วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Curse of Chucky 2013 คำสาปแค้นฝังหุ่น


      อีกหนึ่งสุดยอดฆาตกรต่อเนื่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ด้วยความเหี้ยมโหดปนอารมณ์ขันประกอบกับร่างกายที่เป็นตุ๊กตา ส่งผลให้ชัคกี้เป็นที่ชื่นชอบของบรรดาคอหนังสยองขวัญทั่วโลก ซึ่งหลังจากที่สร้างปรากฎการณ์ต่างๆมาแล้วหลายต่อหลายภาค ไม่ว่าจะเป็นการพยายามหาร่างเพื่อย้ายวิญญาณไปสิงสู่ การสังหารเหยื่อตามความพอใจของตัว หรือแม้แต่กระทั่งการมีครอบครัว (มีเมียมีลูกกับเขาด้วย - -'') ครั้งนี้ชัคกี้กลับมาอีกครั้งเพื่อสร้างตำนานอำมหิตให้มีสืบไป Curse of Chucky เรื่องราวของสาวขาพิการ นิก้า ที่อาศัยอยู่ในบ้านใหญ่หลังเก่ากับแม่ของเธอสองคน กระทั่งวันหนึ่งได้มีพัศดุกล่องใหญ่ที่ไม่จ่าหน้าผู้ส่งมาส่งยังบ้านของพวกเธอ หลังจากเปิดกล่องดูทั้งคู่ก็พบว่ามันคือตุ๊กตา Good Guy ขนาดใหญ่ตัวหนึ่งทั้งคู่จึงไม่ได้ใส่ใจอะไร กลางดึกคืนเดียวกันนั้นเองนิก้าต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะเสียงกรีดร้องของผู้เป็นแม่ เธอพยายามรีบลงมาตามหาต้นเหตุของเสียง แต่สุดท้ายเธอก็พบร่างไร้วิญญาณของแม่นอนจมกองเลือดอยู่ ตำรวจรุดมาที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบและหาร่องรอยหลักฐาน แต่พวกเขาไม่พบอะไรผิดสังเกต นอกซะจากว่าจะพบตุ๊กตาตัวนึงอยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุเท่านั้น หลังจากงานศพของผู้เป็นแม่ พี่สาวของนิก้าได้เดินทางกลับมาบ้านพร้อมกับครอบครัวของเธอ ซึ่งประกอบไปด้วยสามีและลูกสาว รวมไปถึงพี่เลี้ยงเด็กที่เธอจ้างมาเพื่อดูแลลูกสาวตัวน้อย หลังจากการตายอย่างเป็นปริศนาของแม่ นิก้าก็รู้ว่ามันต้องมีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติ อีกทั้งยังเป็นวันเดียวกับที่ตุ๊กตา Good Guy ถูกส่งมายังบ้านของเธออีกด้วย นิก้าจึงพยายามสืบค้นหาความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับตุ๊กตาตัวนี้ จนในที่สุดเธอก็พบว่ามันถูกส่งมาจากห้องพิสูจน์หลักฐานในกรมตำรวจ อีกทั้งมันยังคือตุ๊กตาตัวเดียวกันกับเหตุการณ์คดีฆาตกรรมเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งในตอนนั้นผู้ต้องหาเป็นเด็กชายตัวน้อยวัยเพียงแค่ 7 ขวบ ซึ่งเขาบอกว่าตุ๊กตาต่างหากที่เป็นคนลงมือไม่ใช่เขา จากความผิดปกตินี้นิก้าเริ่มรู้สึกตัวแล้วว่าเธอกำลังเผชิญหน้ากับอันตรายอันใหญ่หลวง ซึ่งมันอาจจะพรากชีวิตทุกคนที่เหลืออยู่ในครอบครัวเธอก็เป็นได้ แต่นั่นก็ช้าไปแล้วเพราะชัคกี้มันได้เริ่มลงมือ ตั้งแต่ก่อนที่นิก้าจะรู้ความจริงซะอีก ฮิฮิฮิ...


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว จะบอกว่าภาคนี้ทำดีกว่าภาคก่อนๆ (ช่วงที่ชัคกี้มีครอบครัว) ก็คงจะใช่ แต่หากพูดว่ามันคือภาคที่ดีที่สุดหรือเปล่า อันนี้ก็ต้องตอบว่ายังไม่ใช่ครับ แต่ที่ดีที่สุดในภาคนี้ก็คือชัคกี้มันได้กลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้งหนึ่ง นั่นก็คือการฉายเดี่ยว ซึ่งมันพริ้วมากกว่าตอนที่มีครอบครัวเป็นไหนๆ อีกทั้งยังฟื้นคืนความโหดจิตขึ้นมาอีกครั้ง ไม่หน่อมแน้มอย่างแต่ก่อนที่เคยผ่านมา ชนิดที่ฆ่าก่อนแล้วค่อยขำ (ปกติเอาแต่ขำอย่างเดียวไม่ค่อยฆ่า - -'')

ระดับความสยอง 4 ดาว  นี่ล่ะครับที่บอกว่าความอำมหิตของชัคกี้ได้กลับมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฉากการฆ่าอย่างเนียบเนียนเหนือชั้น ฉากการหลอกปั่นหัวคนด้วยการเสแสร้งแกล้งทำเป็นตุ๊กตาใสซื่อ ทั้งที่ความอำมหิตและโหดจิตมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม ไม่เชื่อลองดูหน้าตาของชัคกี้ในภาคนี้สิครับ จิตที่สุดกว่าภาคไหนๆเลย ลดอารมณ์ขันลง ให้ความโหดอำมหิตมากขึ้นและดึงความเป็นฆาตกรมาใช้ได้อย่างเต็มที่

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หลายคนบ่นอุบว่าหนังทำไมไม่ได้ฉายโรง ทั้งๆที่ภาคก่อนๆแย่กว่านี้แท้ๆยังได้ฉายโรงเลย คำตอบก็คงหนีไม่พ้นเรื่องทุนและเรตติ้ง ด้วยหนังที่ใช้ทุนสร้างไม่สูงมากนัก อีกทั้งภาคก่อนก็ออกทะเลไปไกลโข จนหลายคนไม่คิดว่าชัคกี้จะกลับมาได้อีก หรือนัยๆก็เป็นการบอกว่าชัคกี้มันปิดตำนานลงไปแล้ว แต่ทว่าการกลับมาในภาคนี้ของชัคกี้ก็เป็นการตอกหน้านักวิจารณ์หลายคน ว่าชัคกี้นั้น Never Die มิหนำซ้ำยังทำออกมาได้ดีซะด้วย ถึงแม้จะไม่ได้เลิศเลออะไรมากมาย แต่ก็เป็นตัวการันตีได้เลยว่า ตุ๊กตาตัวนี้จะต้องอยู่ในความทรงจำของผู้ชมหนังสยองขวัญไปอีกนานเท่านาน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Curse of Chucky 2013 คำสาปแค้นฝังหุ่น

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2556 เวลา 14:58

    อยากดูจุงเบยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

    ตอบลบ