วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : The Texas Chainsaw Massacre 2003 ล่อมาชำแหละ


          หนังสยองขวัญที่น้อยคนจะไม่รู้จัก เลทเธอร์เฟซ ฆาตกรสุดโหดที่มาพร้อมเลื่อยไฟฟ้าที่แสนน่ากลัวและบ้าคลั่ง The Texas Chainsaw Massacre กลุ่มวัยรุ่น 5 คนกำลังเดินทางผ่านเท็กซัสเพื่อไปชมคอนเสิร์ตของวงโปรดของพวกเขา แต่ทว่าก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อพวกเขาจอดรถรับหญิงสาวคนหนึ่งขึ้นมาด้วย สภาพเธอบอบช้ำเหมือนตกนรกมาก็ไม่ปาน ทันทีที่เธอขึ้นมาบนรถก็พึมพำอะไรบางอย่างแล้วก็ควักปืนที่ซ่อนไว้ยิงกรอกปากตัวเองทันที ! พวกเขาทำอะไรไม่ถูก ครั้นจะทิ้งศพไว้เฉยๆก็ไม่ได้จึงตามนายอำเภอให้มารับศพแล้วจะได้เดินทางกันต่อ นายอำเภอให้พวกเขาไปรอที่โรงสีร้างแห่งหนึ่งและนี่คือจุดเริ่มต้นของความสยดสยองที่สุดที่พวกเขาจะได้เจอในชีวิต เมื่อพวกเขาเข้าไปขอความช่วยเหลือจากคนที่พักอาศัยในบ้านใกล้ๆโรงสีร้าง แต่หารู้ไม่ว่านี่คือครอบครัวสุดโหดสุดวิปริตที่ประทังชีวิตโดยการกินเนื้อคนเป็นอาหารและนี่คือที่พักของไอ้หน้าหนัง เลทเธอร์เฟซ ฆาตกรสุดโหดที่มีใบหน้าผิดปกติอัปลักษณ์ตั้งแต่เกิด มันจึงปกปิดใบหน้าด้วยหนังที่ทำจากหนังหน้าของเหยื่อที่มันฆ่ากับอาวุธคู่กายเลื่อยไฟฟ้า ฆาตกรที่สุดโหดสุดบ้าคลั่งวิ่งไล่ฟาดฟันเหยื่ออย่างไม่ปราณี ทันทีที่คุณได้ยินเสียงของเครื่องยนต์ของเลื่อยไฟฟ้ามันเหมือนหัวใจคุณถูกบีบเหมือนมันจะหยุดเต้น วัยรุ่นพวกนี้ถึงคราวเสียแล้ว.....


Review The Texas Chainsaw Massacre 2003 ล่อมาชำแหละ

เนื้อหา 3/5
 หนังสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่องจิตวิปริตนามว่า เอ็ด กรีน ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐเท็กซัส จากการปลูกฝังสิ่งผิดๆของแม่ให้เขาตั้งแต่ยังเล็กๆทำให้เอ็ดกรีน มีความเชื่อและความคิดที่ผิดๆฝังอยู่ในหัวเต็มไปหมดเมื่อเขาโตขึ้น เขาลงมือฆาตกรรมเหยื่อไปหลายราย บางรายก็ตัดแยกชิ้นส่วนสะสมและยังมีบางรายที่เขาฆ่าเพื่อกินเข้าไปด้วย !

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 โหดและหวาดเสียวสุดๆกับฉากการไล่ ฆ่าด้วยเลื่อยไฟฟ้า ทำไมเลื่อยไฟฟ้าถึงนิยมในหนังสยอง ในความคิดผมคงเป็นเพราะอานุภาพการทำลายสูงกว่าอาวุธอื่นรียกได้ว่าตัดฝ่าได้ หมดทุกสิ่ง ใช้ได้ทั้งฟันทั้งแทงครบรูปแบบ ด้วยโซ่ที่ปั่นมาจากพลังงานมอเตอร์ทำให้เกิดการหมุนอย่างรุนแรงแถมยังมีใบ มีดคมกริบติดไว้อีกด้วย ทำให้ความคมของมันไม่เป็นสองรองใคร ที่สำคัญคือเสียงเครื่องยนต์ที่ดังสนั่นสะท้านหู ที่กระตุ้นอะดีนนาลีนให้พุ่งพล่าน หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะแทบหลุดออกจากอก นี่หล่ะคืออานุภาพของเลื่อยไฟฟ้า

ระดับความน่าดู 4/5 หนัง รีเมคมา 7 ภาคแล้วเพราะงั้นลืมเรื่องความสดใหม่ของเนื้อเรื่องไปได้เลย แต่ในความคิดผมหากไม่นับรวมภาคแรกต้นฉบับแล้วภาคนี้ถือว่าเป็นภาครีเมคที่ดี ที่สุดในทุกภาคเลยก็ว่าได้ หนังตื่นเต้นลุ้นระทึกกดดันมีครบหมด ช่วงแรกอาจดำเนินเรื่องช้าแต่หลังจากที่สาวปริศนาฆ่าตัวตายความสนุกความโหด สยองก็ตามมาเรื่อยๆเลยครับ

ลิ้งตัวหนังนะครับ พากย์ไทย

The Texas Chainsaw Massacre 2003 ล่อมาชำแหละ

6 ความคิดเห็น:

  1. ชอบภาคนี้มากค่ะ โหดและได้ลุ้นตลอด

    ป.ล. แอบสงสารหนุ่มแว่นอ่ะ

    ตอบลบ
  2. สงสารทุกคนเลย ไม่เจ็บใจเลทเธอร์เฟซเท่ากับไอ้นายอำเภอ แค้นมันมากๆ

    ตอบลบ
  3. ผมชอบภาพฟิล์มฟุตเทจขาวดำ ที่ใช้ในหนังมาก โดยเฉพาะตอนท้ายที่เกริ่นว่ามีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้วเจอ...

    ตอบลบ
  4. อย่าว่างั้นงี้เลยนะ ตอนแรกๆผมเชื่อซะด้วยซ้ำว่าของจริง - -''

    ตอบลบ
  5. โหลดไม่ได้อ่ะครับ ไฟล์หาย

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณคับตามหามาทั้งชีวิต

    ตอบลบ