วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Dead Silence 2007 อาถรรพ์ผีใบ้


       เขาว่ากันว่าในที่แต่ละแห่งล้วนมีเรื่องเล่าเรื่องราวสยองขวัญเป็นตำนานประจำที่นั้นๆอยู่ หากตำนานนั้นเคยเกิดขึ้นจริงจะยิ่งชวนให้เราสยองขนลุกขนพองทันทีที่ได้ฟังเลยทีเดียว  Dead Silence เรื่องเล่าตำนานของหมูบ้านหนึ่งที่เล่าต่อๆกันมาเกี่ยว แมรี่ ชอร์ นักเชิดหุ่นผู้มีความสามารถแปลงเสียงได้อย่างเหลือเชื่อ เธอสามารถทำให้หุ่นขยับและพูดจาได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่แล้วจู่ๆเด็กคนหนึ่งก็ตะโกนด่าว่าเธอเป็นจอมหลอกลวง การแสดงของเธอมันโกหกทั้งเพ หลังจากเหตุการณ์นั้นเด็กคนนั้นได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ชาวบ้านต่างพากันสงสัยว่าแมรี่ต้องเป็นคนฆ่าเด็กแน่นอน แมรี่ถูกจับตัดลิ้นและฆ่าตายอย่างทารุณ ศพของเธอถูกฝังกับหุ่นไม้สุดรักของเธอ เรื่องราวผ่านไปการเล่าขานต่อๆกัน ทำให้เรื่องนี้เป็นตำนานของหมู่บ้านไปในที่สุด ซ้ำยังเอาไว้หลอกเด็กและผู้คนว่า หากใครส่งเสียง แมรี่ ชอร์ จะมาเอาชีวิต และเธอก็กลับมาจริงๆ กลับมาพร้อมที่จะล้างแค้นทุกคนที่ฆ่าเธอให้ตายตกไปตามกัน...เจมี่และภรรยาที่กำลังตั้งท้อง ได้รับของขวัญสุดพิเศษที่ถูกส่งมาจากหมู่บ้านเดิมของเขา มันเป็นหุ่นไม้ธรรมดาๆตัวหนึ่ง แล้วนี่มันสมัยไหนกันแล้วพวกเขาก็เลยทิ้งหุ่นไว้โดยไม่ใส่ใจอะไร เวลาผ่านไปไม่นานภรรยาของเจมี่ถูกฆาตกรรมตายอย่างสุดโหดเป็นที่สยดสยองอย่างมาก เขารู้ทันทีว่าสาเหตุมันต้องมาจากเจ้าหุ่นตัวนี้แน่นอน เจมี่เดินทางกลับบ้านพร้อมเจ้าหุ่นสุดเฮี้ยนที่ฆ่าภรรยาเขา เขาต้องตามสืบความจริงที่เกิดขึ้นว่าใครส่งหุ่นมาให้เขาและส่งมาเพื่ออะไร พร้อมกับเรื่องราวของแมรี่ ชอร์ที่รอพร้อมจะต้อนรับเขาอยู่แล้ว


Review Dead Silence 2007 อาถรรพ์ผีใบ้


เนื้อหา 4/5 หนังสยองขวัญหลอนๆที่ถ่ายทอดความน่ากลัวและบรรยากาศได้อย่างลงตัวสุดยอด ความสยองความหลอนมีมาตลอดทั้งเรื่อง ถ้าคุณไม่ชอบหนังผีที่นานๆกว่าผีจะโผล่มาทีหรือหนังที่ต้องรอนานกว่าจะสยอง เรื่องนี้ตอบสนองได้แน่นอน

ความหลอนสยองขวัญ 4/5 ถูกใจมากๆครับ มันมีความน่ากลัวสยองตลอดทั้งเรื่อง ดำเนินเรื่องกระชับน่าติดตาม ความสยองและหลอนของตุ๊กตาหุ่นไม้ก็ทำออกมาได้ดีมากๆ เป็นหนังผีที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แถมยังน่ากลัวเสียด้วย

ระดับความน่าดู 4/5 เป็นหนังผีที่ดูดีมากๆ บรรยากาศมืดๆชวนให้หลอนน่ากลัวได้ดีนักแล บรรดาหุ่นและแมรี่ ชอร์ ก็เรียกเสียงกรี๊ดและขนหัวลุกได้เลย สรุปว่าสมกับคำพูดของหนังเลยที่ว่า ถ้าคุณร้อง คุณตาย ! ตายกันจริงๆครับ ตายในความสยองของมัน 


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Dead Silence 2007 อาถรรพ์ผีใบ้

3 ความคิดเห็น:

  1. โอเคจ้ะ สนุกใช้ได้เลยหล่ะ แต่ตัวหนัง ยังไม่สุด ถ้าผูกเรื่องให้น่ากลัวกว่านี้ยังได้อยู่ ธีมฉากหนังคล้ายเกมส์ ชวนฝันภาพสวย ๆ แฝงความคลาสสิคตามสไตล์

    ตอบลบ
  2. ชอบหนังสยองขวัญที่เอาตุ๊กตามาใช้ ^ ^
    มันดูน่ารักไปพร้อมๆกับน่ากลัวแล้วก็หลอนกะตุ๊กตาแต่ละตัวซะด้วย ฮะฮา

    ตอบลบ
  3. แง๊ง..ไฟล์ลบไปแล้วอ่าา

    ตอบลบ