วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review : 3 days of a blind girl 1993 72 ชั่วโมงของสาวตาบอด


         โครตหนังต้องห้ามในตำนาน สุดเรตเกรดสามจากประเทศฮ่องกง สุดยอดผลงานของดาราสุดโหดขาประจำ Anthony Wong (ชื่อไทย หวง ชิวเซิน รู้สึกผมจะชอบหนังโหดในอดีตของพี่แกไปซะแล้ว - -'') 3 days of a blind girl เรื่องราวของสาวตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่บ้านเพียงลำพังและต้องเผชิญหน้ากับคนป่วยวิกลจริตที่พยายามฉวยโอกาสและบุกเข้ามาทำมิดีมิร้ายเธอ เวโรนิก้า คือหญิงสาวที่เข้ารับการรักษาด้วยวิธีการผ่าตัดดวงตาและจะทำให้เธอมองไม่เห็นจนกว่าจะพ้นเวลา 3 วัน ซึ่งนั่นเท่ากับว่าในช่วงเวลานี้เธอเปรียบเสมือนคนตาบอด ที่แย่กว่านั้นก็คือ แจ็ค สามีของเธอ กลับทิ้งเธอไว้ให้อยู่บ้านเพียงลำพัง เพื่อเข้าประชุมใหญ่ครั้งสำคัญที่มาเก๊า การใช้ชีวิตแบบคนตาบอดของเวโรนิก้าเป็นไปอย่างยากลำบาก จนกระทั่งการมาถึง แซม เพื่อนบ้านท่าทางอัธยาศัยดีที่เดินมาเคาะประตูบ้านของเธอ ภายหลังที่สามีของเวโรนิก้าทิ้งเธอไว้ที่บ้านตามลำพัง แซมเข้ามาช่วยดูแลเวโรนิก้าแบบเป็นมิตรและสุภาพ จนเวโรนิก้าเชื่ออย่างสนิทใจว่าเขาคือคนดี...แต่ทว่าเวโรนิก้าคิดผิดและกำลังนำอันตรายมาสู่ตัวอย่างคาดไม่ถึง เมื่อแซมไม่ใช่สุดยอดเพื่อนบ้านอย่างที่เธอคิด แต่มันคือคนวิกลจริตที่พยายามเข้ามาทำตีสนิทเวโรนิก้าและหลอกให้เธอตายใจ เพื่อแอบฉวยโอกาสต่างๆนาๆ ซึ่งเวโรนิก้าเป็นเพียงสาวตาบอดที่มองไม่เห็น จึงทำได้เพียงเชื่อในสิ่งที่แซมบอกเท่านั้น เวโรนิก้าไม่รู้เลยว่าแซมแอบตามเธอไปตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นตอนกินเข้า ตอนนอน หรือแม้แต่ตอนอาบน้ำ เวลาผ่านไปพร้อมๆกับการถูกคุกคามทางเพศมากมาย มาถึงในตอนนี้เวโรนิก้าเริ่มรู้สึกได้แล้วว่าแซมไม่ใช่คนดี...แต่เธอจะหนีมันพ้นได้ยังไงกันล่ะ เพราะในเมื่อตอนนี้เธอมองไม่เห็น จนกว่าจะถึง 3 วัน เวโรนิก้าจำเป็นต้องหาหนทางเอาชีวิตรอดจากคนบ้าโรคจิตอย่างแซมให้จงได้ ทางฝ่ายแซมเมื่อรู้ว่าเหยื่อรู้ตัวแล้ว จึงคิดเผด็จศึกเวโรนิก้าก่อนที่เธอจะกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครของการแสดงของ Anthony Wong ก็คือการรับบทเป็นคนโรคจิตที่จิตแบบโครตๆและยากจะมีใครเหมือน ทั้งความจิตและโหดแถมยังแอบแฝงความฮาผสมอยู่ด้วย นับว่าเป็นเอกลักษณ์ของเขาเลยจริงๆ เนื้อเรื่องก็มีความน่าสนใจสุดๆ ลองจินตนาการดูว่าตัวเองตาบอด 3 วัน นั่นก็ว่าเลวร้ายสุดๆแล้วนะ แต่นี่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในชายคาเดียวกับคนวิกลจริตอีก นี่มันนรกซ้อนนรกหรือไงเนี่ย

ระดับความสยอง 4 ดาว เกรดสามคำนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังครับ ในเรื่องของความโหดความแรงและรวมไปถึงเรตหนักๆของหนัง (บางเรื่องถึงกับเปลือยทั้งเรื่องก็มี - -'') ครั้งนี้ถึงแม้จะไม่มีฉากโหดๆเทียบเท่าซาลาเปาเนื้อคนและเรตไม่หนักเท่าด็อกเตอร์แลมป์ แต่ทว่าตัวหนังเองก็มีฉากจิตๆไม่น้อยไปกว่ากันเลยทีเดียว ดูกลมกล่อมสนุกและกระตุ้นอารมณ์ให้พุ่งพล่านดีชมัด (อารมณ์ความระทึกนะครับ อย่าเข้าใจผิดเชียว ^ ^)

 ระดับความน่าดู 4 ดาว สำหรับใครที่เคยผ่านตามาแล้วกับหนังเกรดสามของ Anthony Wong บอกได้คำเดียวว่าเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดครับ โดยรวมแล้วดูสนุกมากๆ ถ้าใครมีเก็บไว้เป็น Collection นะ คุ้มค่าสุดๆเลยขอบอก ซึ่งปัจจุบันจะหาดูแบบที่คมชัดได้ยากเต็มที แน่นอนว่าบล็อกเรามีให้ชมแบบตัวเต็มๆ ไม่ตัด ไม่เซ็นอีกเช่นเคย 

ตัวหนังนะครับ ^ ^

3 days of a blind girl 1993 72 ชั่วโมงของสาวตาบอด

3 ความคิดเห็น: