วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : V/H/S 2 2013 เทปลับ...เขย่าอเวจี 2


        นี่คือภาคต่อของหนังแนว Video Home Studio หรือเรียกสั้นๆว่า VHS หลังจากที่ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายและได้เสียงตอบรับรวมไปถึงคำวิจารณ์หนาหูว่า มันคือสุดยอดหนังแนว VHS ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว ด้วยความโหดและระทึกที่อัดแน่นอยู่เต็มทั้งเรื่อง ส่งผลให้ในปีต่อมา V/H/S 2 จึงถือกำเนิดมา โดยที่เรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับนักสืบ 2 คน ที่รับทำคดีการหายตัวไปของกลุ่มวัยรุ่น หลังจากที่พวกเขาตามสืบร่องรอยและเบาะแสที่พบ จนกระทั่งได้มาพบกับบ้านหลังหนึ่งที่ภายในเต็มไปด้วยกองม้วนวิดิโอ พวกเขาพบหลักฐานชิ้นสำคัญที่นำพาไปสู่สาเหตุการหายตัวไปของพวกวัยรุ่น นั่นก็คือโน๊ตบุ๊คเครื่องหนึ่งที่ภายในบรรจุคลิปวิดิโอ ที่บันทึกการทดลองของวัยรุ่นคนหนึ่งในกลุ่ม พวกเขากำลังทำการทดลองดูม้วนวิดิโอ ที่ว่ากันว่ามันคือสิ่งอันตรายต้องห้าม VHS ที่บันทึกภาพการตายของผู้คนมากมาย ด้วยเหตุการณ์สุดพิสดารเกินกว่าจะหาคำอธิบาย ทั้งคู่จึงจำเป็นต้องรู้ให้ได้ว่าม้วนวิดิโอพวกนี้เกี่ยวข้องยังไงกับการหายตัวไปของพวกวัยรุ่น ด้วยการทำการเล่นมันดูทีละม้วน...

 ม้วนที่ 1 เป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาข้างซ้ายเป็นกล้องวิดิโอ (คาดว่าจะช่วยทำให้เขามองเห็นได้ชัดขึ้น) แต่เมื่อเขากลับมาถึงบ้าน ในตอนกลางคืนชายคนดังกล่าวก็เริ่มเห็นภาพหลอนสุดสะพรึง การเปลี่ยนดวงตาครั้งนี้ทำให้เขามองเห็นวิญญาณได้ ที่แย่กว่านั้นก็คือพวกมันรู้ว่าเขาเห็น ! เหมือนดูหนังคนเห็นผีในเวอร์ชั่นโฮมวิดิโอ ไม่มีอะไรแปลกใหม่
ระดับความสะพรึง 3/5 กระโหลก

ม้วนที่ 2 เป็นเรื่องราวของหนุ่มนักปั่นจักรยานที่ติดกล้องถ่ายวิดิโอไว้ที่หมวกของเขา ระหว่างทางเขาก็พบเหตุการณ์หญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกทำร้ายจนโชกเลือดไปทั่งตัว ขณะที่เขาพยายามจะช่วยเธอ จู่ๆเธอก็หันมาขย้ำเขาที่คอซะอย่างงั้น ต่อมาไม่นานเขากลายเป็นแบบเดียวกันกับเธอนั่นก็คือ ซอมบี้ ! และพวกมันทั้งหมดกำลังมุ่งหน้าไปยัง งานเลี้ยงฉลองวันเกิดของพวกเด็กๆ ตอนนี้เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของซอมบี้ครับ ไล่ไปตั้งแต่การถูกกัดและเริ่มกลายสภาพ ต่อมาก็การออกล่าเหยื่อ จนสุดท้ายฉากการถูกสังหาร แปลกแหวกแนว สวยงามชัดเจน และโหดแหวะพอตัว
ระดับความสะพรึง 4/5 กระโหลก

ม้วนที่ 3 เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักถ่ายทำสารคดี ที่พยายามจะแอบบันทึกภาพของกลุ่มลัทธิแปลกประหลาดของอินโดนีเซีย ด้วยการติดกล้องไว้ที่ปกเสื้อของแต่ละคน เพื่อการติดตามพฤติกรรมของคนในลัทธิ แต่ทว่าสิ่งที่พวกเขาไม่รู้เลยก็คือ ลัทธินรกแห่งนี้มันบูชาปิศาจร้ายและพวกเขาทุกคนคือเครื่องสังเวย นี่คือตอนที่ดีที่สุดแล้วจากทั้งหมดทุกตอนที่มี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่สุดยอด ความโหดระทึกแบบที่สุดของที่สุด เป็นตอนที่น่ากลัวและน่าสะพรึงสุดๆ
 ระดับความสะพรึง 5/5 กระโหลก

ม้วนที่ 4 เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กสุดแก่นที่ได้ของเล่นใหม่เป็นกล้องถ่ายวิดิโอที่ติดอยู่บนหัวของสุนัขตัวหนึ่งของพวกเขา หลังจากที่สนุกสนานไปกับการแกล้งคนนั้นทีคนนี้ทีแล้วบันทึกภาพเก็บไว้ พวกเขาก็ต้องมาเผชิญหน้ากับค่ำคืนแห่งฝันร้าย เมื่อมีบางสิ่งบางอย่างบุกจู่โจมพวกเขาอย่างไม่ทันตั้งตัวและลักพาตัวทุกๆคนไป ตอนนี้เป็นตอนที่เฉยๆสุดแล้วจากทุกตอน เพราะมันคือแนวมนุษย์ต่างดาวบุกโลกแล้วแอบลักพาตัวผู้คนไปทดลอง จริงๆแล้วน่าสนใจนะ แต่ว่าทำออกมาได้แบบว่าไม่สุด
ระดับความสะพรึง 3/5 กระโหลก


  ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตัวหนังถูกแบ่งออกเป็นช่วงๆเหมือนกับภาคแรกไม่มีผิด ต่างกันก็ตรงที่จำนวนของม้วนวิดิโอ ที่ภาคนี้ลดเหลือเพียง 4 ม้วน หากรวมม้วนของนักสืบสองคนไปก็เท่ากับ 5 ม้วน ซึ่งภาคนี้ไม่เน้นความโหดเท่าภาคที่แล้ว (ยกเว้นม้วนที่ 3) แต่เน้นไปที่ความแปลกใหม่ของแต่ละตอนมากกว่า ซึ่งผลที่ได้ก็คือบางตอนก็โอเค บางตอนก็หลุดโลกเกินไปจนไม่น่าสนใจเท่าที่ควร

ระดับความสยอง 4 ดาว  พลังความโหดสยองมาจากตอนนี้เลยครับ ม้วนที่ 3 เป็นอะไรที่สุดยอดที่สุดแล้ว (ยกให้เป็นตอนที่ดีที่สุด หลังจากนับรวมทั้งภาคแรกภาคสอง) ไม่ว่าจะเป็นความแปลกใหม่ ลูกเล่นครบเครื่อง ส่วนตอนอื่นๆ ก็ดูสยองขวัญแบบเฉยๆ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ถ้าคุณคิดว่าภาคแรกกล้องเหวี่ยงมากแล้ว เตรียมใจให้ดีเลยครับ ภาคนี้เหวี่ยงนักกว่าเดิม ถ้าเทียบกันแบบยกเซ็ต แน่นอนว่าภาคแรกทำดีกว่าครับ ทั้งเนื้อเรื่องและความสยองถือว่าครบเครื่องกว่า แต่หากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ตอนต่อตอน ขอยกให้ภาคนี้ครับในตอนที่ 3 มาเหนือเมฆสุดๆ ขอดีของภาคนี้ก็คือมันกระชับครับ แต่ละตอนจะไม่มีความยาวมาก ดูได้สนุกพอเพลินๆ ส่วนตัวแล้วคิดว่าหนังมีธีมหลักน่าสนใจดี ความสยองขวัญที่ทำออกมาเป็นตอนๆ แต่ละตอนก็ให้อารมณ์ที่ต่างออกไป เชื่อว่าหากมีภาค 3 อีก ก็คงได้รับเสียงตอบรับอีกเป็นกระบุงแน่นอน

ตัวหนังนะครับ ^ ^

V/H/S 2 2013 เทปลับ...เขย่าอเวจี 2

7 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดมากๆ ครับ แทบอดใจไม่ไหวแล้ว

    ตอบลบ
  2. ชักอยากดูแล้วแฮะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2556 เวลา 23:27

    อยากดู

    ตอบลบ
  4. ตอน "ลัทธิฆ่าตัวตาย"เนี่ย แม่เจ้าโว้ยยยยยยย

    ตอบลบ
  5. ชอบตอนลัทธิ ของอินโดนีเซียมาก ไม่คิดว่าจะโผล่ออกมาเป็นตัวให้เห็นอย่างนั้นเลยนะ

    ตอบลบ
  6. ตอน Safe Heaven นี่เจ๋งสุดๆ ถึงขนาดว่าตัดเอาแค่ตอนนี้เก็บไว้ดูในโทรศัพท์เลย ที่ตอนนี้เจ๋งสุดก็น่าจะเพราะว่าเรื่องนี้มีผู้กำกับ Timo Tjahjanto ที่กำกับเรื่อง Rumah Dara และที่เซอร์ไพรส์มากก็คือยังมีz^hกำกับร่วมกับ Timo ด้วย นั่นก็คือ Gareth Evans ที่กำกับเรื่อง The Raid : Redemption ซึ่งเป็นหนังที่ผมชอบมากและมันเป็นหนังบู๊!!! สงสัยว่า Gareth จะทำเอฟเฟ็คต์เลือดดีมากแหละมั้ง

    ตอบลบ