วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Freeze Me 2000 แค้นต้องฆ่า


          นี่คือ I Spit on Your Grave ในแบบเวอร์ชั่นของญี่ปุ่น ที่ทั้งดุกว่า ดิบกว่า และอำมหิตกว่าหลายเท่าตัวนัก Freeze Me เรื่องราวของสาวน้อย จิฮิโร่ ผู้ที่ชีวิตพึ่งผ่านพบประสบกับเรื่องราวเลวร้ายในชีวิตมา ขณะที่เธอยังเรียนอยู่ในบ้านนอกจิฮิโร่ถูกข่มขืนโดยเพื่อนชาย 3 คน ซึ่งพวกมันยังอัดวิดิโอเอาไว้อีกด้วย ต่อมาไม่นานวิดิโอเหล่านั้นก็ถูกวางจำหน่ายขายทางไปรษณีย์ สร้างความอับอายให้กับจิฮิโร่เป็นอย่างมาก เธอจึงตัดสินใจทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในเบื้องลึกของจิตใจ และมุ่งหน้าเข้าสู่โตเกียวเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลายปีผ่านไป จิฮิโร่ได้เปลี่ยนไปแล้ว เธอดูสดใสและร่าเริงกว่าเมื่อก่อน ตอนนี้เธอมีงานทำและกำลังจะได้แต่งงานกับผู้ชายที่เธอรัก แต่แล้ววันหนึ่งประตูห้องของจิฮิโร่ก็ถูกเคาะดังขึ้น ซึ่งผู้ที่เคาะไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นหนึ่งในเพื่อนเก่าที่ลงมือข่มขืนเธอเมื่อสมัยยังเรียน มันจัดการบุกเข้ามาข่มขืนจิฮิโร่ซ้ำอีก มิหนำซ้ำยังโทรบอกเพื่อนๆคนที่เหลือให้มายังห้องของจิฮิโร่ เพื่อจัดงานเลี้ยงฉลองคืนสู่เหย้ากันอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งนั้นก็หมายความว่าจิฮิโร่จะต้องโดนชายชั่วทั้ง 3 คนข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำเล่า...ชีวิตในตอนนี้ของเธอแหลกสลายไม่มีชิ้นดี งานที่ทำอยู่ก็ถูกไล่ออกเพราะโดนเพื่อนเก่าของเธอก่อกวน ส่วนคนรักก็ได้รู้ความจริงเข้าและบอกเลิกเธอในที่สุด หัวใจดวงน้อยๆของจิฮิโร่ในตอนนี้แตกสลาย เธอไม่เหลืออีกแล้วซึ่งชีวิตชีวาและความสุข ในตอนนี้มันได้แปรเปลี่ยนเป็นความแค้นที่เก็บกักเอาไว้มานานแสนนานในส่วนลึกของจิตใจ เธอจะฆ่า! และฆ่า! พวกมันทุกคน... ด้วยการวางแผนล่อลวงชายชั่วทั้ง 3 คนมาลงมือฆ่า จากนั้นเธอก็จะหั่นศพออกเป็นชิ้นๆและซ่อนเอาไว้ในตู้เย็น สุดท้ายแล้วจิฮิโร่ก็กลายเป็นผู้หญิงที่ไม่มีแล้วซึ่ง "ความเป็นมนุษย์" ด้วยหัวใจที่เย็นชาและตายด้านประดุจน้ำแข็ง


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ใครบอกว่าผู้หญิงอ่อนแอและต้องแพ้เสมอไป นี่เป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดหากคุณจะได้รับชมภาพยนต์เรื่องนี้ จากผู้หญิงตัวเล็กๆที่ไม่มีพิษมีภัยกลับกลายเป็นฆาตกรฆ่าผู้ชายหลายคน ซึ่งหากพูดถึงความเป็นไปได้นั่นแทบไม่มี แต่หากลองมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เธอเคยเจอมา จะรู้ได้เลยทันทีว่าเก็บกดความรู้สึกแค้นมากมายขนาดไหน และสัญชาติดิบนั้นมีในตัวของทุกคน

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  แรงแบบจัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว ตัวหนังมีฉากการฆ่าและฉากติดเรตซึ่งถือว่าเยอะมากพอสมควร เป็นหนังสยองขวัญปนระทึกที่กึ่งๆอีโรติก ด้วยความที่เนื้อหาเกี่ยวข้องกับการล้างแค้นและถูกข่มขืน จึงไม่แปลกที่ตัวหนังจัดอยู่ในเรต 18+ สำหรับผมแล้วนี่ถือเป็นหนังแก้แค้น ที่ดุดิบและอำมหิตแบบหนังตัองห้ามของจริง

 ระดับความน่าดู 4 ดาว เข้าขั้นคลาสสิคไปแล้วครับสำหรับหนังเรื่องนี้ ซึ่งคนดูส่วนใหญ่จะมองแว๊ปแรกไปที่นางเอกก่อนเลย ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่าเนื้อในของหนังจะต้องมีฉากอย่างว่าแน่นอน แต่พอดูไปดูมา เอ๊ะ! มันชักยังไงแล้วสิ จนสุดท้ายก็เรียกได้ว่าแทนที่จะคึกคนองกลับต้องห่อเหี่ยวไปซะงั้น เพราะว่าหนังมันแรงและจิตแบบสุดๆ เรียกได้ว่าสิ้นหวังจนถึงขีดสุดเลยก็ว่าได้ แต่หลายคนก็สะใจกับฉากแก้แค้นที่ทำออกมาได้โหดจัดหนัก เพราะนอกจากฆ่าธรรมดาๆแล้ว ยังหั่นแล้วแช่ไว้ในตู้เย็นอีก (บรึ๋ยย...เขาหนาวแล้วตะเอง)

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Freeze Me 2000 แค้นต้องฆ่า

10 ความคิดเห็น:

  1. สนุกมากค่ะเรื่องนี้

    ตอบลบ
  2. น่าดูจังค่ะ ขอบคุณที่นำมารีวิวนะคะ

    ตอบลบ
  3. อยากดูจังเลยอ่า

    ตอบลบ
  4. ผู้กำกับนี่เคยเขียนบทให้หนัง Evil Dead Trap 1988 ด้วย อยากให้เอาเรื่องนี้มารีวิวด้วยครับ เห็นว่าโหดเหมือนกัน

    ตอบลบ
  5. ไม่มีซับหรอคับ

    ตอบลบ
  6. ชอบหนังแนวๆนี้ของเอเชียมาก ขอบคุนมากคับ

    ตอบลบ