเรื่องเพลงนี้ชื่อเพลง sara perche ti amo ฟังแล้วติดหูกันเป็นแถว

ความสยองขวัญระทึกใจ 5/5 มันถึงเลือดถึงเนื้อถึงกระดูกจริงๆ ฉากการฆ่าแบบไม่ต้องใช้ดนตรีช่วย เฉือดแบบดิบๆสุดเลือดเย็น สุดระทึกสุดกดดัน ด้วยเหตุผลเพียงเท่านี้ทำให้หลายๆคนหลับไม่ลงทันทีที่ดูเรื่องนี้จบ
 
ระดับความน่าดู 5/5ถ้าคุณบอกตัวเองว่าเป็นแฟนสยองขวัญแต่คุณยังไม่ได้ดูเรื่องนี้ คุณก็ยังไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าคุณคือแฟนหนังสยองขวัญตัวจริง เพราะนี่ไม่ใช่หนังเฉือดธรรมดาแต่มันแฝงไปด้วยความกดดันระทึกขวัญแถมยังมีจุดหักมุมที่ยากจะลืม เมื่อเวลาผ่านไปหนังสยองขวัญเรื่องนี้จะคงเป็นความคลาสสิคเหมือนหนังสยองขวัญรุ่นพี่เรื่องก่อนๆอย่างแน่นอน เป็นหนังสยองขวัญสุดโหดที่ไม่ดูไม่ได้เลย (กลัวก็ปิดตาเอา  - -'')


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Haute Tension 2003 สับ สับ สับ !

6 ความคิดเห็น:

  1. รอตัวหนังอยู่นะคะ จะได้เป็นแฟนหนังสยองขวัญตัวจริงกับเค้าซะที

    สารภาพว่ายังไม่ได้ดูค่ะ ได้แต่อ่านรีวิวกับดูในกระทู้ฉายหนัง

    ตอบลบ
  2. รับทราบครับผม จะจัดให้อย่างไวที่สุดเท่าที่จะทำได้

    ตอบลบ
  3. เข้ามารายงานตัว ว่าดูจบแล้วค่ะ

    ดูจบปุ๊บ High Tension ขึ้นมาทันที

    ฉากสยองสมจริง และโหดสมคำร่ำลือเลย

    ขนาดเราเคยดูภาพนิ่งมาบ้างแล้ว พอมาดูภาพเคลื่อนไหว ก็ยังอดระทึกไม่ได้

    ส่วนตอนจบ พอทราบมาก่อน เลยลดทอนความตื่นเต้นไปเยอะ

    แต่ก็ทดแทนด้วยการดูแบบเข้าใจสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในหนังมากขึ้น

    ตอบลบ
  4. นี่เป็นข้อเสียของการสปอยล์เลยล่ะครับ พอเราทราบไคล์เม็กของหนังมาแล้ว
    ทำให้เวลาดูมันลดทอนจุดที่น่าจะสนุกไปเยอะเลย เหมือนว่าเรารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นข้างหน้า
    ยิ่งเฉพาะหนังสยองอย่างเราๆชอบแล้วด้วย ลดความความตกใจไปมากโขเลย

    ตอบลบ
  5. .
    .
    โหลดไปไม่มีซับไทยอ่ะครับ รบกวนด้วยจ้าาา
    .

    ตอบลบ