วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Dr. Lamb 1992 ด็อกเตอร์แลมป์ (คุณขอมา)


        โครตหนังสยองขวัญต้องห้ามหายากเกรดสามจากประเทศฮ่องกง (เกรดสามในที่นี้มีความหมายว่าระดับความรุนแรงของหนังครับ ซึ่งประเทศฮ่องกงมีการจัดลำดับตามนี้ เกรดหนึ่ง ภาพยนต์สำหรับทุกเพศทุกวัย เกรดสอง ภาพยนต์ที่ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ เกรดสาม ภาพยนต์ที่เยาวชนไม่สมควรดูโดยเด็ดขาด ซึ่งหากเทียบเป็นมาตราฐานสากลแล้ว หนังเกรดสามของฮ่องกงก็จะอยู่ในระดับ เรต X ,NC-17 นั่นเอง แนะนำเป็นความรู้รอบตัวเนอะ ^ ^) Dr. Lamb เรื่องราวของการตามล่าตัวฆาตกรต่อเนื่องสุดเหี้ยมโหด ที่ลงมือฆ่าข่มขืนหญิงสาวเป็นจำนวนมากและหั่นศพพวกเธอเป็นชิ้นๆแล้วโยนทิ้งแม่น้ำ ผู้ต้องสงสัยคือ ลัมกอยู (ลัม-กอ-ยู) โชเฟอร์ขับแท๊กซี่คนหนึ่ง ซึ่งตำรวจพบร่องรอยแล้วหลักฐานเป็นจำนวนมากที่สาวมาถึงตัวเขา ขาดก็เพียงแต่คำรับสารภาพของตัวฆาตกร ลัมกอยูนั้นภายนอกเขาดูเหมือนโชเฟอร์ขับแท๊กซี่ทั่วไป ไม่ค่อยพูด ขยันและตั้งใจทำงาน แต่ในอีกบุคลิกหนึ่ง เขาก็คือฆาตกรต่อเนื่องที่ลงมือฆ่าข่มขืนหญิงสาวเป็นจำนวนมาก และชอบติต่างว่าตัวเองคือหมอ ทุกๆครั้งที่เขาเสร็จภารกิจกับพวกเธอ ลัมกอยูจะลงมือชำแหละเหยื่อเป็นชิ้นๆด้วยมือของตัวเอง และตัดเต้านมของเหยื่อเก็บเอาไว้สะสม ส่วนศพก็จะนำใส่ถุงและขับรถไปโยนทิ้งแม่น้ำ สิ่งที่ลัมกอยูทำลงไปนั้นถือว่าเป็นความน่ากลัวของมนุษย์ที่สุดแสนจะน่าสะพรึง เพราะต่อจากนี้ไปคือคำรับสารภาพของเขา ว่าเขาทำอะไรกับพวกเธอบ้าง ก่อนที่จะถูกตำรวจจับตัวได้


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เนื้อเรื่องจะเล่าไปถึงการจับกุมตัวของลัมกอยูได้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ติดที่ว่าเขาไม่ยอมรับสารภาพสักที พวกตำรวจจึงทรมานเขาด้วยวิธีการต่างๆนาๆ จนในที่สุดเขาก็ยอมเปิดปากพูดและอธิบายเรื่องราวทั้งหมด ไล่ไปตั้งแต่การรับเหยื่อแต่ละคน วิธีลงมือฆ่าและจัดการกับศพ รวมไปถึงบอกที่ซ่อนของสิ่งที่เขาเก็บสะสมเอาไว้ ง่ายๆสั้นๆ มันโครตจิตเลยครับพี่น้อง - -''

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ไม่แรง ไม่โป๊ ไม่ดิบ ไม่ใช่หนังเกรดสามครับ 3 อย่างที่ว่ามาข้างต้น ในหนังเรื่องนี้มีอยู่ครบทุกประการ มีฉากฆ่าแบบจิตๆ ฉากหั่นศพ ข่มขืน ถึงแม้หนังจะแอบใส่มุขตลกสอดแทรกมาเป็นพักๆ ตามสไตล์หนังจากประเทศฮ่องกง แต่ก็ไม่ได้ช่วยลดดีกรีความรุนแรงของมันได้เลยแม้แต่น้อย ไม่เหมาะกับผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะโดยเด็ดขาด

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม เป็นหนังแจ้งเกิดดาราชั้นนำของฮ่องกงอย่าง เยิ่นต๊ะหัว ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็รับบทแสดงนำมาหลายเรื่องพอสมควร แต่ทว่าคนก็ยังไม่จดจำเท่ากับการได้รับบทเป็นลัมกอยูหรือด็อกเตอร์แลมป์ในหนังเรื่องนี้ หนังจัดอยู่ในระดับเดียวกับหนังสยองขวัญในตำนานของฮ่องกงอย่างซาลาเปาเนื้อคน (ในบล็อคมีรีวิวพร้อมตัวหนังซับไทย) ตัวหนังฉบับเต็มไม่เซ็นไม่ตัดก็ถือว่าหาดูหาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน (แน่นอนว่าบล็อคเรามีอยู่แล้ว) ใครที่ตามหนังสยองขวัญเกรดสามของฮ่องกงอยู่ไม่ควรพลาดครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Dr. Lamb 1992 ด็อกเตอร์แลมป์

6 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคับ หนังเกรด3น่าดูทุกเรื่อง

    ตอบลบ
  2. อยากดูไวๆครับ

    ตอบลบ
  3. น่าดูมากครับ

    ตอบลบ
  4. รอคอยเลยคับ ยิ้่งคุณอ้วนบอกหายากยิ่งอยากดู เป็นโรคจิตไปแล้ว

    ตอบลบ
  5. รอชม Dr. Lamb 1992 หนังที่ในวัยเยาว์ ดูไป ปิดตาไป ตอนนี้ลืมเรื่องราวหมดแล้วครับ 555 หนังเกรด3 ยังน่าดูขนาดนี้ ถ้าหนังเกรด4 (ในแง่ความโหด) จะน่าชมขนาดไหนนะครับเนี่ย ^0^

    ตอบลบ
  6. เรื่องนี้ ชื่อไทย "ฝนตก ฟ้าร้อง คนหอน เฉือนไม่จำกัด"

    ตอบลบ