วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Horror Story : ชั่วโมงเรียนพิศวง La Isla de las Munecas เกาะแห่งความน่าสะพรึง


       เรื่องราวของตำนานความสยองเริ่มต้นที่ ดอน จูเลียน ซานตาน่า (Don Julian Santana) ชายแก่เจ้าของเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งในประเทศเม็กซิโก เมื่อ 55 ปีก่อน ได้มีเด็กสาวคนหนึ่งในหมู่บ้าน จมน้ำในคลองแห่งหนึ่งภายในเกาะ พวกเขาพยายามงมหาร่างไร้วิญญาณของเธอเพื่อที่จะนำมาประกอบพิธี แต่ทว่าก็ไม่มีใครได้พบเห็นเธออีกเลย ถึงแม้จะรอคอยเป็นเวลานานสักเท่าไหร่ศพของเธอก็ไม่ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ จนกระทั่งมาถึงฤดูแล้งน้ำในคลองในคลองเริ่มแห้ง ซานตาน่าก็ได้พบกับเด็กสาวคนนั้นอีกครั้ง...


หลังจากที่น้ำแห้งไปจนหมด ซานตาน่าพบตุ๊กตาตัวหนึ่งถูกทิ้งไว้ที่ก้นบ่อ เขามีความเชื่อว่านี่คือเด็กสาวคนนั้นที่หายตัวไปไม่ผิดแน่นอน ที่แปลกกว่านั้นก็คือซานตาน่าเริ่มหลงใหลในตุ๊กตาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ทุกๆวันเขาจะไปคอยยืนเฝ้ามองที่กองขยะ เพื่อหวังว่าจะพบตุ๊กตาเก่าๆที่ถูกทิ้งสักตัว หลังจากนั้นเขาก็จะกลับไปที่บ้านและตบแต่งผนังด้วยตุ๊กตาเก่าๆที่เขาเก็บมาได้...


ความชอบที่มีต่อตุ๊กตาของซานตาน่าเริ่มทวีคูณมากขึ้นไปอีก เขาเริ่มปลีกตัวเองออกจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิงและเริ่มสะสมเศษซากตุ๊กตาเก่าๆมากขึ้นเรื่อยๆ จาก 1 เป็น 10 จากสิบเป็นร้อยและกลายเป็นพันเป็นหมื่นในเวลาต่อมา ผลผลิตที่เก็บเกี่ยวได้ในแต่ละปี ถูกแปรเปลี่ยนเป็นของกำนัลให้กับคนในหมู่บ้าน เพื่อขอแลกเอาตุ๊กตาเก่าๆที่พวกเขามีมาไว้ในการครอบครองของตัวเอง...


จากวันนั้นจนถึงวันนี้ทั่วทั้งเกาะเต็มไปด้วยเศษซากตุ๊กตาหลายหมื่นตัว ที่ซานตาน่าใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตของเขาเนรมิตมันขึ้นมา ส่วนหนึ่งคนเชื่อว่าซานตาน่าทำแบบนี้เพื่อไว้อาลัยให้กับเด็กสาวคนที่จมน้ำตายไปเมื่อ 55 ปีก่อน แต่อีกส่วนก็เชื่อว่าที่ซานตาน่าทำแบบนี้เพราะว่าเป็นการไถ่โทษ เพราะเขาอาจเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุของการตายของเด็กสาวคนนั้น และความพยายามของเขานั้นมันดูเหลือเชื่อเกินกว่าที่จะหาคำอธิบายได้ นอกซะจากว่ามันอาจจะเป็นคำสาปหรือาถรรพ์บางอย่างที่สั่งให้เขาทำแบบนี้...


สุดท้ายซานตาน่าก็จากโลกนี้ไปในปี 2001 แต่ที่ทำให้น่าสะพรึงกันไปใหญ่นั่นก็คือ มีคนพบศพเขาจมน้ำเสียชีวิตที่คลองเดียวกันกับเด็กสาวเมื่อ 55 ปีก่อน ทั้งๆที่ซานตาน่ามีฝีมือว่ายน้ำเก่งฉกาจเกินกว่าใคร ศพของเขาถูกฝังลงบนเกาะของตัวเอง ท่ามกลางบรรดาเศษซากตุ๊กตานับหมื่นที่เขารัก นี่เป็นตำนานและเรื่องราวของอาถรรพ์ความสยองที่ไม่อาจพิสูจน์ได้ แต่ที่แน่ๆสถานที่แห่งนี้มีอยู่จริงๆบนโลก และมีผู้คนมากมายต้องการที่จะไปพบเห็นกับตาตัวเองสักครั้งหนึ่ง เพื่อสัมผัสถึงความน่ากลัวและน่าสะพรึงของเกาะ La Isla de las Munecas หรือแปลเป็นไทยว่า "เกาะแห่งตุ๊กตา"

เครดิตรวบรวมมาจากหลายๆแห่ง ยังไงก็ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับผม ^ ^

1 ความคิดเห็น: