วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : The Hitcher 1986 คนโหด...นรกข้างทาง (คุณขอมา)



        "แม่บอกผมเสมอว่า อย่าจอดรับคนแปลกหน้าขึ้นรถ" งานนี้เห็นทีว่าแม่คงจะพูดถูกอย่างแรง The Hitcher เรื่องราวของหนุ่มดวงซวย จิม ฮัลซี่ย์ ที่กำลังขับรถมุ่งหน้าไปยังแคลิฟอร์เนีย ระหว่างทางเขาเผลอหลับในจนเกือบทำให้ตัวเองเกิดอุบัติเหตุ ว่าแล้วจิมจึงจอดรถแวะรับชายแปลกหน้าท่าทางอัธยาสัยดีที่กำลังโบกรถอยู่ขึ้นมาบนรถด้วย เขาแนะนำตัวเองว่าชื่อ จอห์น ไรเดอร์ ระหว่างที่คุยไปคุยมาจิมก็เริ่มรู้สึกบางอย่างที่ผิดปกติในตัวของผู้ชายคนที่เขาเพิ่งให้ขึ้นรถมา สุดท้ายจิมก็ได้รู้ความจริงว่าที่แท้จอห์นก็คือฆาตกรต่อเนื่องสุดโรคจิต ที่ใช้อาศัยวิธีโบกรถติดไปกับเหยื่อและลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม เมื่อความซวยบังเกิด จิมพยายามที่จะหาวิธีสลัดไอ้บ้าโรคจิตคนนี้ให้ลงจากรถเขา จนในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จ แต่เรื่องใช่ว่าจะจบง่ายๆเพียงเท่านี้ เมื่อจิมขับรถต่อไปเรื่อยๆและถูกรถอีกคันวิ่งแซง ภายในรถเต็มไปด้วยเด็กและพ่อแม่ของพวกเขา แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้จิมถึงกับตะลึงนั่นก็คือไอ้ฆาตกรโรคจิตที่เขาเพิ่งถีบตกรถไปมันโบกรถคันนี้ขึ้นมาด้วย จิมพยายามจะบอกให้พวกเขาจอดแต่ก็ไม่สำเร็จ ทุกๆคนถูกฆ่าและฆาตกรตัวร้ายก็หลบหนีไป แต่มันไม่ได้หายไปไหน มันยังคงตามรังควาญจิมตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจิมจะหลบหลีกหรือเลี่ยงหนียังไง มันก็ตามไปดักทางเขาได้หมด อีกทั้งตำรวจทั้งรัฐกำลังตามล่าเขา ในข้อหาฆาตกรรมครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีคนเห็นจิมขับรถตีคู่กับพวกเขามา ก่อนที่พวกเขาจะตายกันยกครอบครัว (โอละพ่อแล้วไงที่นี้ - -'') หนีก็ไม่พ้น พึ่งตำรวจก็ไม่ได้ งานนี้จิมจึงต้องขอสู้ตาย ด้วยวิธีการต่างๆนาๆ เพื่อที่จะหยุดยั้งไอ้บ้าฆาตกรโรคจิตรายนี้ให้จงได้


  ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เนื้อเรื่องสุดยอดแห่งความกดดันจริงๆครับ เอาเป็นว่าจะภาคไหนๆหลังจากภาคนี้ ขอบอกว่าสู้ภาคนี้ไม่ได้เลย มีความระทึกและกดดันกันแบบสุดๆ ตัวละครอย่างจอห์น ไรเดอร์ ขอบอกว่ามันจิตมากและเก่งมากอีกด้วย เล่นเอาจิมไปไม่เป็นเลยทีเดียว "อย่าถามถึงเหตุผลที่ทำ ตอบสั้นๆว่าไม่มี แต่รู้ดีว่ามันบ้าแบบเข้าขั้น"

ระดับความสยอง 4 ดาว  หลายต่อหลายฉากเล่นเอาคนดูผงะกันเลยทีเดียว ต่อความจิตของจอห์นที่ค่อยๆกดดันและบีบจิมทุกวิถีทาง ยิ่งจอห์นฆ่ามากเท่าไหร่ความซวยก็ตกที่จิมเพราะตอนนี้เขาคือผู้ต้องหาที่ตำรวจกำลังต้องการตัว อีกทั้งหากจะหนี จอห์นก็ตามไปเล่นงานจิมแถมยังดักทางไป แจ้งตำรวจก็ไม่ได้ หนีก็ไม่ได้ เข้าใจดีเลยครับว่าคำว่ามืดแปดด้านมันเป็นยังไง เป็นผมคงคลั่งไม่น้อยไปกว่าจิมหรอกครับ - -''

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม สุดๆแล้วครับสำหรับหนังแนวนี้ (แนวการขับรถไปตามที่ต่างๆ) ต้นฉบับเป็นอะไรที่สุดยอดเกินคำบรรยาย จึงไม่แปลกที่งานรีเมคจะโดนจวกซะยับเยิน อีกทั้งยังถือว่าเป็นหนังที่เข้มข้นทั้งบทและความระทึกขวัญกดดัน (จริงๆแล้วกึ่งไซโคด้วยนะเนี่ย ประมาณว่าค่อยๆบีบให้ตัวละครหมดหนทาง จนเหลือช่องทางรอดไว้สักทางให้เหยื่อต้องเลือก ไม่เลือกก็ตาย) จะบอกว่าพลาดไม่ได้ครับ สุดยอดกว่าภาครีเมคชนิดที่ต้องเอาสิบคูณเข้าไปเลยทีเดียว

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับทยด้านในเลย

The Hitcher 1986 คนโหด...นรกข้างทาง

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2556 เวลา 23:28

    มีหัยดูไหมคับ

    ตอบลบ
  2. กำลังรอตัวหนังอยุ่ครับ ดูภาครีเมคแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2556 เวลา 22:48

    รอคับ ผม ^^

    ตอบลบ
  4. load ไม่ได้คับ

    ตอบลบ
  5. มันขึ้น page not found ต้องทำไงครับ

    ตอบลบ