วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : Wolf Creek 2005 หุบเขามรณะ


          Wolf creek เป็นชื่อเรียกสถานที่หนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ที่มีอุกาบาตขนาดใหญ่ตกลงมาเป็นหลุมกว้างหลายกิโลเมตร โชคยังดีที่มันตกลงบนพื้นที่ส่วนที่เป็นทะเลทราย ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของชาวต่างชาติ ซึ่งต้องเดินทางผ่านทะเลทรายที่กว้างสุดลูกหูลูกตาเข้าไปเพื่อไปชมความงดงามของมัน เรื่องราวของเราเริ่มขึ้นเมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวสามคนตัดสินใจออกเดินทางเพื่อจะไปยังหลุมอุกกาบาตนั่น ท่ามกลางทะเลทรายที่ร้อนระอุและว่างเปล่าไม่มีสิ่งมีชีวิตใดๆ ไม่มีผู้คน และไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ...แล้วปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อรถของพวกเขาเสียในใจกลางหุบเขา พวกเขาไม่สามารถไปไหนได้ ขอให้ใครช่วยก็ไม่ได้ เหตุการณ์กำลังเลวร้ายสุดๆแต่แล้วพวกเขาก็พบทางรอด เมื่อพบชายนิรนามคนหนึ่งบังเอิญขับรถมาเจอพวกเขา แล้วอาสาจะช่วยให้พวกเขาได้ออกไปจากทะเลทรายนี่เรื่องราวน่าจะจบแฮปปี้ หากแต่ว่าชายนิรนามนั่นไม่ใช่พลเมืองดีแต่กลับเป็นฆาตกรโรคจิตที่ชอบการทรมานเหยื่อเป็นชีวิตจิตใจ พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด แต่ยังไงล่ะเพราะนั่นคือฆาตกรโรคจิตผู้มีอาวุธครบมือแล้วที่นี่คือทะเลทรายที่เวิ้งว้างไกลสุดลูกหูลูกตา...


เรื่องนี้ Wolf Creek 2005 หุบเขามรณะ
การให้คะแนนความยอดเยี่ยมของหนังเต็ม 5 ดาวครับ ^ ^ ใช้ในการตัดสินใจ น่าดูหรือไม่น่าดู

ความตื่นเต้นระทึกใจ 4/5 ดาว ก็มีครับ มีเยอะเลยด้วยซ้ำไป แต่เสียดายที่มาช้ามากไปนิด มาช่วงหลังของเรื่องแล้ว ซึ่งก็ทำได้เยี่ยม ทั้งตื่นเต้นและน่ากลัวดี ดูแล้วลุ้นระทึกจนหยุดไม่ได้เลย

ความโหดเลือดสาด 3/5 ดาว  ไม่ได้มีมากอะไรเน้นการไล่ล่าซะมากกว่าก็มีบางฉากเหมือนกันที่โหดแล้วก็หวาดเสียวด้วย

เนื้อเรื่องของหนัง 4/5 ดาว ตอนต้นเรื่องเหมือนหนังวัยรุ่นครับสบายๆไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น ดูเขาถ่ายทอดบรรยากาศ ความว่างเปล่าของทะเลทราย แต่พอถึงตอนที่เจอเจ้าโรคจิตนั่นทีนี้ละครับ ความกดดัน ตื่นเต้น มาแบบไม่มีหยุดพักเลยที่เดียว บอกตามตรงเลยครับดูเรื่องนี้แล้ว รู้สึกกลัวๆการที่ต้องเดินทางไปในที่ที่เปลี่ยวๆกว้างๆไกลสุดลูกหูลูกตา แบบว่ามีแต่เราลำพังไม่มีใครเลยติดต่อใครก็ไม่ได้ ขอความช่วยเหลือก็ยังไม่ได้อีก หากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาแล้วล่ะก็ลำพังตัวคนเดียวคนคิดว่าจะเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์เหล่านี้ได้หรือเปล่า...อ๋อ ที่สำคัญหนังสร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงด้วยนะครับ


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยด้านในเลย

Wolf Creek 2005 หุบเขามรณะ

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2556 เวลา 01:40

    ผมลองโหลดมาดูแล้วครับ มันมี 3 ไฟล์ แต่ดูแล้ว sub ไม่ขึ้นเลย ไม่ทราบมีวิธีให้ sub ขึ้นไหมครับ

    ตอบลบ
  2. ลองใช้โปรแกรม KMplayer ในการเล่นไฟล์หนังครับ
    จากนั้นลากไฟล์ซับไปวางบนหนังที่กำลังจะเล่น
    แล้วเข้าหัวข้อซับไตเติ้ล จากนั้นเลือกช่องทางออกของซับ
    เป็นซับไทย แค่นี้ก็ดูได้แล้วครับ ^ ^
    ถ้ากลัวไม่เข้าใจ โปรแกรม KMplayer มีเวอร์ชั่นภาษาไทยด้วยครับ
    ลองโหลดมาใช้ดูครับ โหลดฟรี

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2556 เวลา 14:19

    โอ้....ดูได้แล้วครับ ขอบคุณครับที่แนะนำ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2556 เวลา 00:19

    ขอถามอีกนิดนึงครับ ดูเหมือน sub มันจะดีเลย์ มีวิธีทำให้ sub ตรงกับตัวหนังไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในบทความของบล็อคมีวิธีสอนปรับซับอยู่ครับผม ^ ^

      ลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2557 เวลา 12:58

    sub ที่แจกมาเป็น version unrated นะครับ จะเข้ากับตัวหนัง version unrated ความยาว 1:44:28 (104:28 นาที) เท่านั้น ไปหาโหลดบิทเอาได้ครับมีแชร์ไว้เยอะ

    ตอบลบ