วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review:The Yellow Sea 2010 ลูกผู้ชาย....ทะเลคลั่ง


          สุดยอดภาพยนตร์ดราม่าสุดระทึกจากประเทศเกาหลี The Yellow Sea เป็นเรื่องราวของ กูนัม ชายหนุ่มผู้มีอาชีพขับแท็กซี่อยู่ในเขตปกครองพิเศษของเกาหลี ซึ่งอยู่บริเวณพื้นที่ของทะเลเหลือง ซึ่งคนทั่วไปจะเรียกคนจากที่นี่ว่าพวกเกาหลีอพยพ และไม่ค่อยมีคนให้เกียรติพวกเขาเท่าที่ควร โดนดูถูกว่าไม่ใช่เกาหลี ชีวิตของกูนัมเริ่มตกอับถึงขีดสุด หนี้สินก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับเมียของเขาที่ส่งให้ไปทำงานในเกาหลีใต้ก็ไม่ติดต่อกลับมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว จนกระทั่งกูนัมได้รับข้อเสนอจากมาเฟียใหญ่ในเขตทะเลเหลือง โดยการให้เขาแอบเข้าไปฆ่าชายคนหนึ่งที่เกาหลีใต้เพื่อแลกกับเงินก้อนโตที่จะนำมาปลดหนี้ได้ แถมยังถือโอกาสนี้ได้ตามหาเมียไปด้วยในตัว กูนัมจึงตบปากรับคำยอมทำงานให้พวกมาเฟีย แต่ทว่าเมื่อมาถึงอะไรๆก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เหตุการณ์นองเลือด การดิ้นรนหนีเอาชีวิตรอด ความพยายามอย่างหมาจนตรอก มันทำให้เขาถึงขีดสุดและพร้อมที่จะระเบิดออกมา ปลุกสัญชาติญาณดิบการต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอด หนังระทึกขวัญเรื่องเยี่ยมที่จะทำให้คุณลุ้นจนนั่งไม่ติด!


ระดับของเนื้อหา
         ตัวหนังมีความยาวถึงสองชั่วโมงครึ่งแต่ไม่มีจังหวะน่าเบื่อเลย หากแต่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดระทึก โหดถึงเลือดถึงเนื้อ สุดเข้มข้น เชือดเฉือน จริงจัง แถมยังมีฉากวินาศสันตะโรที่ดูทุ่มทุนสร้างอีกด้วย การบีบบังคับให้ใครสักคนต้องหมดสิ้นแล้วซึ่งหนทาง มันก็ไม่ต่างกับการตีหมาจนตรอก ซึ่งแน่นอนว่ามันจะย่อมสู้จนตัวตาย ไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องตายไปข้าง หนังมันยอดเยี่ยมจริงๆครับ
ระดับความสยอง
      โหดแบบสุดขั้วทำออกมาได้ตื่นเต้นเหมือนจริงมากๆ ตัวร้ายก็สุดเก๋าและเก่ง อึดถึกโหดครบสูตร ถ้าเทียบกับตัวร้ายจาก I Sew The Devil ตัวนี้ถือว่าสู้ได้ไม่น้อยหน้าเลยทีเดียว โหดดิบ ถ่อยเถื่อน พอๆกัน อีกทั้งยังมีส่วนของความเป็นดราม่าของชีวิตตัวละครอย่างกูนัม ที่ถูกปัญหามากมายบุกเข้ามาถาโถมใส่ชีวิตเขาอย่างไม่มีทางได้หยุดพัก เปรียบพายุคลื่นลมทะเลที่เขาต้องเผชิญหน้าและฝ่าฟันเพื่อเอาชีวิตรอด
 ระดับความน่าดู
        ถ้าคุณติดใจอารมณ์ยังค้างกับหนังอย่าง I Sew The Devil เรื่องนี้จะเป็นบทสรุปให้คุณได้อย่างแน่นอน หนังระทึกขวัญสุดเข้มข้น ที่มีเนื้อเรื่องเชือดเฉือนพลิกไปพลิกมา นักแสดงเล่นกันได้อย่างสุดยอดสมบทบาท เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดภาพยนตร์ระทึกขวัญจากเกาหลี ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ตัวหนังนะครับ ^ ^ The Yellow Sea 2010 ลูกผู้ชาย....ทะเลคลั่ง




4 ความคิดเห็น:

  1. มันมว๊าก เรื่องนี้ชอบไปอีกนานเลยครับ

    ตอบลบ
  2. เคยประทับใจกับ I Saw The Devil มางี้ ผมคงจะไม่พลาดเรื่องนี้ซะแล้ว ขอบคุณคว๊าบบ

    ตอบลบ
  3. หนังหนุกคับเรื่องนี้ เรื่องเรื่องเข้มข้นมาก

    ตอบลบ
  4. อัพใหม่ได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ