วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : The Blob 1988 เหนอะเคี้ยวโลก

          
           วันนี้เราจะนำเสนอหนังสยองขวัญไซไฟที่เข้าขั้นคลาสสิคไปแล้ว The Blob เรื่องราวเกี่ยวกับสสารลึกลับจากต่างดาวที่ตกลงมายังบนโลกมนุษย์ และมันเริ่มกลืนกินสิ่งมีชีวิตทุกชนิดรวมถึงมนุษย์ด้วย ที่สำคัญยิ่งมันกินมากเท่าไหร่ตัวมันก็ยิ่งขยายใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ และเนื่องจากเจ้าสสารตัวนี้มีลักษณะเป็นของเหลวยืดหยุ่นได้ ทำให้มันเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว อีกทั้งยังปะปนไปกับของเหลวก็ได้ พวกชาวเมืองจึงต้องรีบจัดการกับมันก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ก่อนที่เจ้าสลายสารสีชมพูนี่ จะกลืนกินทุกสิ่งทุกอย่างของเมืองนี้และไม่อาจสามารถทำลายมันได้ หากคุณเป็นคนที่ชอบดูหนังสัตว์ประหลาดชอบกินคนละก็เรื่องนี้คุณจะต้องถูกใจแน่นอน



เรื่องนี้ The Blob 1988 เหนอะเคี้ยวโลก
การให้คะแนนความยอดเยี่ยมของหนังเต็ม 5 ดาวครับ ^ ^ ใช้ในการตัดสินใจ น่าดูหรือไม่น่าดู

ความตื่นเต้นระทึกใจ 3/5 ดาว ตัวหนังเองค่อนข้างเก่าพอสมควรแล้วครับ 1988 แต่ก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวถ้าเทียบกับหนังเกรด B สมัยนี้เรื่องนี้ยังทำได้ดีกว่าซะอีก สนุกครับรับรองเลย

ความโหดเลือดสาด 4/5 ดาว เอฟเฟคของหนังทำได้ดีมากเลยครับ น่ากลัวมาก เจ้าตัวสสารก็ตัวใสๆเวลามันกินอะไรเข้าไปจะย่อยด้วยการละลายให้เละก่อนแล้วดูดกิน แค่พวกฉากละลายนี่ก็สยองแล้วละครับ ขนาดตัวหนังเก่าแล้วยังได้เนียนดีมากเลย

เนื้อเรื่องของหนัง 3/5 ดาว ตามฟอร์มของหนังสยองขวัญครับ ถ้าเรื่องไหนทำออกมาแล้วกระแสตอบรับดีก็มักจะมีภาคต่อตามออกมา บางกรณีก็จะรีเมคมาสร้างใหม่ ในกรณีของ The Blob นั้น เป็นการรีเมคครับ เพราะของเดิมนานโขเลยทีเดียว เอฟเฟคสมัยนั้นก็ยังไม่สมจริงแนบเนียนแต่มาคราวนี้ ทำออกมาได้ดีมากกว่าของเดิมเยอะเลยครับ ถึงเนื้อเรื่องจะเดิมๆแต่ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

 ตัวหนังนะครับ ^ ^

The Blob 1988 เหนอะเคี้ยวโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น