วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : American Psycho 2000 อเมริกัน ไซโค


          แพทริค เบทแมน ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมไปเสียซะทุกอย่างทั้งหน้าที่การงาน ฐานะการเงิน และรูปร่างหน้าตา เขาคือมนุษย์ที่เพอเฟคที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ แต่ทว่าเขาก็ยังเป็นมนุษย์....หนังว่าด้วยเรื่องราวของการแก่งแย่งชิงดีกันในสังคมคนชั้นสูงที่คิดว่าตัวเองอยู่หนือกว่าคนอื่น ทั้งเสียดสีกัดจิกสังคมที่น่ารังเกลียดของคนไฮโซ ด้วยความต้องการความสมบูรณ์แบบในทุกอย่าง ทำให้เขารังเกียจสังคม ดูถูกคน และ รู้สึกอิจฉา ถ้าใครคนอื่นมีสิ่งที่ดีกว่าตน กลางวันเบทแมนคือชายหนุ่มผู้บริหารใหญ่ของบริษัทตลาดหุ้น ตกกลางคืนเขากลายเป็นฆาตกรสุดโรคจิตที่ฉลาดเป็นกรดที่ฆ่าคนด้วยเหตุผลเพียงเล็กน้อย ความอิจฉาริษยาเป็นแรงผลักดันให้เขากระทำการฆาตกรรมผู้คนมากมาย ความรู้สึกอัดอั้นในตอนกลางวันในสังคม ถูกระบายปลดปล่อยออกไปด้วยการฆ่าในตอนกลางคืน เขาเริ่มฆ่าจากคนจรจัด สัตว์ เพื่อน โสเภณี จนกระทั่งคนเดินผ่านไปมาที่เขาไม่รู้จัก เรื่องเลวร้ายท่าทางจะยังไม่จบ ตราบเท่าที่เบทแมนยังมีความรู้สึกว่าตัวเองต้องเหนือกว่าทุกคนจะมีใครเหนือกว่าเขาไปไม่ได้ นี่คือ American Psycho กับชีวิตฆาตกรที่มาดเนี๊ยบแต่เหี้ยมโหดผิดมนุษย์มนา แพทริค เบทแมน





Review American Psycho 2000 อเมริกัน ไซโค

เนื้อหา 4/5 ต้องชม คริสเตียน เบล ว่าเขาเล่นเป็น แพทริค เบทแมน ได้อย่างสมจริงดูแล้วไซโคจริงๆสมบทบาทมาก การแสดงสีหน้าท่าทางสุดจิตสุดอำมหิตและสนุกไปกับการฆ่า ทำให้เราอินไปกับมันได้อย่างไม่ยากเลย หนังเนื้อเรื่องน่าสนใจนักแสดงเล่นดีแถมตอนจบก็มีหักมุมอีกด้วยเหลือเกินจริงๆ

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 ฉากการฆ่าของเบทแมนแต่ละฉากนั้นต้องยอมรับว่าสุดยอดความเหนือชั้นจริงๆ ความที่เขาฉลาดเป็นกรดการวางแผนและการลงมือจึงทำได้อย่างเนียนไร้ที่ติ ฉากการฆ่าด้วยอาวุธต่างๆนาๆที่เขาสรรหามามันช่างคลาสสิคและน่าจดจำเสียเหลือเกิน

ระดับความน่าดู 4/5 หนังดำเนินเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยมจากเบทแมนชายหนุ่มผู้ที่เพียบพร้อม ไล่ไปจนถึงความอำมหิตตอนลงมือฆ่า หนังทำออกมาได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดขัดหูขัดตาแต่อย่างใด ทำให้เชื่อว่าเบทแมนนั้นมันโรคจิตจริงๆ และบทสรุปที่ทุกคนจะต้องอ้าปากค้างกันเลยทีเดียว นี่คือความคลาสสิคที่ควรดูอย่างยิ่ง

ตัวหนังนะครับ ^ ^พากย์ไทย

American Psycho 2000 อเมริกัน ไซโค

8 ความคิดเห็น:

  1. หาดูมานานแล้วคร้าบ ขอบคุณมาาาาาาาาาาาาาก

    รอตัวหนังอยู่ค๋าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาบ

    ตอบลบ
  2. ฮุฮุ ได้ดูแน่นอนครับ ไม่นานเกินรอ กำลังอัฟให้อยู่

    ตอบลบ
  3. ขอบคุงค้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาบ

    ตอบลบ
  4. โปสเตอร์ดูแล้ว จิตมาก

    ตอบลบ
  5. พระเอกจิตกว่าโปสเตอร์อีกหลายเท่า - -''

    ตอบลบ
  6. Link Part 1 เสียครับ โหลไม่ได้ อยากดูอ่ะ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  7. อยากดูอ่ะ ชอบพระเอกคนนี้

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2557 เวลา 22:03

    ส่วนตัวไม่เห็นด้วยแค่เรื่องความแนบเนียนในการฆ่ากับความฉลาดเป็นกรดเนี่ยแหละครับ
    เหมือนดูพระเอกไม่ได้แสดงความฉลาดเท่าไหร่ ผมว่าหลายๆครั้งดูโฉ่งฉ่างด้วยซ้ำไป
    แต่มันก็ยิ่งทำให้ตอนจบดูแล้วสมเหตุสมผลชวนคิดมากขึ้น ไม่เห็นด้วยแค่นี้ นอกนั้นเห็นด้วยหมดครับ

    ตอบลบ