วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Deep Rising 1998 เลื่้อยทะลวง 20000 โยชน์


          อีกหนึ่งสุดยอดหนังสยองขวัญในตำนานและในดวงใจของใครอีกหลายๆคน (10 กว่าปีที่รอภาคต่ออย่างใจจดใจจ่อ สุดท้ายแล้วมันก็ไม่มี - -'') Deep Rising เรื่องราวของเรือสำราญขนาดยักษ์อาร์โกนอติก้าที่กำลังล่องอยู่ในทะเลจีนใต้ เพื่อพาบรรดาเหล่าเศรษฐีคนมีอันจะกินทั้งหลายท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน แต่ทว่าเมื่อมาถึงใจกลางมหาสมุทรที่ลึกสุดขั้ว พวกเขากลับถูกโจมตีด้วยสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์จากใต้ท้องทะเล ลูกเรืออาร์โกนอติก้าทั้งลำถูกเขมือบเป็นอาหารภายในพริบตาเดียว...ตัดกลับมาที่เรือเร็วขนส่งสินค้าของจอห์น ฟินนิแกนที่บรรทุกลูกเรือและสินค้ามาเต็มลำ พวกเขากำลังมุ่งหน้าไปยังเรือสำราญอาร์โกนอติก้า ซึ่งจุดประสงค์ที่แท้จริงของพวกเขาก็คือการปล้นเงินจากบรรดาเศรษฐีทั้งหมดที่อยู่ภายในเรือลำนี้ แต่ทว่าเมื่อพวกเขาไปถึงที่หมาย กลับไม่พบผู้รอดชีวิตเลยแม่แต่คนเดียว ลูกเรือทั้งลำหายตัวไปกันหมด ทิ้งไว้ซะก็แต่ความว่างเปล่าและเศษซากปรักหักพัง ทั้งหมดจึงต่างพากันแยกย้ายสำรวจบริเวณรอบๆเรืออาร์โกนอติก้า โดยหารู้ไม่ว่าพวกเขาเองก็กำลังจะโดนเล่นงานเช่นเดียวกันกับลูกเรืออาร์โกนอติก้า ที่ทั้งหมดต้องตกเป็นอาหารของสัตว์ประหลาดยักษ์จากใต้ท้องทะเลลึกตัวนี้ จากภารกิจปล้นจึงกลับกลายเป็นการหนีเอาชีวิตรอดแทน ด้วยอาวุธครบมือที่พวกเขาเตรียมมาและห่ากระสุนอย่างไม่มีจำนวนจำกัด ทุกๆอย่างที่มีถูกงัดขึ้นมาใช้ทั้งหมด ถ้าหากพวกเขายังอยากที่จะมีชีวิตรอดต่อไป...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เป็นหนังแอคชั่นปนสยองขวัญที่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมาก แต่กลับมันส์แบบระเบิดเถิดเทิง ความสนุกความสยองไหลมาเรื่อยๆอย่างน่าติดตาม ใช้เรื่องราวของตัวประหลาดใต้ท้องทะเลลึกมาเป็นแกนหลัก ซึ่งสันนิฐานว่าจะเป็นหนอนผสมกับหมึก คงอยู่มาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์และอยู่ลึกไปไกลถึง 20000 โยชน์ (1 โยชน์ = 16 กิโลเมตรครับ แถมให้เป็นความรู้รอบตัว ^ ^)

ระดับความสยอง 4 ดาว ก็โหดแหวะสยองไม่เบาเลยล่ะครับ ยิ่งตัวสัตว์ประหลาดก็ออกแบบมาให้น่ากลัวและเก่งกาจสุดๆ แถมวิธีการกินของมันก็สุดสยองพองขน เขมือบเข้าไปรวดเดียวทั้งตัวเลยครับ แล้วปล่อยให้น้ำย่อยในกระเพาะค่อยๆละลายเหยื่อ จากนั้นก็จะคายซากเศษกระดูกออกมากองทิ้งไว้เป็นภูเขาเลากา แล้วคิดดูลูกเรือสำราญทั้งลำกระดูกจะเยอะขนาดไหนเนี่ย

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังทำมาในสไตล์หนังสัตว์ประหลาดเกรด B แต่ทว่าก็เป็นเกรด B ที่คุณภาพเหลือเกินจริงๆครับ ตัวหนังลงตัวมาก ทั้งความสนุกความระทึกความสยองเรียกได้ว่าขนกันมาหมด ดูแล้วดูอีกก็ยังไม่เบื่อ หนังมีเสน่ห์น่าติดตามและชวนหลงใหลให้คิดถึงมันจนต้องหยิบมาดูอีกเรื่อยๆ เอาเป็นว่าหากใครยังไม่เคยดู แนะนำว่าควรดูครับ ไม่งั้นเสียดายแย่เลย

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

Deep Rising 1998 เลื่้อยทะลวง 20000 โยชน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ตำนานเลยครับเรื่องนี้
    สมัย ม.ต้น ช่วงหนังฉายที่โรงเรียนมีแต่คนพูดถึงเรื่องนี้

    ตอบลบ