วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Life After Beth 2014 ถ้าฉันตาย...แล้วนายจะยังรักไหม


          นี่คือหนังโรแมนติกซอมบี้ที่น่ากลัวกว่า Warm Body และดียิ่งกว่า Burying the Ex เรื่องราวของรักแท้ที่แม้แต่ความตายก็มิอาจพรากพวกเขาออกจากกัน Life After Beth หนังว่าถึง เบธ สาววัยรุ่นสุดน่ารักที่ต้องประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างกระทันหันเมื่อเธอออกไปปืนเขา เบธโดนงูกัดเข้าที่ขาระหว่างเดินทางจะกลับบ้านและนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา คนที่เสียใจที่สุดกับเหตุการณ์นี้คงหนีไม่พ้นของครอบครัวของเธอและ แซค แฟนหนุ่มที่คบหากันมาตั้งแต่สมัยพวกเขายังเด็ก แซคเสียใจมากและไม่อาจทำใจยอมรับกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ พวกเขามีแผนที่จะเรียนต่อในมหาลัยเดียวกันจากนั้นก็จะแต่งงาน แต่แล้วจู่ๆเบธก็ต้องมาจากไปโดยที่เขายังไม่ได้เอ่ยคำลากับเธอสักคำ ถึงแม้เบธจะตายไปอาทิตย์หนึ่งแล้ว แต่แซคก็ยังคงวนเวียนไปเยี่ยมบ้านของเธออยู่เป็นประจำเพื่อลำลึกความหลังที่พวกเขาทั้งสองได้เคยมี แต่ทว่าจู่ๆวันหนึ่งแซคก็แอบเห็นอะไรบางอย่างที่ผิดปกติในบ้านของเธอ พระเจ้าช่วย! เบธ! เบธตัวเป็นๆยืนอยู่ในบ้านของเธอ ด้วยความตกใจบวกกับความสงสัย แซคจึงรีบบุกเข้าไปในบ้านของเบธอย่างกระทันหันและพบว่าเบธยังมีชีวิตอยู่จริงๆ แซคพยายามต่อว่าพ่อและแม่ของเบธ ถึงเรื่องที่โกหกเขาว่าเบธตายไปแล้ว แต่คำตอบที่ได้รับกลับมานั้นทำเอาแซคถึงกับต้องอ้าปากค้าง เบธเธอตายไปแล้วจริงๆตั้งแต่เมื่ออาทิตย์ก่อน แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเธอกลับมา จะเรียกมันว่าเวทมนต์หรือปาฎิหารย์หรืออะไรก็ช่าง แซคไม่อยากจะเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดจริงกับเขา มันเหมือนเป็น Second Chance (โอกาสที่สอง) ที่เขาจะได้แก้ไขอะไรหลายๆอย่างที่เคยทำพลาดไป เขาอยากจะทำให้เบธมีความสุขมากกว่านี้และจะดูแลเธอให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ "เหมือนได้หัวใจกลับคืนมา" แซคและเบธใช้ช่วงเวลาของพวกเขาอย่างคุ้มค่าที่สุด จนกระทั่งวันหนึ่งขณะที่พวกเขาฝืนคำสั่งพ่อแม่ของเบธออกไปเล่นที่ชายทะเล แสงแดดได้แผดเผาผิวของเบธอย่างรุนแรง หน้าเธอไหม้เหมือนคนแพ้แสงและร่างกายเบธก็ค่อยๆเปลี่ยนไป เธอเกรี้ยวกราดมากขึ้น อารมณ์ร้ายและกระหายเนื้อสด เบธกำลังจะเปลี่ยนไปกลายเป็นซอมบี้ พร้อมๆกับแซคที่เริ่มรู้สึกว่าเบธกำลังเป็นอันตรายต่อคนรอบข้าง แต่นั่นก็สายเกินไปเพราะเบธได้แพร่กระจายเชื้อซอมบี้ไปให้คนทั่วทั้งเมืองไม่เว้นแม่แต่พ่อและแม่ของเธอเอง เชื้อซอมบี้กำลังแพร่ระบาดและแซคต้องเผชิญหน้ากับเบธ ด้วยความรักความผูกพันธ์ทำให้แซคทิ้งเบธไปไมได้ และเบธก็ฆ่าได้ทุกคนยกเว้นผู้ชายที่ชื่อแซคเพียงคนเดียว...


ระดับของเนื้อหา
        ส่วนตัวสำหรับผมแล้วยังรู้สึกไม่ค่อยเท่าไหร่กับหนังรักซอมบี้อย่าง Warm Body หรือ Burying the Ex นัยว่ามันยังไม่สุดในสักเรื่อง (Warm Body นี่เอาไปเป็นหนังรักได้สบายไม่มีความน่ากลัวสักนิด ส่วน Burying the Ex ก็นะ...ไม่ไหวจะเคลียร์) แต่ทว่าเมื่อดูหนังเรื่องนี้จบมันให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นฉากโรแมนติกก็จัดว่าโดนมากซึ้งมากจริงๆ ด้านความโหดก็ทำออกมาได้น่ากลัวใช้ได้ ส่วนเรื่องราวก็น่าติดตาม สอดแทรกมุกตลกให้ฮาทั้งเรื่องได้อีกด้วย
ระดับความสยอง
         ยิ่งดูยิ่งสนุกบอกเลย ตัวหนังถ่ายทอดความรักออกมาได้เป็นอย่างดีไม่ได้โอเวอร์จนกลายเป็นหนังโรแมนติก บวกกับเรื่องราวสยองขวัญว่าเบธเธอเป็นตัวอะไรกันแน่ คือตอนแรกเธอก็เหมือนคนธรรมดาทั่วไปอยู่ได้ตั้งนานไม่เน่าไม่มีกลิ่นและไม่กระหายเนื้อสด แต่พอแซคทำผิดกฎและพยายามพาเบธออกไปข้างนอก นั่นแหละครับจุดเริ่มต้นของความสยองเลย เบธกลายร่างเป็นคนละคนและที่ฮาก็คือเธอจะอารมณ์สงบลงเมื่อได้ยินเพลงคลาสสิค (เป็นที่มาของโปสเตอร์ ซึ่งจริงๆแล้วหนังไม่ได้เป็นแนวย้อนยุคแต่ประการใดเลย แต่ซอมบี้เบธชอบความคลาสสิคจ๊ะ)
 ระดับความน่าดู
          เป็นหนังซอมบี้ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกดีๆเกี่ยวกับความรักและมาในธีมของความสยองขวัญ หนังสอดแทรกแง่คิดอะไรหลายๆอย่างให้กับคนดู ทั้งเรื่องของความรัก ความตายและโอกาสแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด "ไม่ว่าคุณจะเป็นใครจะร่ำรวยล้นฟ้าเพียงใด คุณก็ไม่อาจหนีความตายไปได้พ้น" ความตายเป็นของทุกคน เพียงแต่ว่าทุกคนนั้นจะใช้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ไปในทางใด จะให้ผู้คนจดจำหรือจะตายจากไปโดยที่ไม่ใครคิดถึง...แซคกับเบธไม่ได้มีตัวตนอยู่จริงและไม่ใช่ทุกคนที่จะมี Second Chance (โอกาสที่สอง) ทำทุกวันให้ดีที่สุดครับ เพื่อตัวเราและคนที่เรารัก

ลิ้งดูหนัง Life After Beth 2014 ถ้าฉันตาย...แล้วนายจะยังรักไหม

Life After Beth 2014 ถ้าฉันตาย...แล้วนายจะยังรักไหม

3 ความคิดเห็น:

  1. เป็นการรีวิวที่มีสาระมากที่สุด ขอคาราวะจริงๆ

    ตอบลบ
  2. เป็นการรีวิวที่มีสาระมากที่สุด ขอคาราวะจริงๆ

    ตอบลบ