วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : The Blair Witch Project 1999 สอดรู้ สอดเห็น สอดเป็น สอดตาย


          นี่คือหนังต้นแบบของการถ่ายทำจากกล้องวิดีโอ  The Blair Witch Project นับว่าเป็นเรื่องแรกๆเลยก็ว่าได้ที่ถ่ายทอดตัวหนังจากกล้องวิดีโอ เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาทำงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องราวของแม่มดแล้วเกิดการหายตัวไปอย่างลึกลับในป่าลึก เหลือทิ้งไว้เพียงกล้องวิดีโอเพียงหนึ่งตัวที่ถ่ายเรื่องราวของพวกเขาทั้งหมดเก็บไว้ ทั้งความน่ากลัว...ความหลอน...ปริศนาอีกมากมาย เรื่องลึกลับที่สาเหตุไม่ได้เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา พวกเขากลัวอะไรกัน แล้วทำไมถึงหายตัวไป กระแสของหนังสมัยนั้นแรงมาก เพราะเชื่อว่าเอามาจากเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ภาพเหตุการณ์จริงๆที่เอามาจากกล้องถ่ายวิดีโอแล้วนำมาตัดต่อเรียบเรียงใหม่ ผูกโยงให้เป็นเรื่องราว ถึงภายหลังจะทราบว่าเป็นเรื่องของการโปรโมทหนังเป็นแค่การแสดงแต่หนังในช่วงนั้นก็ทำคนกลัวและก็หวาดผวาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว


เรื่องนี้ The Blair Witch Project 1999 สอดรู้ สอดเห็น สอดเป็น สอดตาย
การให้คะแนนความยอดเยี่ยมของหนังเต็ม 5 ดาวครับ ^ ^ ใช้ในการตัดสินใจ น่าดูหรือไม่น่าดู

ความตื่นเต้นระทึกใจ 3/5 ดาว ก็แนวๆเรียลลิตี้ละครับดูเรื่อยๆไปช้าๆนานจะได้ตื่นเต้นสักที หนังทำออกมาเป็นแบบการถ่ายทำสารคดีซะมากกว่า ช่วงท้ายๆนู่นละครับถึงได้หลอน

ความโหดเลือดสาด 1/5 ดาว  ไม่มีเลยครับ - -''หนังมันขายความหลอนของบรรยากาศกลางป่าลึกความเงียบแบบสุดๆ ยิ่งเงียบมากก็ยิ่งได้ยินเสียงนั่นเสียงนี่ชัดขึ้น นี่ละครับที่ทำให้หลอนจนนอนไม่ได้

เนื้อเรื่องของหนัง 3/5 ดาว แหวกแนวไปเลยครับสมัยนั่นนะแนวเรียลิตี้ยังไม่เคยมีมาก่อนหลังจากเรื่องนี้สร้างไปหหนังช่วงหลังๆก็มีออกมาแนวนี้กันให้เกลื่อนเลยครับถือว่าประสบความสำเร็จแถมยังเป็นแนวทางให้หนังเรื่องอื่นอีกด้วย การถ่ายภาพออกจะมึนๆเวียนหัวเพราะถ่ายด้วยมือดูแล้วอาจลายตาได้นะครับ


ตัวหนังนะครับ ^ ^ 

The Blair Witch Project 1999 สอดรู้ สอดเห็น สอดเป็น สอดตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น