วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review :Revenge :A Love Story 2010 เพราะรัก...ต้องล้างแค้น


           Revenge : A Love Story หนังระทึกขวัญสุดโหดจิตตกจากประเทศฮ่องกง ที่นำแสดงโดยดาราสาว AV จากประเทศญี่ปุ่น โซระ อาโออิ (เธอเคยเล่นหนังไทยด้วยนะ มาเมืองบ่อยไทยอีกตะหาก) เรื่องราวเริ่มต้นที่เหตุฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญสองคดีที่เกิดขึ้นพร้อมๆกัน โดยเหยื่อนั้นเป็นตำรวจและครอบครัวของพวกเขา ซึ่งสภาพศพในที่เกิดเหตุเป็นอะไรที่สุดแสนจะสะเทือนใจต่อผู้พบเห็น หนึ่งในเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเป็นสาวท้องแก่ใกล้คลอด เธอถูกฆ่าด้วยวิธีการผ่าท้องเอาลูกของเธอออกมากองไว้ด้านนอก ต่อมาไม่นานตำรวจก็ตามจับฆาตกรรายนี้ได้ เขาชื่อว่า ชาน ซึ่งเมื่อเดือนก่อน ชานเป็นแค่คนขายเกี๊ยวนึ่งธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้น เขาอัธยาศัยดีและเป็นมิตรต่อทุกคน ชานก็เหมือนเด็กหนุ่มทั่วๆไปเขามีหัวใจและมีความรัก เขาแอบหลงรักเด็กสาวมัธยมปลายคนหนึ่งที่ชื่อว่า วิง ทุกๆวันวิงจะเดินผ่านหน้าร้านของชานประจำ ทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกันและสนิทสนมกันในที่สุด จนกระทั่งวันหนึ่งขณะที่ชานกำลังเอาเกี๊ยวนึ่งของตัวเองไปส่งให้ที่บ้านของวิง ในตอนที่ชานกำลังก้าวเข้าไปในบ้าน ภาพที่เขาเห็นก็คือวิงเด็กสาวที่เขาหลงรักกำลังถูกชายคนหนึ่งพยายามจะข่มขืนเธอ ชานรีบเข้าไปช่วยและจัดการอัดชายคนนั้นซะหมอบ ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเขาเป็นนายตำรวจใหญ่ และสาเหตุที่เขาพยายามข่มขืนวิงก็เพราะว่า เขาคิดว่าวิงเป็นเด็กสาวขายบริการ หลังจากที่ใช้เงินซื้อเธอไม่สำเร็จ เขาก็ใช้กำลังปลุกปล้ำหมายจะข่มขืนเธอให้สาแก่ใจ แต่ทว่าชานก็เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน เรื่องราวดูเหมือนจะลงเอยไปได้ด้วยดี จนกระทั่งทั้งคู่ถูกจับกุมตัวในภายหลังในข้อหาทำร้ายเจ้าพนักงาน ชานและวิงถูกส่งตัวเข้าห้องสอบสวนทันที ซึ่งในตอนนั้นเป็นช่วงเวลากลางคืนและมีแต่ตำรวจผู้ชาย ด้วยความแค้นและเสียหน้า นายตำรวจใหญ่สั่งให้ลูกน้องตำรวจซ้อมชานอย่างหนักจนเกือบปางตาย และแขวนเขาไว้ด้านนอกห้องล็อกด้วยกุญแจมือ หลังจากนั้นพวกตำรวจก็เข้าไปรุมข่มขืนวิงกันอย่างสนุกสนาน หลายคนพลัดเปลี่ยนเวียนกัน จนวิงถึงกับช๊อคและแน่นิ่งไป ชานที่ถูกแขวนไว้ด้านนอก เขามองเห็นภาพทุกอย่างผ่านจากกระจกสองด้านในห้องสอบสวน ความเจ็บปวดสุดขมขื่นเสียยิ่งกว่าตายเป็นร้อยเท่าพันเท่า การที่ต้องทนเห็นคนที่ตนเองรักถูกข่มขืนต่อหน้าต่อตา โดยที่ช่วยอะไรเธอไม่ได้เลย...ต่อมาไม่นานชานถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเป็นเวลาหลายเดือน เขาถูกปล่อยตัวออกมาหลังจากนั้นและได้พบกับวิงอีกครั้ง ซึ่งเธอในตอนนี้กำลังตั้งท้องแก่ๆใกล้คลอด (คงไม่ต้องบอกนะครับว่าท้องได้ยังไง) วิงกำลังจะกลายเป็นแม่คน เธอไม่ได้เรียนต่อ ไม่มีงานทำและหมดอนาคต ทั้งหมดเป็นเพราะฝีมือใคร...และชานกำลังจะให้พวกมันได้ชดใช้ในสิ่งที่ทำลงไปอย่างสาสม แค้นเสียกว่าแค้น...รักเสียยิ่งกว่ารัก...บางทีแค่คำว่าตายอาจจะยังไม่พอ

  
ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  เนื้อเรื่องสุดเจ็บปวดแบบนี้ แทบไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากเลย (แค่อ่านก็แทบจะเห็นภาพตามเลยใช่ไหมล่ะครับ) มีทั้งความเป็นดราม่าสุดขมขื่น ทั้งความโหดสะเทือนใจสะเทือนอารมณ์ ผสมกับความรู้สึกหดหู่และจิตตก ตัวหนังถูกแบ่งออกเป็น 5 ตอน เพื่ออธิบายความเป็นไปเป็นมาของเรื่องราว "มนุษย์เรานี่ บางครั้งบางที สัตว์เดรัจฉานยังดีกว่าเลย"

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ความโหดก็มีครับ แต่ยังไม่เท่ากับความรู้สึกหดหู่และจิตตกที่รับมาจากหนังเรื่องนี้ พูดง่ายๆเลยถ้าใครได้ดู รับรองจะต้องจำฝังใจไปอีกนาน มันเป็นอะไรที่แย่เสียยิ่งกว่าเห็นภาพคนฆ่ากันตาย ดูแล้วหนังจบอารมณ์ไม่จบ  อารมณ์ของหนังยังฝังอยู่ในหัวคนดูอย่างสลัดไม่หลุด ด้วยคำถามที่ว่าทำไม...ทั้งคู่ทำผิดอะไรถึงต้องเจอเรื่องราวแบบนี้ หรือเพราะชีวิตพวกเขามีค่าแค่เศษดิน (ในที่นี้ทั้งชานและวิงเป็นเด็กบ้านนอกคอกนาครับ ดันไปมีปัญหากับนายตำรวจใหญ่)
  
ระดับความน่าดู 4 ดาว หลายคนเมื่อเห็นชื่อ โซระ อาโออิ คงคิดไปถึงเนื้อหาข้างในที่หวาบหวามและโป๊เปลือย หรือไม่ก็ฉากเซ็กส์ฉากข่มขืนที่สุดแสนจะสมจริง แต่ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แบบนั้นครับ เพราะมันคือหนังดราม่าระทึกขวัญจริงๆ ไม่ใช่หนังโป๊ (Porn) เรตอาร์ที่ไหน ถึงแม้จะมีโซระร่วมแสดงด้วยก็จริง แต่เธอมาในบทเด็กสาวผู้น่าสงสารและถูกกระทำซะมากกว่า ดังนั้นคนดูจะได้อารมณ์สลดหดหู่แทนอารมณ์หวิวแน่นอน

ลิ้งดูหนัง  Revenge : A Love Story 2010 เพราะรัก...ต้องล้างแค้น

Revenge : A Love Story 2010 เพราะรัก...ต้องล้างแค้น

11 ความคิดเห็น:

  1. น่าดูที่สุดอ่เรื่องนี้ขอบคุณที่รีวิวหนังดีๆแบบนี้นะค่ะ

    ตอบลบ
  2. "มนุษย์เรานี่ บางครั้งบางที สัตว์เดรัจฉานยังดีกว่าเลย" ชอบประโยคนี้มากๆๆครับ

    ตอบลบ
  3. คือผมเพิ่งจะเคยเข้าเว็ปนี่น่ะครับ ผมจะกดโหลดหรือดูหนังเรื่องนี้ได้ยังไงหรือครับ รบกวนด้วยน่ะครับ ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รีวิวใหม่ๆในบล็อคอาจจะยังไม่ตัวหนังนะครับ เพราะผมจะอัฟให้ตามหลังรีวิว
      ต้องอดใจรอสักนิดนะครับ ส่วนรีวิวเก่าๆมีตัวหนังหมดแล้ว
      วิธีโหลดก็คือ ใต้รีวิวนั้นๆจะมีลิ้งตัวหนังให้โหลดอยู่ครับ ลิ้งตรงด้วย ไม่ครอบลิ้ง
      โหลดได้เลยครับ ทุกเรื่อง ^ ^

      ลบ
    2. ตัวหนังจะมาเมื่อไหร่คะ รีวิวได้น่าดูเกินกว่าจะรอได้ อิอิ

      ลบ
  4. จิบเดียวก็ซึ้งแมน4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 21:26

    ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

    ตอบลบ
  5. http://www.firedrive.com/file/0C3A37724D83D312 เชิญรับชมออนไล ได้เลยครับ

    ตอบลบ
  6. นุ๊กดีดดดดดดดดดี

    ตอบลบ
  7. หน้าดูจุงเวย

    ตอบลบ