วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : Misery 1990 อ่านแล้วคลั่ง !


           สร้างจากนิยายขายดีของ Stephen King หนังเรื่องนี้ทำให้ป้า Kathy Bates ได้รางวัลออสก้าร์ เนื่องจากแสดงได้โรคจิตสมบทบาทมาก หนังที่ดูแล้วทั้งตื่นเต้นระทึกใจ เขย่าขวัญ ลุ้นจนหายใจไม่ทั่วท้อง และนี่คือ Misery เรื่องราวของ พอล เชลดอน นักเขียนนวนิยายเรื่องเยี่ยมอย่าง  Misery กำลังออกเดินทางไปพักผ่อนในที่ห่างไกล เนื่องจากนวนิยาย  Misery ของเขาที่เขียนมายาวนานได้ถึงเวลาจบลงแล้ว เขาอยากเขียนเรื่องใหม่แนวใหม่ที่แตกต่างออกไป แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อพอลประสบอุบัติเหตุระหว่างที่เขาเดินทาง โชคยังดีที่ แอนนี่ หญิงสาวท่าทางใจดีผ่านมาพบเข้าแล้วช่วยเขาไว้ แต่นี่ล่ะคือจุดเริ่มต้นแห่งความสยองที่สุดในชีวิตของพอล พอลได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดี แขนเขาหักข้างหนึ่งและขาหักสองข้าง ทำให้เขาติดอยู่ที่นี่กับแอนนี่ เมื่อแอนนี่รู้ว่าพอลคือคนเขียนนิยาย Misery ที่เธอบอกว่าชอบมากที่สุดในชีวิตของเธอ และเธอยังรู้อีกว่ามันกำลังจะไม่มีอีกแล้วมันกำลังจะจบ แต่เธอไม่อยากให้มันจบนี่สิ พร้อมกับเผาต้นฉบับจบของพอลทิ้งและบังคับให้พอลเริ่มเขียนใหม่ในแบบที่เธอต้องการ ถ้าพอลเขียนลวกๆ เขียนไม่ดี เธอก็ขยำทิ้งและทำร้ายพอล งานนี้พอลต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากเงื้อมมือยายป้าสุดจิต แต่จะทำไงล่ะ เขาเดินไม่ได้ โถ่.....พอลลลล !


Review Misery 1990 อ่านแล้วคลั่ง !

เนื้อหา 4/5
นี่คือยายป้ามหาภัยของแท้ สุดโหดสุดจิต อารมณ์ขึ้นๆลงๆควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ นี่ล่ะทำให้สยองนักเชียว เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ไม่รู้ว่าเธอจะมาทางไหนทำใจเตรียมรับมือไม่ถูกจริงๆ

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 หนังระทึกใจมากครับ เอาใจช่วยพอลให้รอดพ้นความจิตของแอนนี่ ดูแล้วหวาดเสียวกดดัน ถึงตัวหนังอาจจะเก่าไปนิด แต่ว่าความระทึกใจไม่ได้เก่าไปด้วยเลย สมัยนี้ยังหาหนังระทึกใจระดับนี้ยากอยู่นะ
 
ระดับความน่าดู 5/5 หนังดีขึ้นแท่นอีกเรื่องครับ หนังระทึกขวัญสั่นประสาทกับความจิตของยายป้าแอนนี่ มาพร้อมกับโลเคชั่นสวยๆหิมะขาวๆทั้งเรื่องดูแล้วทั้งสนุกลุ้นระทึก ดูหนังจบแล้วอิ่มจริงๆครับคุ้มค่าแก่การดูอย่างยิ่งครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Misery 1990 อ่านแล้วคลั่ง !

2 ความคิดเห็น:

  1. หนังเรื่องนี้คลาสสิคมากอ่ะ หามาได้ยังไงค่ะเนี๊ย สุดยอดเลย

    ตอบลบ
  2. ชอบมากอีกแล้ว อ๊ากก เจ๊แกจิตมาก

    ตอบลบ