วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Vampires 1998 รับจ้างล้างพันธุ์แวมไพร์ (คุณขอมา)


         หากจะพูดถึงหนังแวมไพร์ในยุคคลาสิคแล้ว ยังมีหนังแวมไพร์อีกเรื่องที่สร้างกระแสตีคู่มากับสุดยอดหนังสยองขวัญแนวแวมไพร์อย่าง From Dusk Till Dawn ด้วยความน่าสนใจประกอบจากผลงานการเขียนบทของสุดยอดผู้กำกับหนังสยองขวัญยุคก่อนอย่าง John Carpenter ส่งผลให้มันไต่ชาร์ตขึ้นเป็นอันดับหนึ่งหนังทำเงินในช่วงนั้นเลยทีเดียวและนี่คือ Vampires เรื่องราวเริ่มต้นที่ แจ๊ค โครว์ และเพื่อนซี้อย่าง มอนโตย่า ได้พาพรรคพวกบุกถล่มรังของแวมไพร์ เพื่อควาญหาตัวหัวหน้าแวมไพร์ที่แข็งแกร่งที่สุด วาเลค หลังจากฆ่าแวมไพร์ทุกตัวที่มีอยู่ในนั้น ปรากฏว่าพวกเขาไม่พบแม้วี่แววของวาเลคเลยแม้แต่น้อย ซึ่งสันนิฐานว่ามันอาจรู้ตัวและชิงหลบหนีไปก่อนแล้ว คืนเดียวกันนั้นเองพรรคพวกของแจ็คก็เฉลิมฉลองกันยกใหญ่ที่ล้างพันธุ์แวมไพร์ได้หลายตัว โดยหารู้ไม่ว่าหัวหน้าแวมไพร์อย่างวาเลคได้ฟื้นตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลและมันกำลังมุ่งหน้ามาหาพวกเขาเพื่อล้างแค้น ขณะที่ทุกคนกำลังสนุกสนานและดื่มกินการกันอย่างเพลินดเพลิน วาเลคบุกจู่โจมพวกเขาทันทีโดยที่ยังไม่ทันได้ตั้งตัว ทุกๆคนถูกฆ่าและถูกดูดเลือดกินเป็นอาหาร จะเหลือรอดก็เพียงแต่แจ็คและมอนโตย่าเท่านั้น พวกเขาหลบหนีไปได้พร้อมกับโสเภณีคนหนึ่งซึ่งโดนวาเลคกัด พวกเขาคิดว่าจะใช้เธอเป็นเครื่องนำพาไปหาวาเลค (เพราะได้รับเชื้อแวมไพร์ จิตจะสื่อถึงกัน) ทันทีที่แจ็คและมอนโตย่าตั้งตัวได้ พวกเข้าก็ออกตาล่าหาวาเลคทันที สุดท้ายในที่สุดพวกเขาก็ล่วงรู้ถึงแผนการของมัน วาเลคต้องการที่จะตามหากางเขนสีดำเพื่อมาทำพิธี ซึ่งหากมันทำสำเร็จจะไม่มีอะไรฆ่ามันได้อีกต่อไปแม้แต่แสงแดดก็ตาม แจ็คและมอนโตย่าจำเป็นต้องหยุดยั้งวาเลคให้ได้ก่อนที่พวกเขาจะไม่มีวันหยุดมันได้อีกเลย

 
ระดับของเนื้อหา 3 ดาว แค่ช่วงแรกของหนังเปิดตัวมาก็สนุกกินขาดแล้วล่ะครับ มีทั้งอุปกรณ์และเครื่องมือปราบแวมไพร์เจ๋งๆ รวมไปถึงฉากการแก้แค้นของวาเลคก็เหี้ยมโหดจัดๆ (วาเลคถือว่าเป็นแวมไพร์อีกตัวหนึ่ง ที่แข็งแกร่งและอำมหิตมากครับ) แต่พอหลังจากนั้นช่วงกลางเรื่อง หนังกลับแผ่วจนน่าใจหาย ไม่มีอะไรเลยครับ แวมไพร์แทบจะไม่ค่อยมีบทบาท เหมือนผู้กำกับหมดมุขยังไงยังงั้น (น่าเสียดายสุดๆ - -'') จะมาสนุกอีกที่ก็ช่วงท้ายเลยครับ ที่แจ็คและมอนโตย่ารวมมือกับบาทหลวงอีกคนหนึ่ง ทำทุกอย่างเพื่อจะหยุดยั้งวาเลคให้จงได้

ระดับความสยอง 3 ดาว  พอหอมปากหอมคอครับ หนักไปทางต้นเรื่องกับท้ายเรื่อง ที่เรียกได้ว่าศพนี่เกลื่อนเต็มไปหมด ฉากการล่าแวมไพร์รวมไปถึงฉากการล้างแค้นของวาเลคทำได้ดีมากๆครับ วาเลคเองก็ดูแข็งแกร่งน่าเกรงขาม ดูเป็นแวมไพร์ทรงพลังอย่างไม่ต้องสงสัย จะติดก็ตรงที่ว่าตายน้ำตื้นไปหน่อย (ไม่เข้าใจเลยทั้งๆที่สื่อออกมาว่ามันโหดจัดๆ แล้วไหงให้มันตายง่ายจังเลยล่ะพี่)

 ระดับความน่าดู 3 ดาว ถึงแม้จะไม่อาจเทียบระดับได้เท่ากับเรื่อง From Dusk Till Dawn แต่ทว่าในความเป็นจริง คนส่วนใหญ่กลับจำเรื่องนี้ได้มากกว่าเรื่อง From Dusk Till Dawn ซะอีก เหตุผลง่ายๆเลยก็คือหนังมันทำเป็นเรื่องราวแวมไพร์อย่างชัดเจน มีการตั้งทีมออกล่า มีอาวุธที่ใช้กำจัดแวมไพร์ คนส่วนใหญ่จะจำส่วนประกอบพวกนี้ได้มากกว่าเรื่องราวของหนังซะอีก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่มันจะได้รับความนิยมอยู่เสมอๆ ถ้าคุณกำลังอยู่ในช่วงกระหายเลือดแล้วล่ะก็ หนังเรื่องนี้ก็ไม่เลวหรอกครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยด้านในเลยครับ

Vampires 1998 รับจ้างล้างพันธุ์แวมไพร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น