วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : The Seasoning House 2012 บ้านอัปยศ


      ท่ามกลางไฟสงครามที่ร้อนระอุ หลายชีวิตต้องสังเวยไปและอีกหลายชีวิตต้องทุกทรมาน...The Seasoning House เรื่องราวของเด็กสาวเป็นใบ้ที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปในเหตุการณ์สงคราม เธอเห็นแม่ของเธอถูกฆ่าไปต่อหน้าต่อตา โดยกลุ่มทหารที่บุกเข้ามายึดหมู่บ้านของเธอ เธอถูกจับตัวมายังสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมกับผู้หญิงคนอื่นๆ โดยพวกเธอทั้งหมดจะต้องตกเครื่องบำเรอกามให้แก่บรรดาทหารกลัดมันทุกคนที่แวะเวียนเข้ามา ที่นี่คือบ้าน (ซ่อง) ของเชลยสงคราม ที่มีการจัดการและบริหารโดยพ่อเล้าที่ชื่อว่า วิคเตอร์ ซึ่งเขารู้สึกประทับใจในตัวของเด็กสาวใบ้อย่างบอกไม่ถูก และเขาตั้งชื่อให้เธอว่า แองเจิล ทุกวันๆแองเจิลมีหน้าที่คอยฉีดยาเสพติดให้กับบรรดาหญิงสาวที่อยู่ในบ้านทุกๆคน เพื่อให้พวกเธอรู้สึกผ่อนคลายและสามารถรับแขกได้วันละหลายๆคน อีกทั้งยังรวมไปถึงการเช็ดทำความสะอาดร่างกาย แต่งหน้าและเก็บกวาดสิ่งปฏิกูลของพวกเธอด้วย ถึงมันจะดูลำบากแต่ก็แลกมาด้วยการที่แองเจิลไม่ต้องตกเป็นเครื่องบำเรอกามเหมือนเช่นคนอื่น ด้วยความที่ตัวเธอเล็กมาก แองเจิลสามารถเคลื่อนย้ายตัวเองผ่านไปยังห้องต่างๆได้ โดยผ่านทางช่องระบายอากาศและคอยหยิบยื่นความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆให้กับบรรดาหญิงสาวที่ถูกขังอยู่ จนกระทั่งโชคชะตาได้พัดพากลุ่มทหารที่เป็นคนลงมือฆ่าแม่ของเธอมายังบ้านหลังนี้ ความเจ็บปวดและความแค้นที่สั่งสมเอาไว้ กับบรรดาทหารที่ทำให้เธอต้องพบกับชะตากรรมสุดบัดซบ วันนี้จะถึงเวลาทวงคืน...


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ดูจากจำนวนคะแนนและดาวรวมไปถึงรางวัลที่หนังเรื่องนี้กวาดมา ต้องพูดได้เลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆครับ (เยอะจริงไรจริง - -'') ตัวหนังมีการดำเนินเรื่องในมุมมองของสาวหูหนวกและเป็นใบ้ ซึ่งงานที่เธอทำนั้น ไม่ว่าจะเป็นการฉีดยาหรือการเช็ดล้างทำความสะอาดร่างกายของหญิงสาวคนอื่นๆ ล้วนแล้วแต่มีเสียงร้องระงมด้วยความเจ็บปวดจนแทบขาดใจของบรรดาหญิงสาวที่พยายามอ้อนวอนขอร้องให้เธอช่วย (เพราะเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ไม่ถูกขัง) แต่เธอกลับไม่ได้ยินเลยแม้แต่น้อย แถมยังก้มหน้าก้มตาฉีดยาต่อไป ช่างเป็นงานที่เหมาะกับเธอจริงๆ ดูแล้วเวทนาสุดๆไปเลยครับ

ระดับความสยอง 4 ดาว  โหดร้าย รุนแรง ป่าเถื่อน คือนิยามของบรรดาทหารสุดชั่วในหนังเรื่องนี้ แต่ละคนอดอยากปากแห้งในเรื่องอย่างว่าจนแทบคลั่ง (เข้าใจว่าเป็นช่วงสงคราม) ทั้งซ้อม ตบตีและกระทำชำเราบรรดาหญิงสาวในเรื่องอย่างบ้าคลั่ง เป็นภาพที่ชวนให้รู้สึกสลดหดหู่และไม่กระตุ้นอารมณ์ทางเพศแต่อย่างได้

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังสนุกครับ ดูได้เรื่อยๆ ลุ้นระทึกดี ถ้าไม่ติดตรงที่ว่าทหารทั้งกลุ่มตายเพราะผู้หญิงตัวเล็กๆคนเดียว ทั้งๆที่มีอาวุธครบมือและผ่านการรบมาอย่างโชกโชน นั่นยังไม่เท่ากับว่าสาเหตุการตายของแต่ละคนเป็นอะไรที่หน่อมแน้มมาก (เรียกว่าตายน้ำตื้นๆเลยล่ะ - -'') เด็กน้อยแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยด้วยซ้ำไป แต่ก็คงดีแล้วที่เป็นแบบนี้ เพราะคนดูเขาเอาใจช่วยแองเจิลอยู่แล้ว (คงไม่มีใครเชียร์ทหารหรอกนะ) ถ้าไม่นับตรงที่ว่ามาข้างต้น ตัวหนังก็ดูดีใช้ได้เลย ไม่มีผิดหวังครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^

The Seasoning House 2012 บ้านอัปยศ

ซับไทย The Seasoning House 2012 บ้านอัปยศ

The Seasoning House 2012 บ้านอัปยศ

2 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้น่าดูอีกแล้ว ดูเรื่องทหารทำร้ายแบบนี้หดหู่เหมือนกัน แต่ก็น่าสนใจค่ะ ขอบคุณที่นำมารีวิวนะคะ

    ตอบลบ
  2. เรื่องนี้ผมเอาใจช่วยหนูน้อยมากเลย ยิ่งตอนหนีออกมาจากป่าได้ ยิ่งสนุก

    ตอบลบ