วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Kill List 2011 บัญชีฆ่า !

           สุดยอดหนังระทึกขวัญสุดเข้มข้นจากประเทศอังกฤษ Kill List ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงพลาดหนังเรื่องนี้ไปซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ เพราะนี้สุดยอดหนังที่ทำออกมาได้โหดดิบและสุดระทึกจริงๆ เรื่องของเจย์มือปืนรับจ้างที่วางมือไปแล้ว เจย์เป็นคนรักครอบครัวรักลูกชายตัวเล็กๆเป็นคนอ่อนน้อมถ่อนตนเคารพและให้เกียรติภรรยาของเขาเสมอ จนเมื่อวันหนึ่งเมื่อเขาเกิดมีปากเสียงกับเมียของเขาเองเนื่องจากพวกเขาหมดตัว แล้วเจย์ก็ไม่ได้ทำงานมานานมากแล้วทำให้เงินเก็บที่เขามีถูกใช้หมดลง ขณะที่เจย์กำลังเครียดอยู่นั้น การมาของเพื่อนรักอย่าง เกล ที่มาพร้อมข้อเสนอให้เจย์กลับมารับงานอีกครั้ง งานง่ายๆแค่ฆ่าคนในลิสต์รายชื่อ 3 คนเท่านั้นแลกกับเงินก้อนโต เจย์ตบปากรับคำอย่างไม่มีทางเลือก เขากลับมาเป็นเจย์มือปืนสุดโหดอีกครั้ง ความจริงแล้วตัวจริงแท้ๆของเจย์แตกต่างจากที่เขาปฏิบัติต่อครอบครัวอย่างสิ้นเชิง เขาไม่มีความปราณี ไม่รู้จักถูกผิด และไม่ศรัธาในพระเจ้า เขาฆ่าได้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามแม้กระทั่งบาทหลวงก็ไม่เว้น ทุกคนที่อยู่ในลิสต์ถูกเจย์และเกลตามเก็บอย่างสุดโหดและเลือดเย็น แต่ปัญหาก็ตามมาเพราะความเดือดระห่ำใจร้อนของเจย์ที่ชอบทำเกินกว่าหน้าที่ของตัวเอง พวกเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์สุดคับขัน เมื่อมีคนตามถ่ายภาพทุกอย่างไว้ว่าพวกเขาทำอะไร เจย์และเกลจึงต้องขอหยุดและจะไม่ฆ่าคนในลิสต์ต่อ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัวของเขา แต่มันจะง่ายขนาดนั้นเชียวหรอ ถ้าเขาหยุดเขาตาย ลูกเมียเขาก็ต้องตายด้วย พวกเขาถลำลึกมามากเกินจะถอยหลังแล้ว มีเพียงทางเดียวคือการฆ่าคนในลิสต์ให้หมดทุกคน ! ซึ่งเหยื่อคนสุดท้ายเป็นนักการเมืองที่เบื้องหลังของเขาคือเจ้าลัทธิแห่งความตาย ที่มาพร้อมสาวกจำนวนมาก ซึ่งการจะฆ่าเขาไม่ใช่เรื่องง่ายแถมยังต้องเอาตัวเองเข้าไปเสียงทำให้ทั้งลูกและเมียต้องพลอยเดือดร้อน เจย์และเกลจะทำสำเร็จไหมพวกเขาจะรอดหรือเปล่าคงต้องตามดูกันเองแล้วล่ะ



Review Kill List 2011 บัญชีฆ่า !


เนื้อหา 4/5 พระเจ้า! หนังเรื่องนี้นี่มันต้องอุทานว่าพระเจ้าจริงๆนะ ช่วงแรกของหนังเหมือนหนังชีวิตครอบครัวที่มีปัญหา ช่วงกลางเหมือนกับตามติดชีวิตนักฆ่าสุดโหด ช่วงท้ายขอบอกว่าเหนือความคาดหมายมากๆเกี่ยวกับลัทธิบูชาความตาย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลถูกอัดใส่ทุกเสี้ยววินาทีของหนังเรื่องนี้ จนมันทำออกมาได้เข้มข้นเอามากๆ สุดยอดเหลือเกินจริงๆ

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 โหดแล้วก็ดิบมาก ฉากการฆ่าของเจย์นั้นสุดจิตแล้วก็ไร้ความเมตตาแบบสุดๆเลย ทำให้หนังเรื่องนี้ไม่เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งจริงๆผมคิดว่า 40 ขวบยังกลัวเลย  - -'' แค่ฉากเจย์ใช้ค้อนฆ่าคนแบบสุดดิบ ทุบไม่ยั้งที่หัวเข่าแบบหนักๆรัวๆ ตามมาด้วยทุบมือจนนิ้วเละมือแตกยับ จับหัวกดแล้วทุบที่หัวแบบนับครั้งไม่ถ้วน แค่ฉากนี้ฉากเดียวก็หนาวแล้วล่ะครับ

ระดับความน่าดู 4/5 เคยดูหนังที่มีหลายๆรสชาติในเรื่องเดียวไหม? ถ้าเคยคุณเคยเจอแบบเรื่องนี้บางหรือเปล่า หนังมันสุดยอดจริงๆ ตัวละครอย่างเจย์และเกลนั้นน่าจดจำมากจริงๆ ถึงเขาจะเป็นเพื่อนรักกัน แต่นิสัยต่างกันสุดขั้วไปเลย เจย์รักครอบครัวแต่เวลางานเหมือนนรกส่งเขามาเกิดจริงๆ ส่วนเกลไม่ประสบความสำเร็จในครอบครัวแต่เวลางานเขาดูจะมีเมตตากับเหยื่อเสมอๆนัยๆว่าสงสารว่างั้นเถอะ แถมบทสรุปของหนังยังทำให้ผมอึ้งไปนานพอสมควรเลยทีเดียว สำหรับตัวผมมันหักมุมมันช๊อคแบบสุดๆไปเลย เอาเป็นว่าอย่าพลาดเด็ดขาดเลยแล้วกันนะครับ 


 ตัวหนังนะครับ ^ ^

Kill List 2011 บัญชีฆ่า !

8 ความคิดเห็น:

  1. พระเจ้า!! เรื่องนี้ยังไม่ได้ดู
    แต่อ่านรีวิวแล้วอยากดูมาก ^__^

    ตอบลบ
  2. สนุกมากๆเลยล่ะครับ อย่าพลาดเชียว

    ตอบลบ
  3. ขออนุญาตเก็บเข้าคอลเลคชั่นครับ ฟ๊าบบบบ~~~

    ตอบลบ
  4. โดนลบแล้วครับ

    รบกวนช่วยอัพใหม่ทีครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2557 เวลา 15:08

    ขอบคุณมากค่ะ
    แต่...งง กับตอนจบนิดหน่อย เหมือนจะเข้าใจ แต่ก็ไม่เข้าใจทั้งหมดน่ะค่ะ
    ใครไม่ งง ช่วยขยายความที่มาที่ไปให้ทีนะคะ ว่าลัทธินี้ทำไมทำกับครอบครัวพระเอกอย่างนี้

    ตอบลบ
  6. มีให้ดูมั้ยครับอยากดูมาก

    ตอบลบ
  7. มีให้ดูมั้ยครับอยากดูมากก

    ตอบลบ