วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : The Conjuring 2013 คนเรียกผี (คุณขอมา)


      นี่คือหนังสยองขวัญที่ผู้ชมเป็นจำนวนมากการันตีว่ามันคือสุดยอดหนังสยองขวัญสั่นประสาทที่ดีที่สุดในปีนี้เลยทีเดียว อีกทั้งยังกวาดเสียงวิจารณ์คำชื่นชมรวมไปถึงรายได้อย่างถล่มทลาย The Conjuring สุดยอดหนังสยองขวัญที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของ เอ็ดและลอเรน วอเรน สองสามีภรรยา นักไขคดีปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติต่างๆนาๆ ตัวเอ็ดนั้นเป็นคนคลั่งไคล้และชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องราวลี้ลับ ภูติผีปิศาจและวิญญาณ ส่วนลอเรนนั้น เธอเป็นผู้มีสัมผัสพิเศษ (ซิกเซ้นต์ จิตสัมผัส แต่เป็นในระดับที่แรงกล้ามากๆ ถึงขนาดพูดจากับวิญญาณหรือมองเห็นได้เป็นตัวเป็นตน) ตลอดเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ร่วมมือกันช่วยเหลือคนมาแล้วไม่ต่ำกว่าหลายพันชีวิตหรือราวๆ 5000 เคสของคดีลี้ลับสยองขวัญที่เกิดขึ้น แต่หนึ่งในนั้นมีคดีหนึ่งที่คนทั้งคู่ไม่มีวันลืมและไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน...เรื่องราวเริ่มต้นที่ครอบครัวเพอร์รอนซึ่งย้ายบ้านมาอยู่ใหม่ในชนบทที่แสนห่างไกล เพื่อหวังว่าจะสร้างชีวิตที่ดีและเลี้ยงลูกสาวทั้งห้าคน แต่พวกเขาทั้งหมดต้องพบกับเหตุการแปลกประหลาดที่หาคำอธิบายไม่ได้มากมายภายในบ้านหลังนั้น ไล่ไปตั้งแต่ถูกรบกวนด้วยเสียง ถูกกระตุกถูกดึงลงจากเตียง หนักเข้าพวกเข้าก็ถูกเล่นงานโดยวิญญาณร้ายที่หมายจะเอาชีวิต หนทางเดียวที่พอจะช่วยเหลือพวกเขาได้ก็คือ การขอความช่วยเหลือไปยังสองสามีภรรยาทั้งเอ็ดและลอเรนเพื่อให้มาช่วยจัดการกับปัญหา แทบจะทันทีที่พวกเขามาถึงลอเรนก็สัมผัสได้ถึงพลังงานวิญญาณมากมายที่บ้านหลังนี้ ที่แย่กว่านั้นวิญาณทุกดวงเต็มไปด้วยความอาฆาตพยาบาท พวกมันต้องการให้ครอบครัวเพอร์รอนทั้งหมดต้องตาย ทั้งเอ็ดและวอเลนจำเป็นต้องขออนุญาติจากสำนักงานใหญ่วาติกันอย่างเร่งด่วน เพื่อทำพิธีขจัดปัดเป่าผีร้ายพวกนี้ไม่ให้มารังควาญคนในครอบครัวเพอร์รอน (ไล่ผีจำเป็นต้องขออนุญาติจากบาทหลวงก่อนครับ ไล่สุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ คล้ายๆกับว่าเราต้องขอประทานคำอนุญาติจากพระเจ้าซะก่อน ในที่นี้ก็หมายถึงบาทหลวงหรือพระสันตะปะปาที่เป็นตัวแทนของพระองค์เป็นผู้อนุญาติ ไม่งั้นพิธีกรรมจะไม่ค่อยได้ผลเพราะไม่ศักดิ์สิทธิ์เท่าที่ควร) แต่นั้นก็เท่ากับว่าพวกเขาประกาศศึกแล้วกับพวกมัน วิญญาณร้ายเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นไปอีก และมันพยายามสิงคนเป็นแม่อย่าง แคโรลิน เพอร์รอน ให้ลงมือสังหารลูกๆของตัวเอง เอ็ดและลอเรนจึงจำเป็นต้องสู้กับผีร้ายอย่างสุดกำลังที่พวกเขามีและทำแทบทุกวิถีทางเพื่อปกป้องครอบครัวเพอร์รอนให้ได้ ก่อนที่ผีร้ายจะพรากชีวิตของพวกเขาทุกคน...



ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หลายคนสงสัยว่าทำไมหนังมันถึงได้รับคำวิจารณ์ออกมาในแง่ความสุดยอดเหลือเกิน ทั้งๆที่พล๊อตเรื่องก็ออกจะเดิมๆ ซึ่งเราเคยผ่านตามาแล้วไม่รู้กี่เรื่องต่อกี่เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ (หลังเก่าของคนอื่น) แล้วต้องพบเจอกับเรื่องลี้ลับที่หาคำอธิบายไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องมาต่อสู้กับวิญญาณร้ายและหาทางขับไล่มันออกไปให้พ้นจากครอบครัว คำตอบก็คือการถ่ายทอดเรื่องราวและการดำเนินเรื่องมันต่างกันครับ ซึ่งสำหรับหนังเรื่องนี้นั้น นอกจากความสยองขวัญและน่ากลัวแล้ว ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่เหนือชั้นกว่าหนังเรื่องอื่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่แน่นเพราะสร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ฉากสะดุ้งฉากตกใจที่หนังผีหลายๆเรื่องทำออกมาได้แป๊ก แต่หนังเรื่องนี้กลับจัดหนักจัดเต็ม ชนิดที่คุณจะต้องผวาจนวินาทีสุดท้าย นี่ยังไม่นับการแสดงของสองดารานำที่รับบทเป็นเอ็ดและลอเรน เล่นได้ดีซะอยากให้เข้าชิงออสก้าร์เลย

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  น่ากลัวมาก หลอนและผวาจนขนหัวลุก หนังจับจุดคนดูได้อยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นฉากหลอนๆหรือฉากสะดุ้งตกใจ พูดตรงนี้ได้เลยครับว่ามันไม่แป๊ก หนังจะค่อยดำเนินเรื่องราวไปอย่างเรื่อยๆและจะค่อยๆทวีความสยองเพิ่มขึ้น ไล่ไปสู่จุดพีคสุดของหนัง ที่ทั้งสยอง หลอน ระทึกใจ จนคุณไม่อาจจะคลาดสายตาไปจากมันได้เลย

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม นอกจากหนังจะทำออกมาได้อย่างสุดยอดแล้ว ตัวหนังยังมีเรื่องราวต่างๆที่น่าสนใจมากมาย ให้คนดูได้ติดตามค้นหาคำตอบกันต่อไป เช่น เรื่องราวของตุ๊กตาตุ๊กตาแอนนาเบลล์ (โผล่มาให้เห็นหน่อยเดียว แต่หน้าตาหลอนสยองสุดๆ - -'') ที่ชอบย้ายที่ไปมาได้เอง เชื่อกันว่ามีวิญญาณสิงอยู่ ปัจจุบันเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์อ๊อคคัลท์ของครอบครัววอเลน ซึ่งตู้ที่ใส่แอนนาเบลล์นั้นจำเป็นต้องล็อคกุญแจไว้ เพราะว่ากันว่าหากไม่ทำแบบนี้แล้ว แอนนาเบลล์จะออกมาเล่นข้างนอกอยู่เป็นประจำ - -'' หรือว่าจะเป็นเรื่องของเบธชีบา ผู้หญิงที่หลายคนว่าเธอเป็นแม่มด เจ้าของพื้นที่และบ้านบริเวณที่ครอบครัวเพอร์รอนอาศัยอยู่ เธอเป็นคนลงมือฆ่าลูกชายแท้ๆของตัวเองเพื่อบูชาซาตาน อีกทั้งยังผูกคอตายที่ห้องใต้ดินของบ้านหลังนั้น หลังจากนั้นวิญญาณของเธอก็ยังวนเวียนคอยเล่นงานและสิงสู่แขกผู้มาเยือน เพื่อให้ลงมือสังหารคนในครอบครัวตัวเองเพื่อบูชาต่อซาตาน นี่เป็นแค่เรื่องราวคราวๆของเรื่องนี้นะครับ และยังมีอีกหลายต่อหลายเรื่องที่ผมยังไม่ได้พูดถึง เป็นสุดยอดหนังสยองขวัญแนวผีๆ ที่ทำออกมาได้ดีและสุดยอดสุดๆ ซึ่งขอบอกเลยว่าห้ามพลาดโดยเด็ดขาดครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ภาพชัดๆพร้อมซับไทยด้านในเลย

Part 1 The Conjuring 2013 คนเรียกผี 

Part 2 The Conjuring 2013 คนเรียกผี 

8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2556 เวลา 00:57

    เรื่องเน้แจ่มมมากคราบ

    ตอบลบ
  2. รอพิสูจน์ความหลอน ขอบคุณสำหรับรีวิวค่า

    ตอบลบ
  3. สุดยอดมากเลยหลังจากโหลดเรื่องนี้ไปดู เลยกลับมาบอกต่อว่า สนุกกว่าหนังผีฝรั่งที่ผ่านๆมา ผีโผล่ตั้งแต่ช่วงแรกๆเรื่อง ผีเรื่องนี้โหดจริงๆค่ะ เราคอยลุ้นตลอดเลยว่าใครจะเป็นอะไรตายรึเปล่า สนุกมากค่ะ ให้เรื่องนี้ขึ้นหิ้งเป็นอันดับ1เลยค่ะ ^^

    ตอบลบ
  4. หลอนเลยคับ นั้งดูกันอยู่6คนสะดุ้งกันเปนแถว

    ตอบลบ
  5. ชาวเอเชีย ที่เป็นลูกมือของสองตัวเอกนี่ ทำไมออกแนวไม่เกรงกลัวอะไรกะคนอื่นเค้าเล้ยยยยย
    ตอนท้ายๆ ฉากออกเดินตามหาเด็กสาวคนทั้งในบ้านข้างบน ขณะที่คนอื่นรวมตัวในชั้นใต้ดินนี่ ลุ้นขอให้มันโดนสักทีเถอะ.... แต่...
    แหม่

    ตอบลบ
  6. น่ากลัวครับ โดยเฉพาะฉากแขวนคอในห้องใต้ดิน ที่เห้นขาห้อย

    ตอบลบ
  7. โหลดไปแล้ว แต่ซับม่ขึ้น ทำไงอ่ะคะ

    ตอบลบ
  8. เรื่องนี้หลอนมากกกกเลยยย

    ตอบลบ