วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review : Deathwatch 2002 เฝ้าความตาย


          ในปี 1917 ณ แนวหน้าด้านตะวันตก กองทัพพันธมิตรนับล้านได้เข้าปะทะกับกองทัพเยอรมัน ฝุ่นโคลนคละคลุ้งไปทั่วพื้นที่ โลกถูกอาบชโลมไปด้วยเลือดสดๆของเหล่าทหารหาญนับร้อยนับพันที่เสียชีวิตในสงคราม เสียงปืนดังสนั่นและแก๊ชพิษฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ Deathwatch หลังจากเหตุการณ์สงบ หน่วยวาย กองกำลังทหารจากประเทศอังกฤษได้แหวกฝ่าวงล้อมของข้าศึกออกมาได้ แต่สุดท้ายก็ต้องแลกมากับการพลัดหลงกับกลุ่มกองกำลังหลักของพวกเขา ทั้งหมดจึงมุ่งหน้าเดินทางต่อไปเพื่อหาฐานที่มั่นหลัก เพื่อใช้ในการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ จนในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบ...ฐานที่มั่นเก่าของกองกำลังเยอรมัน ที่นั่นมีทหารเยอรมันเพียง 3 นายเฝ้าอยู่ กองกำลังวายจึงบุกเข้าไปจัดการและยึดเอาที่นั่นเป็นฐานที่มั่นของตัวเอง แต่ทว่า...ดูเหมือนทหารเยอรมันทั้ง 3 คน ไม่ได้มีกะจิตกะใจจะต่อสู้ขัดขืนพวกเขาเลยแม้แต่น้อย แต่ดูเหมือนพวกเขากำลังหวาดกลัวอย่างสุดขีดต่ออะไรบางอย่างซะมากกว่า ด้วยความที่ไม่ได้พูดภาษาเดียวกัน ทหารเยอรมันเหล่านั้นพยายามเตือนหน่วยวายให้ระวังตัว เพราะมีบางสิ่งที่ชั่วร้ายสิงสู่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ และมันจะทำให้พวกเขาลงมือฆ่ากันเอง แบบเดียวกับที่กองกำลังเยอรมันต้องเจอ แต่หน่วยวายฟังไม่รู้เรื่องและจับทหารเยอรมันเข้าไปขังไว้ ไม่นานหน่วยวายก็ต้องประสบพบเจอกับเหตุการณ์หลอนๆตามมามากมาย ทั้งเสียงกองกำลังบุกโจมตี พวกเขาก็เตรียมรับมือเต็มที่ แต่สุดท้ายก็ไม่เห็นมีวี่แววใครบุกมา หลายคนเริ่มตายไปอย่างไม่ทราบสาเหตุและมองไม่เห็นตัวศัตรู คนที่เหลือก็เริ่มสติแตกและประสาทเสียไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พวกเขาเริ่มหันกระบอกปืนเข้าหากันและห้ำหั่นกันเองอย่างบ้าคลั่ง บัดนี้หน่วยวายได้มาถึงจุดๆเดียวกันกับกองกำลังทหารเยอรมันที่พวกเขาจับตัวแล้ว ซึ่งนั่นก็คือ...พวกเขาจะต้องตายกันหมด


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญแนวสงครามที่ทำออกมาได้อย่างเข้าท่าและลงตัว เมื่อทหารที่ว่าแน่ๆและเก่งกาจ ฆ่าคนมาแล้วมากมาย กลับต้องมาต่อสู้กับผีแทน พวกเขาจะรับมือสถานการณ์นี้ได้ยังไง ในเมื่อปืนไม่สามารถจัดการกับพวกมันได้ จะหยุดมันได้วิธีไหน หรือว่าพวกเขาต้องฆ่ากันเองจนกว่าจะตายกันหมด ดูสนุกและกลมกล่อมใช้ได้เลย

ระดับความสยอง 4 ดาว  ด้วยธีมหนังที่มาในแบบสงครามสมัยก่อน ทำให้เราจะได้เห็นฉากนองเลือดและศพจำนวนมากมายที่ตายในสนามรบ รวมไปถึงบรรยาศหลอนๆในช่วงสงคราม ที่มีทั้งศพทั้งเลือดและกลิ่นคาวคละคลุ้ง นอกจากจะต้องระมัดระวังพวกข้าศึกและผีแล้ว พวกเขายังต้องมาคอยระแวงพวกเดียวกันเองอีก นาทีนี้เชื่อใจใครไม่ได้เลยทีเดียว

ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังมาในสไตล์เดียวกันกับ R-Point หนังสยองขวัญจากประเทศเกาหลี ซึ่งหากพูดถึงเนื้อเรื่องแล้ว ต้องบอกว่าคล้ายกันมาก ทั้งในส่วนที่พวกเขาต้องเจอผีหลอกหลอนและในส่วนที่ต้องเข้าห้ำหั่นกันเอง แต่จริงๆแล้ว Deathwatch นั้นถูกสร้างขึ้นมาก่อน ส่วน R-Point ก็ไม่ได้ลอกเลียนแบบแต่อย่างใด เพราะหยิบยกเอาเรื่องจริงขึ้นมาสร้าง ถึงในส่วนเนื้อเรื่องจะค่อนข้างคล้ายกัน แต่หนังให้อารมณ์ความสยองที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง R-Point มาในแนวหลอนๆ ชวนให้คนดูสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา หลอกคนดูตายสนิทไปกับเรื่องราวสุดสะพรึง ส่วน Deathwatch นั้นมาในรูปแบบของการป่วนประสาทและสภาพจิตใจ ทำให้พวกเขาหวาดกลัวซึ่งกันและกันเอง ทั้งเสียสติและควบคุมตัวเองไม่ได้ จนในที่สุดก็เริ่มฆ่ากันเอง เป็นหนังแนวผีๆในสงคราม ที่หากใครได้ดูทั้งสองเรื่องคู่กันแล้วล่ะก็...ฟินาเล่เลยทีเดียวเชียวล่ะจะบอกให้

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2557 เวลา 15:55

    ยินดีต้อนรับเข้าสู่อาณาจักร คาสิโนออนไลน์แห่งใหม่ เวอร์ชั่นใหม่ที่พร้อมให้ความบันเทิงแก่ทุกท่านที่มีความต้องการ ในการเสี่ยงโชค ให้บริการเกมส์ออนไลน์ https://www.111player.com

    ตอบลบ
  2. มีลื้งค์ มั้ยคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. http://www.movie2kto.io/watch-movies/Deathwatch/947

      ดูได้ที่ลิ้งนี้ครับ ^ ^

      ลบ