วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : The Descent 2005 หวีดมฤตยูขย้ำโลก (คุณขอมา)


             The Descent เริ่มเล่าเรื่องจากเหตุการณ์ในอดีตเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ซาร่า เบท และจูโน่ เพื่อนรัก 3 คนที่มีรสนิยมคล้ายๆ กัน พวกเธอรักการผจญภัย แม้ซาร่าจะแต่งงานมีลูกสาวเล็กๆแล้วก็ตาม เมื่อยามที่ต้องไปเที่ยวกับก๊วนเพื่อนๆ เธอก็พาสามีและลูกสาวตามไปด้วย และหลังจากการพักผ่อนในทริปนี้ ขณะเดินทางกลับ ซาร่า สามี และบุตรสาวเกิดประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ส่งผลให้เธอสูญเสียสามีและลูกสาวไปอย่างไม่มีวันกลับ หนึ่งปีผ่านไปจูโน่ได้นัดรวมเพื่อนๆครั้งนี้มีสมาชิกใหม่อีกสามคนโดยมีเธอเป็นแกนนำ ทริปนี้เกิดขึ้นเพื่อต้องการให้ซาร่ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังจากการสูญเสียครอบครัวไป ครั้งนี้เธออาสาพาเพื่อนๆทุกคนสำรวจถ้ำซึ่งเธอบอกว่าเป็นถ้ำระดับสองซึ่งง่ายๆแค่เข้าไปดูสำรวจและออกมาอย่างปลอดภัยไม่ต้องห่วงอันตราย แต่มันจะเป็นอย่างนั้นจริงหรือ? หลังจากที่พวกเธอสำรวจถ้ำได้เพียงไม่นานก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นทำให้ปากถ้ำถูกปิดลง ทุกคนตกใจหวาดกลัวกันมากโดยเฉพาะซาร่าที่มีภาวะจิตใจยังไม่สมบูรณ์ แต่ทว่านั่นยังไม่สาหัสพอเมื่อจูโน่บอกความจริงว่าเธอไม่รู้จักถ้านี้ไม่เคยสำรวจมาก่อนและมันไม่มีทางออก คราวนี้พวกเธอต้องหาทางออกกันเองก่อนที่จะติดอยู่ในถ้ำและอดตาย เรื่องเลวร้ายยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเมื่อซาร่าเริ่มเห็นอะไรบางอย่างที่เธอบอกว่าเป็นคน ความมืดความน่ากลัวของถ้ำเสียงประหลาดๆที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนจิตใจเริ่มเปลี่ยนแปลง ยิ่งพวกเธอลงไปลึกเท่าไหร่ความเป็นมนุษย์ของพวกเธอก็ยิ่งลดน้อยลงไป ทุกคนเริ่มแสดงธาตุแท้ออกมา การหนีเอาตัวรอด ความเห็นแก่ตัว มันถูกเปิดเผยให้เห็นกันอย่างชัดเจน ทั้งๆที่ปากของทุกคนบอกว่าเป็นเพื่อนรักกัน หนำซ้ำยังมีพวก
อสุกายกระหายเลือดที่คอยดักรอเล่นงานพวกเธออีก งานนี้ไม่ใช่ทริปทัวส์ธรรมดาซะแล้วแต่นี่มันนรกชัดๆ



Review The Descent 2005 หวีดมฤตยูขย้ำโลก 


เนื้อหา 4/5 ตัวหนังได้รับคำชมอย่างมากว่านี่ไม่ใช่หนังตัวประหลาดธรรมดาทั่วไปที่มีกันอยู่ให้เกลื่อน แต่นี่คือการปฏิวัติวงการหนังสยองขวัญแนวสัตว์ประหลาดที่ไม่ได้มีดีแค่เอาตัวประหลาดมาไล่ฆ่าคน แต่มันแฝงไปด้วยปมประเด็นต่างๆที่ซับซ้อน คุณค่าของความเป็นคน มิตรภาพของเพื่อน ความต้องการดิ้นรนต่อสู้เพื่อที่จะมีชีวิตรอดต่อไป มันเข้มข้นน่าติดตาม

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 เลือดสาดสีแดงทั้งเรื่อง ตัวประหลาดก็ทำออกมาได้น่ากลัวไม่น้อย หลายฉากก็กดดันเขย่าขวัญคนดูด้วยเสียงบ้างตัวประหลาดบ้าง ความสยองมีให้เห็นตลอดเวลา เป็นหนังที่ดูแล้วตื่นเต้นระทึกใจหนังทำได้เยี่ยมมากครับ
 
ระดับความน่าดู 4/5 หนังมีความหลากหลายมาก ทั้งสยองขวัญ ระทึกใจ สัตว์ประหลาดและที่สำคัญที่สุดคือการนำเสนอด้านลบของจิตใจมนุษย์ ที่พวกเธอแตกต่างจากพวกอสุกายแค่เพียงร่างกายมนุษย์แต่จิตใจนั่นอาจจะไม่ได้แตกต่างจากพวกมันเลย 
หนังยังมีจุดที่ทำให้คนดูแล้วอึ้งกับบทสรุปของมัน เอาเป็นว่าใครยังพลาดเรื่องนี้ไปน่าเสียดายครับ


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

The Descent 2005 หวีดมฤตยูขย้ำโลก

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณนะคะ จัดให้ตามคำขอเลย

    เขียนรีวิวได้ตรงใจอีกแล้ว ส่วน Poster ก็เจ๋งค่ะ

    สวยดีโดยเฉพาะภาพที่ 2 ที่เราเคยเห็นจะเป็น version

    นางเอกลอยคออยู่ในน้ำตกเลือด คล้ายกับภาพรีวิวด้านล่างอ่ะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ครับผมโปสเตอร์อันนั้นจะดูน่ากลัวกว่านี้แต่สีแดงทั้งภาพเลย - -''
    ขอบคุณที่ชมนะครับ

    ตอบลบ
  3. ภาค 2 ก็สนุกดีนะคับ ^^

    ตอบลบ