วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Bad Taste 1987 เอเลี่ยนร้าย....วายป่วง


           นี่คือหนังสุดคัลต์ โหด มันส์ ฮา รั่วได้ใจ ผลงานเรื่องแรกของผู้กำกับหนังสุดยิ่งใหญ่อย่าง The Lord of The Rings ทั้งสามภาค ปีเตอร์ แจ็คสัน Bad Taste เป็นการกำกับครั้งแรกของเขาซึ่ง ณ ตอนนั้นไม่มีทุนไม่มีงบให้ ตาผู้กำกับก็เลยต้องรับบททั้งโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ นักแสดง นักเขียนบท ไปจนถึงเมคอัพกันเลยทีเดียว ประมาณว่าทำเองหมดว่างั้นเถอะ แต่ทุกอย่างที่อัดอยู่ในหนังเอเลี่ยนสุดป่วงเรื่องนี้มันฉายแววให้เขาได้มีโอกาสกำกับหนังเรื่องอื่นต่อมาอีกมากมาย จินตนาการที่เรียกได้ว่าไร้ขอบเขตจริงๆ Bad Taste ว่าถึงเจ้าพวกต่างดาวเอเลี่ยนกำลังมองหาดาวที่จะมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารของพวกมัน และเป้าหมายที่มันเล็งไว้คือมนุษย์เรานี่เอง รัฐบาลเมื่อทราบข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจส่งทีมปฏิบัติการลับมาจัดการกับเจ้าพวกเอเลี่ยนพวกนี้ก่อนมันจะเปลี่ยนเหล่ามนุษย์โลกเป็นอาหารซะหมด การเปิดศึกระหว่างมนุษย์สุดเพี้ยนกับเอเลี่ยนสุดป่วงจึงเริ่มขึ้น เรียกได้ว่าอวัยวะปลิวว่อน ตับไตไส้พุงทะลักกระจัดกระจายกันเลยทีเดียว หนังคัลต์สุดเจ๋งที่แฝงมุขฮาและไอเดียบ้าๆที่จะทำให้คุณมันส์ โหดและฮาไปพร้อมๆกัน




Review Bad Taste 1987 เอเลี่ยนร้าย....วายป่วง

เนื้อหา 3/5
หนังเต็มไปด้วยจินตนาการสุดวายป่วง พล๊อตเรื่องก็สุดแสนประหลาดแหวกแนว แต่หนังมันทำออกมาได้เจ๋งมากดีจนแพร่กระจายไปทั่วโลกว่านี่ล่ะคือปฐมบทของหนังคัลต์ สไตล์โหด มันส์ ฮา ขอคาราวะแด่ความติสส์แตกของผู้กำกับคนนี้จริงๆ

ความสยองขวัญระทึกใจ 5/5 ขึ้นชื่อว่ามันเป็นหนังคัลต์แน่นอนเลยว่ามันจะต้องโหด ดิบ ถ่อยเถื่อนเสื่อมจิต ดูแล้วออกแล้วชวนอ้วกซะจริงเชียว แต่มันยังมีจุดดึงดูดคือความแสบความฮาและลูกบ้าที่ผู้กำกับใส่มาแบบนอนสต๊อปทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นตำนานไปในที่สุด

ระดับความน่าดู 5/5  ถึงตัวหนังอาจจะเก่าไปนานแล้วแต่อย่าลืมว่านี่คือจุดเริ่มต้นของเขา ถ้าไม่มีเรื่องนี้อาจจะไม่มีผู้กำกับ The Lord of The Rings ให้เราได้ดูก็เป็นไปได้ ถ้าคุณไม่ชอบหนังคัลต์ทุนต่ำโหดเลือดสาดอวัยวะฉีกขาดขอให้หลีกหนีเรื่องนี้ให้ไว แต่ถ้าคุณเป็นคอ Horror แล้วก็เฮ้ยยย มันต้องลองสักครั้งซิในชีวิต ! มันจะได้รู้กันไปเลยว่าเจ๋งมันเป็นไง


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Bad Taste 1987 เอเลี่ยนร้าย....วายป่วง

3 ความคิดเห็น: