วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review :I Spit On Your Grave 1978 แค้นต้องฆ่า ! (คุณขอมา)

           สุดยอดหนังล้างแค้นในตำนาน I Spit On Your Grave หรือในอีกชื่อคือ Day Of The Woman หนังระทึกขวัญสุดโหดโครตคัลท์ในอดีต ที่ในสมัยก่อนนั้นถือว่าเรตอันตรายและมีฉากข่มขืนสุดสมจริง หนังว่าถึง เจนนิเฟอร์ ฮิลล์ หญิงสาวชาวกรุงที่หลบความวุ่นวายในเมืองไปพักยังบ้านตากอากาศของตัวเธอเองในชนบท ที่นั่นเธอได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากบรรดาชายหนุ่มภายในเมือง ด้วยความที่ว่าเธอสวยและขาวสะอาดอย่างกับผ้าบริสุทธิ์ (เปรียบเทียบกับคนในเมืองที่ไม่ค่อยได้ตากแดดและไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับไร่นาป่าเขา) ไม่นานเจนนิเฟอร์ก็ถูกหมายปองจากบรรดาหนุ่มๆที่หมายจะพรากความบริสุทธิ์จากตัวเธอ และด้วยความที่เธอใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังคนเดียว ในที่สุดเจนนิเฟอร์ก็ถูกกระทำย่ำยีจนได้ ชายชั่วเดนทรชน 4 คนได้พากันฉุดกระฉากลากตัวเจนนิเฟอร์ไปยังใจกลางป่าลึก และจัดการข่มขืนเธออย่างรุนแรงป่าเถื่อน เธอถูกใช้เป็นของเล่นสนุกของพวกมัน ถูกปล่อยให้วิ่งหนีและตามล่า จับเธอมาข่มขืนซ้ำอีกที หลังนั้นพวกมันก็ปล่อยเธอทิ้งไว้ในป่าเพียงลำพัง เจนนิเฟอร์เดินกลับมาบ้านของเธอเองด้วยสภาพเปลือยเปล่าและสะบักสะบอมเจียนตาย ในตอนนี้เธอต้องการความช่วยเหลือและอยากหนีไปให้พ้นจากที่นี่ให้เร็วที่สุด แต่ทว่าเมื่อเจนนิเฟอร์กลับมาถึงบ้าน เธอกลับพบว่าเดนทรชน 4 คนได้มาดักรอเธออยู่แล้ว เธอถูกข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำเล่าและถูกซ้อมจนกระอักเลือด ในที่สุดพวกมันก็พอใจและจัดการลงมือฆ่าเธอเพื่อปิดปาก เดชะบุญที่เจนนิเฟอร์ไม่ตายและมีชีวิตรอดกลับไป เธอสาบานกับพระผู้เป็นเจ้าว่าจะไม่ยอมตาย...จนกว่าจะได้ล้างแค้นไอ้พวกชายชั่วทุกตัวที่ทำกับเธอ เจนนิเฟอร์กลับเข้าเมืองอีกครั้งและเริ่มใช้เสน่ห์ของเธอให้เป็นประโยชน์ เธอหลอกล่อชายชั่วที่ละคนให้พวกมันตายใจ และลงมือฆ่า...เพื่อล้างแค้น...เพื่อชดใช้ ในสิ่งที่พวกมันทำกับเธอ


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  เป็น I Spit On Your Grave ในเวอร์ชั่นต้นฉบับของแท้และดั้งเดิม ซึ่งในปัจจุบันได้มีฉบับรีเมคและภาคต่อออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื้อเรื่องก็คล้ายๆกัน นั่นคือเกิดกับหญิงสาวตัวคนเดียว เธอถูกกระทำย่ำยีและหมิ่นเกียรติ ถูกข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างป่าเถื่อน และเธอรอดตาย เพื่อกลับมาล้างแค้นสุดโหดให้พวกมันทุกคน

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนของเวอร์ชั่นต้นฉบับและเวอร์ชั่นปัจจุบันนั้น ก็คือเรื่องของความโหดและเอฟเฟคต่างๆ ที่ปันจุบันเทคโนโลยีล้ำหน้าไปมากแล้ว ไม่มีทางที่หนังเมื่อสมัยกว่า 30 ปีก่อนจะสู้ได้ แต่ทว่าในมุมกลับกัน ในเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้น ให้อารมณ์ความคัลท์ความดิบและป่าเถื่อนได้ดีกว่าหลายเท่าตัวหนัก ฉากข่มขืนก็ดิบและรุนแรงแบบสุดๆ ดูแล้วน่าเวทนา

ระดับความน่าดู 4 ดาว ในสมัยก่อนได้มีการคิดชื่อหนังเรื่องนี้ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Day Of The Woman "วันของผู้หญิง" (ในที่นี้คงหมายถึงการทวงเกียรติที่เสียไปกลับคืนมา) , The Rape and Revenge of Jennifer Hill "การถูกข่มขืนและการล้างแค้นของเจนนิเฟอร์ ฮิลล์" (ไม่ต้องอธิบาย ตรงตัวชัดเจน - -'') แต่ก็ถูกปัดตกไป จนในที่สุดก็ได้ชื่อเหมาะ ซึ่งนั่นก็คือชื่อหนังเรื่องนี้นี่เอง คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก หากใครเป็นคอหนังสาวกการล้างแค้นแล้วล่ะก็ สั้นๆ "เรื่องนี้ต้องดู"

5 ความคิดเห็น:

  1. รีวิวได้เยี่ยมมากๆเลยครับ คุณอ้วนน้อย I Spit On Your Grave 1978 แค้นต้องฆ่า ! เทียบกับ รีเมค ปี 2010 ผมวา นางเอก เจนนิเฟอร์ ฮิลล์ ต้นฉบับ ปี 1978 เธอดูมีท่าที (จิต)ใจเย็นมากๆ ในช่วงเวลาที่เธอจะจัดหนัก เอาคืน ทวงแค้น เปรียบเหมือนกับงานศิลป์ชั้นเลิศ ที่เธอรังสรรค์ แต่งแต้ม ว่าไปนั่นเลย 555+ เรียกว่าลุ้นระทึก เสียววาบๆแทน พวกที่ ทำทารุณกับเธอครับ เพราะเธอ จะมาแบบเรียบๆเนียน เหมือนไม่มีอะไร

    ในความคิดเห็นส่วนตัว หนัง เรื่อง I Spit On Your Grave 1978 , 2010 และ I Spit on Your Grave 2 (2013) น่าดูมากๆครับ แนะนำจริงๆ สำหรับท่านที่ชอบแนว ทวงแค้น เอาคืน ให้รื่นรมณ์ สมฤทัย ไข่แตก อิอิ

    ตอบลบ
  2. มารอตัวหนังนะคะ แค่อ่านรีวิวก็อยากดูแล้ว >< ชอบพวกหนังล้างแค้นแนวนี้มากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2557 เวลา 15:35

    รอตัวหนังเลยครับ หาไฟล์มานานมากแล้ว หาไม่ได้ซักที ^_^

    ตอบลบ
  4. รอตัวหนังครับ ชื่นชอบแนวนี้ครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2557 เวลา 13:34

    รอตัวหนังด้วยครับ

    ตอบลบ