วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Hate Crime 2012 คืนคลั่ง ฆ่าล้างโคตร


          สุดยอดหนังโหดโคตรฮาร์ดคอร์ที่หาดูยากแบบสุดๆ ตัวหนังถูกแบนมาแล้วหลายประเทศและมีวางจำหน่ายในแบบใต้ดินเท่านั้น Hate Crime เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องพบเจอกับเหตุการณ์สุดระทึกในงานวันเกิดของลูกชายคนเล็กของพวกเขา มีไอ้โม่ง 3 คนบุกเข้ามาในบ้านและพวกมันไม่ได้ต้องการเงินหรือของมีค่าใดๆ แต่พวกมันมาเพื่อทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่มีให้ย่อยยับ พวกมันคือ Neo Nazi หัวรุนแรงและบ้าคลั่งแบบสุดโต่ง (อธิบายความหมายของนีโอนาซีสักนิด มันเป็นคำที่ใช้เรียกพวกนาซีเลือดใหม่ภายหลังการล่มสลายของจักรวรรดิเยอรมัน คนพวกนี้ถูกปลูกฝังในสิ่งเดียวกับที่ฮิตเลอร์เคยพร่ำบสอนในสมัยนั้น แต่ที่เพิ่มขึ้นมาก็คือความบ้าคลั่งแบบไร้เหตุผลของพวกมัน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีนีโอนาซีอยู่ทั่วไปบนโลกใบนี้) เริ่มต้นด้วยการจับทุกคนมัดเป็นตัวประกัน ยิงกบาลเด็กน้อยทันทีที่พวกมันเห็น จับคนเป็นแม่มัดตรึงติดกับโต๊ะสนุ๊กแล้วผลัดกันรุมข่มขืนต่อหน้าครอบครัวของเธอเอง พวกมันอยากเล่นเกมส์กับคนที่ยังเหลืออยู่ แล้วอยากจะประกาศศักดาว่าข้าแน่!!! ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของครอบครัวผู้โชคร้าย ที่คืนนี้อาจจะต้องเป็นคืนสุดท้ายในชีวิตของพวกเขา...


ระดับของเนื้อหา
         ตัวหนังถูกถ่ายทำแบบ found footage จากกล้องวิดิโอของคนในครอบครัวผู้โชคร้าย ซึ่งนำมันมาเพื่อบันทึกภาพบรรยากาศความอบอุ่นในครอบครัว แต่ทันทีมี่พวกมันมาปรากฏตัว สถานที่ที่อบอวลไปด้วยความสุขก็กลับกลายเป็นนรกดีๆนี่เอง พวกมันโหดเหี้ยมและไร้ซึ่งความปราณีใดๆ ไม่มีเหตุผลในการกระทำและไม่ได้หวังอะไร มาเพื่อฆ่า มาเพื่อข่มขืน มาเพื่อสนุกและจากไป เป็นความเจ็บปวดชนิดที่ว่าโหดร้ายต่อความรู้สึกสุดๆ จึงไม่แปลกเลยที่ตัวหนังถูกห้ามวางจำหน่ายและถูกแบนไปในหลายๆประเทศ
ระดับความสยอง
         ภาพยนต์เรื่องนี้ไม่เหมาะสมกับคนรักครอบครัวโดยเด็ดขาด เป็นสุดยอดหนังคัลท์ที่ทำมาในสไตล์ตามใจฉันแบบสุดโต่ง (คืออยากจะให้ฉากอะไรก็ใส่เลย) หลายต่อหลายจัดว่าโหดจิตมาก แค่เปิดฉากมาก็ยิงเด็กตัวเล็กๆเข้าที่หัวแล้ว จากนั้นก็หิ้วศพมาเล่นเป็นตุ๊กตา ข่มขืนคนเป็นแม่ต่อหน้าคนในครอบครัว จับลูกชายให้มาข่มขืนแม่ตัวเอง ส่วนลูกสาวก็ถูกใช้เป็นเครื่องบำบัดความใคร่ ไม่ว่าจะมองมุมไหนตัวหนังก็รุนแรงเกินกว่าที่คนทั่วไปจะทนดูได้จนจบ
 ระดับความน่าดู
          ถึงแม้หนังจะสอดแทรกเรื่องราวที่พอจะมีสาระอยู่บ้างในช่วงท้าย เช่นการที่บอกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในภาพยนต์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง!!! หลายครอบครัวในสหรัฐอเมริกายังถูก Hate Crime (ภาษาอังกฤษวันละคำ  Hate Crime แปลว่าก่ออาชญากรรมครับ) และยังคงมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนทางที่ดีที่สุดคือการต้องตั้งสติให้มั่นและพยายามหาทางรอดชีวิต จงจำเอาไว้ว่า"ไม่มีสิ่งของใดในโลกมีค่ามากไปกว่าชีวิตอีกแล้ว" หาทางขอความช่วยเหลือให้ได้ ให้ทุกอย่างจบลงด้วยการสูญเสียให้น้อยที่สุด ภาวนาว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นเกิดขึ้นกับครอบครัวไหนอีกเลย

ลิ้งดูหนัง Hate Crime 2012 คืนคลั่ง ฆ่าล้างโคตร

Hate Crime 2012 คืนคลั่ง ฆ่าล้างโคตร

8 ความคิดเห็น:

  1. ลิงห์หนังดูไม่ได้ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองเปิดดูอีกทีครับ ด้านล่างมีให้เลือกหลายเซิฟ ลองไล่ดูทีละอันก็น่าจะดูได้ครับผม ^ ^

      ลบ
  2. เปิดไปนิดหนึ่งแล้วก็ปิด มีความรู้สึกว่ามันไม่ไหวจริงๆเรื่องนี้
    ถึงมันจะมีความไม่สมจริงอยู่เยอะมากจนเป็นจุดบอด แต่เนื้อหาที่ต้องการจะสื่อมันก็ไม่ไหวจริงๆ -0-

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นั่นสิครับ มันแรงเกินไปในบางความรู้สึกจริงๆ

      ลบ
  3. มีภาษาอังกฤษวันละคำด้วย ชอบจริงๆครับ 555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รู้เยอะขึ้นมาสักนิดนึง ดีกว่าไม่รู้อะไรเลยครับ วันละคำก็พอแล้ว ^ ^

      ลบ
  4. มีภาษาอังกฤษวันละคำด้วย ชอบจริงๆครับ 555

    ตอบลบ
  5. ทำไมดูไม่ได้อ่ะครับ

    ตอบลบ