วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review:Mon Mon Mon Monsters 2017 อะ อะ อะ อสุรกาย


              Mon Mon Mon Monsters ภาพยนตร์สยองขวัญปนตลกร้าย(ร้ายแบบโคตรๆ)จากประเทศไต้หวัน ที่นำเสนอถึงเรื่องราวชีวิตวัยรุ่นภายในรั้วโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวเอกได้ย้ายเข้าไปอยู่ใหม่ แต่กลับต้องถูกกลุ่มพวกอัธพาลหัวโจกกลั่นแกล้งและย่ำยีศักดิ์ศรีของเขาอยู่เป็นประจำ จนท้ายที่สุดเขาอดรนทนต่อไปไม่ได้ จึงนำเรื่องนี้เข้าแจ้งต่อคุณครูประจำชั้น แต่กลับกลายเป็นว่าเธอเลือกที่จะเพิกเฉยต่อความรู้สึกของเขา มิหน้ำซ้ำยังทำเป็นแกล้งไม่รู้ไม่เห็นต่อการกระทำอันสุดรุนแรงของเพื่อนร่วมชั้นของเขาอีกด้วย ในเมื่อต่อต้านไม่ได้ ก็เข้าร่วมกับพวกแม่มซะเลย วันเวลาผ่านไปเขาต้องคอยเฝ้าติดตามกลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ ที่เที่ยวออกตระเวณสร้างคามเดือดร้วนให้กับพวกชาวบ้านชาวช่องไปทั่ว ประมาณว่าข้ายังหนุ่มยังแน่น ข้ารวย พ่อข้ามีอิทธิพลใหญ่โต ซึ่งไม่เว้นแต่กระทั่งคนเฒ่าคนแก่หรือผู้ยากไร้ ก็ถูกพวกมันเหยียบย่ำราวกับเป็นเรื่องสนุก จนกระทั่งวันหนึ่งที่กลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ได้บังเอิญไปพบเข้ากับเหตุการณ์สยองขวัญที่เกิดขึ้นภายในย่านสลัมแห่งหนึ่ง ซึ่งภาพที่พวกมันเห็นก็คืออสูรสองตนกำลังกัดกินเหยื่อที่เป็นมนุษย์อย่างหิวโหย โดยพวกมันได้ทำการขับไล่อสูรที่ตัวใหญ่กว่าออกไป และจับตัวที่เล็กกว่ามาขังพัธนาการเอาไว้ไม่ต่างไปจากสัตว์เลี้ยง วันดีคืนดีพวกมันก็จะพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแกล้งอสูรน้อยตัวนี้อย่างสนุกสนาน และเริ่มทำการทดลองแบบแปลกๆเพื่อพิสูจน์ว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตนี้คือตัวอะไรกันแน่ ท่ามกลางความเจ็บปวดทรมานของอดีตปิศาจร้ายที่ปันจุบันเหลือค่าแค่เพียงของเล่นของพวกเด็กนรก ตัดภาพกลับมาที่อสูรอีกตัวที่เที่ยวออกตามหาตัว"น้องสาว"ของมันอย่างบ้าคลั่ง และเริ่มคิดบัญชีของผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ไปทีละคน จนกระทั่งมันได้รู้เบาะแสถึงที่ซ่อนตัวของน้องสาว และบุกไปยังโรงเรียนเอกชนแห่งนี้เพื่อคิดบัญชีกับทุกคน


ระดับของเนื้อหา
         ดูจากตัวอย่างโปสเตอร์ก็แล้ว อ่านเรื่องย่อก็แล้ว แต่ก็ไม่ยักจะรู้สึกว่าหนังมันจะน่ากลัวตรงไหน ดูตลกเสียมากกว่าด้วยซ้ำไป แต่พอดูเอาเข้าจริงกลับกลายเป็นว่าผมคิดผิดแฮะ หนังมันมีดีเกินคาดจริงๆครับ แล้วก็สนุกมากด้วย ตัวหนังเปิดฉากมาที่การถูกกลั่นของตัวเอก จนเขาสิ้นไร้ไม้ต่อเลยจำใจต้องยอมจำนนต่อพวกแก๊งค์เด็กเลว แต่ไปๆมาๆหนังค่อยๆเกิดจุดเปลี่ยนภายในเรื่องครับ ทำให้ตัวเอกรู้สึกว่าถ้าปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นแบบนี้ต่อไป เราเองก็คงจะไม่ต่างไปจากอสูรตนนี้ที่เราแกล้งเท่าไหร่หรอก ว่าแล้วเขาก็ค่อยๆเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอกขึ้นทีละเล็กละน้อย จากเด็กขี้แง จนท้ายที่สุดในฉากสุดท้ายของเรื่อง...ที่แบบว่ามันสุดมากผมบอกเลย
      แอบเสียดายอยู่หน่อยๆที่หนังทำในส่วนของความสยองขวัญได้ออกมาไม่สุดเท่าไหร่ ประมาณว่าเราจะไม่ได้เห็นการฆ่าแบบเต็มๆตา แค่เห็นฉากตัดสลับไปมากับเสียงประกอบเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหนังเรื่องนี้เด็กดูได้นะครับอย่าเข้าใจผิดเชียว เพราะทั้งเรื่องเต็มไปด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเหล่าวัยรุ่นพวกนี้ ทั้งการกลั่นแกล้งเพื่อนที่โรงเรียนแบบโคตรเลว กระทืบเพื่อนต่อหน้าคุณครูประจำชั้น เผาคุณครูทั้งเป็น กระทืบคนแก่ เรียกได้ว่าทุกๆความระยำ เราจะได้รับชมในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน ซึ่งก็นั่นแหละครับที่ผมบ่นว่าแอบเสียดาย เพราะเราดันไม่ได้เห็นฉากการที่พวกเด็กนรกพวกนี้ถูกฆ่าแบบโหดๆเลย
 ระดับความน่าดู
           สาเหตุที่ผมตัดสินใจดูภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เพราะว่าได้บังเอิญไปเห็นคลิปหนึ่งเข้าให้ครับ ซึ่งมันเป็นคลิปที่มีความยาวสั้นๆเพียงไม่กี่นาที โดยเป็นฉากที่นักเรียนกลุ่มหนึ่งกำลังนั่งรถประจำทางเพื่อกลับบ้าน แต่แล้วรถที่พวกเขานั่งมาก็ต้องเบรกอย่างกระทันหันเพราะมีผู้หญิงคนหนึ่ง ยืนดักอยู่หน้ารถของพวกเขา จากนั้นเธอก็เดินขนมาอย่างช้าๆและฆ่าคนขับรถในพริบตาเดียว จากนั้นรถบัสคนนั้นก็ล็อคอัตโนมัติและพวกเด็กๆก็ถูกสังหารหมู่ แบบว่าแม่มโคตรโหด โคตรคลาสสิคเลยให้ตายเถอะ ดูแล้วติดตาจนอยากเอามาเล่าต่อจริงๆครับ หนังสนุกมากดูได้เลย

1 ความคิดเห็น: