วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Urban Explorer 2011 อุโมงค์ผวา...


            ใต้มหานครเบอร์ลินประเทศเยอรมัน มีอุโมงค์ใต้ดินที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกมากถึง 25,000 แห่ง สองในสามนั้นยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่เคยถูกค้นพบและเต็มไปอันตรายมากมาย Urban Explorer เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรักนักท่องเที่ยวชาวอเมริกากลุ่มหนึ่ง ซึ่งได้จ้างไกด์ส่วนตัวของพวกเขา ให้มานำเที่ยวสำรวจอุโมงค์โบราณตั้งแต่ยุคสมัยสงครามโลกครั่งที่ 2 (เป็นการผจญภัยแนวใหม่สำหรับกลุ่มคนมีตัง ที่นิยมในการสร้างความท่้าทายให้กับตัวเอง) เมื่อ 60 ปีก่อน มันถูกใช้เป็นที่ซ่องสุมกองกำลังทหารจักรวรรดินาซี อีกทั้งยังใช้เป็นที่ลำเลี้ยงเสบียงอาหาร ที่หลบซ่อนตัวให้พ้นจากการบุกโจมตีของข้าศึก จึงถือได้ว่ามีความน่าสนใจอยู่ในไม่น้อยและกระตุ้นความอยากรู้อยากเเห็นให้กับนักท่องเที่ยวสมัยใหม่ ที่นิยมชมชอบในการผจญภัยในที่แปลกๆ เฉกเช่นเดียวกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นอเมริกันกลุ่มนี้ แต่เมื่อพวกเขาลงไปสำรวจอุโมงค์ที่ว่านั่นและเดินลึกเข้าไปในนั้นเรื่อยๆ ความลับที่ซ่อนอยู่ของมันก็เรื่มคืบคลานเข้ามาเล่นงานพวกเขาอย่างไม่ทันตั้งตัว เมื่อไกด์นำทางของพวกเขาประสบอุบัติเหตุจนเจ็บหนัก กลุ่มวันรุ่นที่เพิ่งเข้ามาในที่นี่เป็นครั้งแรกจึงเริ่มรนลานทำอะไรไม่ถูก พวกเขาจึงแยกย้ายกันไปออกตามหาความช่วยเหลือ ในที่สุดพวกเขาก็พบชายแก่เร่ร่อนท่าทางเป็นมิตรคนหนึ่ง ซึ่งอาสาจะช่วยพวกเขาและพาไปที่บ้าน(ต้องเรียกว่าห้องลับในอุโมงค์มากกว่า) พวกเด็กวัยรุ่นตอบตกลง โดยที่ไม่รู้ตัวว่าพวกเขาก็กำลังจะเผชิญหน้ากับนรกสุดขั้วที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า...เมื่อชายเร่ร่อนเริ่มแสดงธาตุแท้ของตัวเองออกมา มันเริ่มทำร้ายพวกเขาทีละคนและออกล่าคนที่เหลืออย่างบ้าคลั่ง วินาทีแห่งการฆ่าทรมานและไล่ล่าได้เริ่มต้นขึ้น กลุ่มเด็กวัยรุ่นต้องเผชิญหน้ากับอาชญากรสงคราม อดีตทหารนาซีผู้ซึ่งกระหายและคลั่งไคล้ในการฆ่า มันหลบซ่อนอยู่ที่อุโมงค์ใต้ดินแห่งนี้มาเป็นเวลานานแสนนาน และประทังชีวิตอยู่ได้ด้วยการกินเนื้อมนุษย์ !


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เป็นความจริงนะครับที่ว่ามหานครเบอร์ลินเมืองหลวงของประเทศเยอรมัน มีอุโมงค์ใต้ดินที่มากมายถึง 25,000 แห่ง บางส่วนก็ถูกค้นพบและทำการสำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีบางที่ยังเปิดให้บริการพานักท่องเที่ยวสำรวจอีกด้วย แต่ก็ยังมีอุโมงค์อีกมากมายที่ยังไม่ได้ทำการสำรวจหรืออถูกค้นพบ อุโมงค์เหล่านี้ไม่ถูกปิดตายก็ถูกเก็บเป็นความลับ หนังหยิบเอาความลึกลับที่ว่านั่น มาสร้างเป็นความเขย่าขวัญซะเลย โดยให้ตัวดำเนินเรื่องเป็นชายแก่ท่าทางใจดี แต่จิตใจกลับเหี้ยมโหดอำมหิต เสียดายที่หนังทำออกมาได้ไม่กระชับ กว่าจะสนุกก็ต้องกลางเรื่องไปแล้ว

ระดับความสยอง 4 ดาว  ระทึกโหดไม่ธรรมดาครับกับหนังสยองขวัญเรื่องนี้ มีทั้งฉากการกรีดหน้า ถลกหนัง ฆ่ารัดคอ โดยรวมแล้วโหดดีถึงใจดีแท้ ยิ่งตัวฆาตกรนี่เป็นอะไรที่จิตได้ใจมาก ฆ่าไปขำไปแบบจิตๆ ฉากการไล่ล่าลุ้นระทึกก็จัดว่าทำได้ดี ดูแล้วน่าเอาใจช่วย ติดหน่อยก็ตรงที่ว่าตัวละครเอาแต่หนีอย่างเดียวเลย สู้หน่อยๆก็ได้มั้งแค่ผู้ชายแก่ๆคนเดียวเอง - -''

 ระดับความน่าดู 3 ดาว ความน่าสนใจของหนังอยู่ตรงที่การเข้าได้ไปสำรวจในอุโมงค์เก่าแก่ ซึ่งยังไม่เคยมีใครค้นพบมาแล้วถึง 60 ปี ที่ด้านในก็มีความลี้ลับมากมายที่รอคอยต้อนรับพวกกลุ่มวัยรุ่นอยู่ โดยส่วนตัวแล้วผมโอเคกับหนังเรื่องนี้นะ มันดูแบบไม่ได้มีอะไรมากไปหรือน้อยไป ช่วงแรกก็เน้นที่การสำรวจอุโมงค์แบบเป็นเรื่องเป็นราว แน่นอนว่ามันก็ดูลึกลับน่าค้นหาดี แต่พอไกด์ประสบอุบัติเหตุเท่านั้นล่ะครับ ความระทึกก็ค่อยๆทยอยตามกันเข้ามาเลย ดูสนุกแบบกลางๆไม่ต้องคิดมากครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Urban Explorer 2011 อุโมงค์ผวา...

4 ความคิดเห็น:

  1. หนังโหดๆนี่เกี่ยวกับนาซีเยอะเนาะคะ เรื่องนี้ก็คงไม่พลาดอีกตามเคย ขอบคุณมากๆค่า

    ตอบลบ
  2. พระเอกเกือบฉลาดเอาไป2กระโหลก555

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2561 เวลา 08:03

    อยากดูมาก ทำงัยจะได้ดู

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดี๋ยวผมหาลิ้งมาเปลี่ยนให้นะครับ

      ลบ