วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review : To Sir, With Love 2006 แด่คุณครู...ด้วยดวงใจ (ด้วยรักและความเคารพ)


         To Sir, With Love หรือในอีกชื่อคือ Bloody Reunion หนังสยองขวัญสั่นประสาทสุดโหดจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของบรรดาศิษย์เก่าของคุณครูคนหนึ่ง ที่ภายหลังพวกเขาได้ทราบว่าคุณครูปาร์คที่พวกเขารักยิ่ง (จริงหรอ ?) ได้ล้มป่วยลงอย่างกระทันหัน เวลาผ่านไปหลายปีที่พวกเขาไม่ได้พบกัน ต่างคนก็ต่างกระจัดกระจายและเปลี่ยนแปลงไปในแบบของตัวเอง แต่พวกเขาทั้งหมดยังไม่เคยลืม ช่วงเวลาที่เคยร่ำเรียนอยู่กับคุณครูปาร์ค คุณครูที่รักซึ่งตอนนี้เธอเป็นแค่หญิงชราที่ต้องนั่งรถเข็น เรื่องราวทุกอย่างดูเหมือนจะหวานซึ้งและเปี่ยมไปด้วยความรักของศิษย์ที่มีให้ครูอย่างแท้จริง แต่ทว่าพวกเขาแต่ละคนกลับไม่ได้คิดเช่นนั้น...ในอดีตคุณครูปาร์คไม่ใช่คุณครูที่รักเด็กและเปี่ยมไปด้วยเมตตาแต่อย่างใด เธอเป็นเพียงแค่หญิงหม้ายที่สามีฆ่าตัวตาย ภายหลังที่เธอคลอดลูกชายออกมาหน้าตาอัปลักษณ์ ความทุกข์ความขมขื่นในชีวิตของเธอถูกระบายออก โดยการที่ไปลงกับบรรดาลูกศิษย์ตัวเล็กๆของเธอเอง ทั้งการว่าร้าย หัวเราะเยาะ และการทำโทษที่หนักหนาสาหัส ส่งผลให้เด็กแต่ละคนเจ็บปวดและจำฝังใจมานถึงทุกวันนี้ และตอนนี้พวกเขาก็ได้มารวมตัวกันที่นี่แล้ว ความแค้นที่อัดอั้นและเก็บสะสมมานาน ทำให้แต่ละคนรู้สึกสะใจและสมน้ำหน้าคุณครูปาร์คที่ตกอยู่ในสภาพแบบนี้ ขณะที่ทุกคนกำลังระบายสิ่งที่ค้างคาอยู่ในใจมานานให้ครูปาร์คฟัง จู่ๆก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อพวกเขาถูกใครบางคนคอยจ้องเล่นงานและหมายจะเอาชีวิต บรรดาลูกศิษย์แต่ละคนที่มาเยี่ยมครูปาร์ค ทยอยกับหายตัวไปเรื่อยๆ พวกเขาถูกฆ่า...โดยใครบางคนในที่นี้ และถ้าครูปาร์คทำได้เพียงแค่นั่งรถเข็นเท่านั้น แล้วใครกันล่ะที่เป็นคนลงมือ...


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ช่วงแรกของหนังให้อารมณ์ประมาณแบบว่าหนังคืนสู่เหย้าจริงๆครับ เพื่อนฝูงที่ไม่เคยเจอหน้ากันหลายปี พบปะพูดคุยทำความรู้จักกันสนิทสนม ไปพร้อมๆกับการเฝ้ามองดูด้วยความเอ็นดูจากคุณครูที่พวกเขารัก แต่ทว่ามันก็แอบเคลือบแคลงสงสัยในตัวของแต่คนอยู่เหมือนกัน ว่าแท้ที่จริงพวกเขารักคุณครูปาร์คจริงหรือเปล่า เพราะการกระทำของแต่ละคนนั้น มันบ่งบอกชัดเจนว่าพวกเขาอยากฆ่าครูปาร์คซะมากกว่าให้ความเคารพ จนในที่สุดแต่ละคนก็เปิดเผยธาตุแท้ของตัวเองออกมา ว่าคิดยังไงกับคุณครูที่พวกเขาบอกว่ารักหนักรักหนา

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม โหดเหี้ยมอำมหิตและจิตแบบสุดๆ ในเรื่องมีฉากโหดสยองขวัญอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นฉากไล่กรีดด้วยมีดคัตเตอร์สุดคมกริบ ฉากเอาแม็กซ์เย็บถ่างหนังตา ฉากจับเหยื่อถ่างปากแล้วเอาใบมีดกรอก (เอาน้ำร้อนราดตามด้วยนะ - -'') และฉากอื่นๆที่โหดสุดจะบรรยาย นี่ยังไม่นับรวมความระทึกและลุ้นว่าใครกันแน่คือคนทำ พร้อมๆกับฉากจบที่สุดแสนจะเจ็บปวด
  
ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นหนังโหดระทึกขวัญจากเกาหลีที่ไม่ได้มีดีแค่ความโหดเพียงอย่างเดียว แต่เนื้อเรื่องก็ดูน่าสนใจและน่าติดตาม ความเข้มข้นที่ว่าด้วยการกระทำในสมัยอดีตของครูปาร์ค ปมปัญหาในชีวิตของเธอเอง แต่เธอกลับเลือกที่จะมาลงกับพวกเด็กๆที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ผลลัพท์สุดท้ายก็คือความเกลียดชังที่เก็บสะสมมานาน จนในที่สุดมันก็ระเบิดออกกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ "เด็กนั้นก็เปรียบเสมือนผ้าขาวบาง ทั้งขาดง่ายและแปดเปื้อนได้ไม่ยาก ผู้ใหญ่อย่างเราๆควรปกป้องมันเอาไว้ให้ดี ไม่ใช่เป็นคนทำลายมันซะเอง ทำให้มันขาด ทำให้มันเปื้อน แล้วพอถึงเวลา เราจะโทษใคร โทษที่เด็กหรือโทษที่...ตัวเราเอง"

ลิ้งดูหนัง  To Sir, With Love 2006 แด่คุณครู...ด้วยดวงใจ

To Sir, With Love 2006 แด่คุณครู...ด้วยดวงใจ

16 ความคิดเห็น:

  1. โหว น่า ดู ครับ ท่า มี sub thai นี่ สุด ยอด ครับ รอ ชม

    ตอบลบ
  2. อ่านตอนแรกนึกว่าเด็กๆมารุมฆ่าครู น่าดูๆค่ะ

    ตอบลบ
  3. หาได้อยากไหนคะ อยากดู

    ตอบลบ
  4. อ่านเรื่องย่อแล้ว น่าดูมากๆเลยครับ คุณครูปาร์คใจร้ายจังเลย... ตอนเด็กๆ ผมก็เคยโดนครูทำโทษ ตอนประถม ครูให้เอา ต้นไม้มาโรงเรียน ผมดันลืม เลยโดนทำโทษ ให้เอามือจีบเป็นขนมจีบ แล้วก็เอาแปรงลบกระดานด้านที่เป็นไม้ ตีขนมจีบ ห้ามไส้แตก (หมายถึงนิ้วห้ามแยกออก) คิดแล้วก็ไม่เข้าใจ วาทำไมต้องตี เด็กเรียบร้อย น่ารักอย่างผมด้วยนะ 555+

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เด็กๆนี่ผมมีไม้เรียวเป็นเพื่อนครับ รักกันอิงแอบแนบชิด(ก้น)กันมากเลย
      สาเหตุน่ะหรอครับ ผมไม่เกเรนะ ไม่โดดเรียนด้วย ผมแค่ไม่ชอบทำการบ้านเฉยๆ
      ไม่เข้าใจเลยจริงๆ ครูจะตีผมทำไมเนี่ย (จากเด็กน่ารักอีกคน)

      ลบ
    2. มีเพื่อนเป็นไม้เรียวเลยหรือครับนั่น ยิ่งถ้าได้อิงแอบแนบชิดกับเพื่อนสนิท ช่วงหน้าหนาวๆนี่ ได้ฟิลลิ่งสุดๆเลยนะครับ >_<"

      ของผมรอดตัวไปจาก เคสไม่ทำการบ้าน เพราะว่าเป็นเด็กขยัน ชอบไปโรงเรียนแต่เช้า (คือไป รอลอกการบ้านเพื่อนๆ) ผู้หลักผู้ใหญ่ชื่นชม เอ้อ... เด็กคนนี้มันขยัน ไปโรงเรียนแต่เช้าเลย ดีๆ 555+

      ปล. รอคุณอ้วนน้อยใจดี อัพเรื่อง To Sir, With Love 2006 แด่คุณครู...ด้วยดวงใจ (ด้วยรักและความเคารพ) ด้วยนะคร๊าบบ ซับไทย จะวิเศษม๊ากมากเลยครับ ^^

      ลบ
  5. โอ๊ววว เห็นภาพประกอบแล้วอยากดูที่สุดเลยค่าาาาา >__<

    ตอบลบ
  6. ไม่มีตัวหนังเหรอะคะ กระหายมากๆๆ

    ตอบลบ
  7. โฮ๊ววว น่าดูมากกกกกกกกกกกกก

    ตอบลบ
  8. มีตัวหนังไหมคับ พอดีอยากดูมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. http://watchasianhorror.blogspot.com/2014/06/to-sir-with-love-bloody-reunion.html ดูได้ที่ลิ้งนี้เลยครับ ^ ^

      ลบ
  9. ขอลิ้งค์ซับไทยหน่อยค่ะ

    ตอบลบ