วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Horror Stories 2012 เรื่องเล่า...เขย่าขวัญ


         สุดยอดหนังสยองขวัญสั่นประสาทจากประเทศเกาหลี ที่เล่นเอาคนดูทั้งอึ้งและช็อคไปกับเรื่องราวสยองขวัญสุดสะพรึง ที่พาเหรดกันเข้ามาให้รับชมถึง 4 เรื่องราว Horror Stories หนังเริ่มต้นที่ภาพของเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ถูกฆาตกรต่อเนื่องสุดจิตจับตัวไป มันบังคับให้เธอเล่าเรื่องราวสยองขวัญที่สุดในชีวิตของเธอให้มันฟัง และหากเธอทำให้มันพอใจได้ มันก็จะปล่อยเธอเป็นอิสระ

เรื่องที่ 1 ผู้มาเยือนยามวิกาล เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยสองพี่น้อง ที่ถูกทิ้งให้อยู่อพาร์ทเม้นท์กันตามลำพัง โดยที่แม่ของพวกเขากำชับว่าอย่าเปิดประตูให้คนแปลกหน้าโดยเด็ดขาด ความสยองเริ่มต้นขึ้น เมื่อพวกเขาเปิดประตูต้อนรับคนส่งพิซซ่าคนหนึ่ง โดยที่เด็กทั้งสองไม่รู้เลยว่านี่อาจเป็นค่ำคืนสุดท้ายในชีวิตของพวกเขา เมื่อคนส่งพิซซ่าพยายามบุกเข้ามา...และจะจับพวกเขาฆ่าทีละคน
ระดับความสะพรึง 5 กระโหลกเต็ม น่ากลัวโครตๆ หลอนจิต ดูคนเดียวตอนกลางคืนขวัญกระเจิงจริงๆขอบอก

เรื่องที่ 2 เที่ยวสุดท้าย เป็นเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องที่ถูกจับกุมตัวได้หลังจากลงมือฆ่าโหดเหยื่อสาวรายล่าสุด มันถูกพาขึ้นเครื่องบินไปพร้อมกับตำรวจ แอร์โฮสเตสและคนขับเครื่องบิน แต่ระหว่างทางฆาตกรต่อเนื่องกลับหลุดจากที่คุมขัง มันเริ่มลงมือไล่ฆ่าคนบนเครื่องบินทีละคน ไล่ไปตั้งแต่ตำรวจ คนขับเครื่องบิน ไม่เว้นแม้แต่บรรดาแอร์โฮสเตสสาวๆที่ต้องมารับชะตากรรมสุดโชคร้ายไม่รู้ตัว
ระดับความสะพรึง 4 กระโหลก โหด เหี้ยม อำมหิต จิต เป็นตอนที่โหดสุดๆตอนหนึ่งในเรื่องเลย

เรื่องที่ 3 ต้นตำรับผวา เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องที่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันในทุกๆเรื่องๆ (น้องเป็นลูกของแม่เลี้ยง) หลังจากที่คนพี่ตอบตกลงที่จะแต่งงานกับคุณหมอหนุ่มสุดเพอร์เฟค คนน้องซึ่งเฝ้าอิจฉาตาร้อนมาตลอดจึงได้คิดแผนบางอย่างก่อนวันแต่ง โดยการศัลยกรรมตัวเองให้เหมือนพี่สาว จากนั้นจับพี่ตัวเองขังไว้และสวมรอยเข้าแต่งงานแทน โดยที่เธอหารู้ไม่ว่าคุณหมอหนุ่มที่พวกเธอหวาดฝันแย่งชิงกันนั้น แท้จริงแล้วเขามีความลับสุดผวาซุกซ่อนอยู่ ความลับที่เกี่ยวข้องกับความตายและการกินเนื้อมนุษย์...
 ระดับความสะพรึง 4 กระโหลก ว่าน้องกับแม่เลี้ยงเลวสุดๆแล้วนะ เจอทีเด็ดของไอ้หมอบ้านี่ เล่นเอาขนลุกสุดๆ

เรื่องที่ 4 เหตุฉุกเฉิน เป็นเรื่องราวของทีมแพทย์ที่ถูกส่งเข้ามายังพื้นที่เขตอันตราย ซึ่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคร้ายแรงอยู่ พวกเขาได้ทำการช่วยเหลือแม่ลูกคู่หนึ่ง ซึ่งกำลังหนีตายอย่างสุดชีวิตจากอะไรบางอย่าง ภายหลังได้รับการช่วยเหลือทีมแพทย์ได้พบว่าลูกชายของเธอถูกกัดและแผลกำลังติดเชื้อ หากไม่ได้รับการฉีกวัคซีนเขาจะกลายสภาพเป็นอมุษย์กระหายเลือดทันที แต่วัคซีนในตอนนี้พวกเขาไม่มี พวกเขาจึงเลือกที่จะฆ่าเด็กคนนี้แทน แล้วมีหรือที่คนเป็นแม่จะยอม...
ระดับความสะพรึง 3 กระโหลก ไม่มีอะไรจะกลัวไปกว่ามนุษย์อีกแล้ว...และที่น่ากลัวกว่านั้นก็คือมนุษย์ที่เห็นแก่ตัว


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หลากหลายเรื่องราว หลากหลายอารมณ์ มากมายไปด้วยเรื่องราวความสยองขวัญสุดสะพรึง ที่ถูกเล่าผ่านปากของเด็กสาวซึ่งกำลังจะถูกฆาตกรต่อเนื่องฆ่า หากเรื่องที่เธอเล่าไม่น่ากลัว ซึ่งกลับกันถ้าเธอเล่าดี มันจะเป็นการกล่อมให้เขาหลับและเธออาจใช้ช่วงเวลานี้หลบหนี เนื้อเรื่องสั้นๆง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยความความน่ากลัวสุดๆ

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม นานมากแล้วที่ไม่ได้ดูหนังสยองขวัญเป็นตอนๆที่ดีถึงขนาดนี้ แต่ละตอนทำออกมาได้ดีมากๆ หลอนมากและน่ากลัวมาก เอาเป็นว่าดูคนเดียวไม่ได้เลยล่ะกันหรือถ้าดูก็ต้องมีผวาคนหัวลุกบ้างล่ะ เพราะหนังมันครบรสชาติจริงๆ มีทั้งผี ฆาตกร หมอจิต หรือแม้แต่กระทั่งซอมบี้ก็ด้วย ใครกำลังมองหาหนังสยองขวัญดีๆสักเรื่องเรื่อง ไม่ควรพลาดครับ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นสี่แพร่งแบบไทยที่มาในเวอร์ชั่นของเกาหลี เรื่องราวถูกแบ่งออกเป็นตอนๆ และถูกนำมามัดรวมเป็นเรื่องเดียวกัน แต่ละตอนก็ถูกกำกับโดยผู้ต่างคนกัน แล้วแต่สไตล์ของใครของมัน ต่างก็ตรงที่ว่าในเวอร์ชั่นของเกาหลีนั้นไม่มีช่วงไหนจะขำได้เลยแม้แต่น้อย แต่มันอัดแน่นเต็มไปด้วยความน่าสะพรึงล้วนๆ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Horror Stories 2012 เรื่องเล่า...เขย่าขวัญ

16 ความคิดเห็น:

  1. น่าดูมาก รอเลยๆ เรื่องที่ 3 ต้นตำรับผวา น่าดูสุด*-*

    ตอบลบ
  2. น่าดูมากครับ

    ตอบลบ
  3. อยากดูมากเลยค่ะะะะะะ แต่หาในกูเกิ้ลละหาไม่เจอ เสียใจ T^T

    ตอบลบ
  4. ไม่รุ้ว่าตัวหนังมี ซับไทย ไหม

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆนะคะ

    ตอบลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  7. ซับEngก็โอค่ะ จะได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วย ฮ่าๆ ขอบคุณมากนะคะ

    ตอบลบ
  8. พอหาซับไทยได้มั้ยครับ TT

    ตอบลบ
  9. สนุกมากครับโดยเฉพาะเรื่องแรก หลอน จิต ติดตาดีเหลือเกิน แต่ไม่เข้าใจเนื้อเรื่องเลยครับ ที่เหลือเดาตอนจบได้ นางเอกน่ารักมั่กๆๆ (เป็นผมให้ทำอย่างอื่นแทนเล่าเรื่องผีดีกว่า) 55

    ตอบลบ
  10. หาลิ้งค์ดูจากที่ไหนได้บ้างคะ

    ตอบลบ