วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Cold Prey 2006 อำมหิต...นรกเยือกแข็ง


          สุดยอดหนังระทึกขวัญสัญชาตินอร์เวย์ (หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ แต่หากพูดถึงหนังซอมบี้สุดเจ๋งอย่าง Dead Snow ก็ประเทศนอร์เวย์นี่ล่ะครับที่เป็นคนสร้าง) หลังจากที่หนังออกฉายตามเทศกาลหนังต่างๆ ก็ได้รับเสียงตามรับอย่างล้นหลามและคว้ารางวัลมากมาย จนสุดท้ายแล้วมีหนังทำออกมาถึง 3 ภาคด้วยกัน และนี่ก็คือต้นกำเนิดของมัน Cold Prey เรื่องราวของเพื่อนรักนักสกี 5 คน ที่เดินทางขึ้นเขาไปเล่นสกีกันอย่างเพลิดเพลิน แต่แล้วหนึ่งในพวกเขาเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งหากจะลงไปขอความช่วยเหลือก็ติดตรงที่พายุหิมะกำลังก่อตัว พวกเขาทั้งหมดจึงไม่มีทางเลือกมากนัก โชคยังดีที่บริเวณนั้นมีโรงแรมร้างที่ปิดไปนานแล้วตั้งอยู่ พวกเขาจึงเข้าไปหลบพายุหิมะกันที่นั่น แต่ทว่าสิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ โรงแรมแห่งนั้นมีเจ้าของและมันไม่ชอบให้คนแปลกหน้าเข้ามายุ่มย่ามในที่ของมัน ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นและพายุหิมะที่ถาโถมอย่างบ้าคลั่ง ทำให้กลุ่มนักสกีทั้ง 5 คนต้องติดอยู่ในโรงแรมนั้น โดยที่มีฆาตกรอีกรายซ่อนตัวอยู่และมันกำลังรอโอกาสสังหารพวกเขาที่ละคน...จนกว่าจะไม่มีใครเหลือรอด



  ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ไม่มีอะไรแปลกครับ หนังดำเนินตามรอยหนังสยองขวัญไล่เชือดทั่วไป กลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวติดอยู่ในสถานที่จำกัด มีฆาตกรออกไล่ล่าพวกเขาทีละคน พล๊อตเรื่องหากิน ที่ไม่ว่าสร้างมากี่ทีก็มีคนดูอยู่ดี แต่ข้อดีของมันก็คือดำเนินเรื่องกระชับ เร้าใจและเด็ดขาดไม่เวิ่นเว้อ (บางเรื่องเกริ่นซะนานกว่าจะเชือด)

ระดับความสยอง 4 ดาว  ระทึกแบบไม่ธรรมดาครับ จริงๆแล้วตัวหนังแทบจะไม่ค่อยได้เห็นเลือดสาดหรือว่าโหดจนแขนขาขาดกระจายอะไร แต่มันดีตรงที่ความกดดันและลุ้นระทึก ซึ่งเดาไม่ออกเลยว่าฆาตกรจะโผล่ออกมาตอนไหน สถานที่ก็ดูบีบๆมืดๆมองอะไรก็ไม่ค่อยเห็น เรียกว่าลุ้นตั้งแต่บรรยากาศจนถึงจากไล่ล่ากันเลยทีเดียว

 ระดับความน่าดู 4 ดาว สิ่งหนึ่งของหนังเรื่องนี้ที่ทำให้มีคนชื่นชอบก็คือ ตัวละครไม่โง่ครับ (หนังเชือดส่วนใหญ่เกือบ 100% ชอบมีฉากให้ตัวละครตายแบบโง่ๆ - -'' อันนี้เรื่องจริง) มันดิ้นมันหนีแบบสุดชีวิตแล้ว แต่บางคนก็ตายแบบแทบไม่ทันได้ขยับตัวด้วยซ้ำ ทั้งเอาใจช่วยทั้งลุ้นกันเหงื่ออกมือเลยทีเดียว ประกอบกับบรรยากาศสวยๆหิมะขาวโพนปนเลือดสีแดง อะไรมันจะเข้ากันขนาดนั้น โอ้พระเจ้า...นี่มันสวรรค์ของหนังคอหนังสยองขวัญชัดๆ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Cold Prey 2006 อำมหิต...นรกเยือกแข็ง

1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบฉากสถานที่ของเรื่องนี้เหมือนกันครับ หนีการไล่ล่าจากฆาตกรในโรงแรมเปลี่ยวร้างท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ ภายนอกก็มีแต่กองหิมะขาวโพลน ดูแล้วเย็นยะเยือกทั้งเพราะความหนาวของบรรยากาศและเพราะความกลัวฆาตกร ฮ่าๆ

    ตอบลบ