วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Kidnapped 2010 คืนโหด...โครตระทึก


         สุดยอดหนังสุดโหดโครตระทึกจากประเทศสเปน Kidnapped เรื่องราวของครอบครัวคนมีเงินที่ประกอบไปด้วยพ่อแม่และลูกสาว พวกเขาเพิ่งย้ายบ้านเข้ามาอยู่ใหม่ในแถบชานเมืองมาดริด แต่ทว่าแค่วันแรกที่พวกเขาเข้ามาอยู่ก็เกิดเรื่องราวสุดระทึกขึ้น เมื่อจู่ๆก็มีโจรไอ้โม่งสามคนบุกเข้ามาในบ้านยามวิกาล มันทำร้ายทุกคนในครอบครัวและจับพวกเขามัดไว้ พร้อมทั้งเริ่มกวาดทรัพย์สินและของที่มีค่าที่มีอยู่ในบ้านทั้งหมด จากนั้นจับตัวคนพ่อพานั่งรถขับออกจากบ้านไป เพื่อให้ออกไปตระเวณกดเงินตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ โดนทิ้งโจรอีกสองคนเฝ้าเมียและลูกสาวของเขาไว้ หากคิดตุกติกมันจะฆ่าคนทั้งคู่ทิ้งทันทีและหากทำตามที่มันบอกอย่างไม่ขัดขืนทุกอย่างจะเรียบร้อย แต่ในขณะที่คนพ่อพาโจรอีกคนตะเวณกดเงินไปเรื่อยๆ ฝ่ายสองสาวก็ถูกกระทำย่ำยีชนิดที่เรียกได้ว่าทั้งป่าเถื่อนและโหดร้ายรุนแรง พวกเธอพยายามดิ้นรนต่อสู้ขัดขืนแบบสุดชีวิตและทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ แต่สุดท้ายก็ถูกลากตัวกลับมาอยู่ดี ขณะที่คนพ่อนอกจากจะกดเงินแล้วยังแอบพยายามหาวิธีที่จะช่วยชีวิตคนในครอบครัวของเขา โดยการส่งซิกขอความช่วยเหลือให้กับคนบริเวณใกล้ๆ แต่นั่นยิ่งกลับทำให้เหตุการณ์เลวร้ายลงไปอีก เมื่อโจรจับได้ว่าเขาขอความช่วยเหลือและโทรสั่งให้โจรอีกสองคนลงมือกับเมียและลูกสาวของเขาหนักขึ้นไปอีก พวกเขาทั้งหมดรู้ดีว่าพวกมันไม่คิดจะไว้ชีวิตใครทั้งนั้นและหากพวกมันบรรลุเป้าหมายทุกๆคนจะต้องตายอย่างแน่นอน


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังมันโหดสุดระทึกสมชื่อมันจริงๆครับ Kidnapped แปล่า ลักพาตัวหรือตัวประกันครับ เสียอย่างเดียวที่ว่าตัวละครไม่ฉลาดอย่างที่คิด โจรก็ไม่ได้ฉลาดเลยแม้แต่น้อย (แต่เรื่องโหดนี่ นรกยังเรียกพี่) ที่แย่กว่านั้นก็คือฝ่ายครอบครัวที่ถูกกระทำฉลาดน้อยกว่าโจรนี่สิ โอกาสหนีหรือขอความช่วยเหลือมีเยอะมากจนบอกไม่ถูก แต่กลับทำอะไรก็ไม่รู้ ที่พาตัวเองเอาตัวไม่รอด (เป็นที่มาของคำว่า เสร็จโจร - -'')

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  หนังโหดและทำร้ายจิตใจคนดูแบบสุดๆครับ ขณะที่โจรคนหนึ่งพร่ำบอกคนพ่อว่า ทำตัวดีๆแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย เมียและลูกจะปลอดภัย แต่สถานการณ์ที่สองสาวต้องเจอนี่มันคนละเรื่องกันเลย ทั้งถูกทำร้ายถูกซ้อมถูกข่มขืนสารพัดที่จะโดน เป็นหนังที่คนรักครอบครัวไม่ควรดูโดยเด็ดขาดครับ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ตัวหนังมีมุมมองและการถ่ายทอดเรื่องราวที่ค่อนข้างน่าสนใจและสร้างความระทึกใจให้กับคนดูได้อยู่หมัด มีการตัดภาพให้เป็นสองฝั่งให้เห็นการกระทำพร้อมๆกัน ทำให้สถานการณ์มันบีบตัวละครและคนดูให้หายใจไม่ทั่วท้อง ตรงนี้ต้องบอกเลยว่ามันสุดยอดมาก แต่ตัวหนังก็ทำร้ายจิตใจคนดูชนิดที่ไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น ไม่มีความเมตตาหรือคุณธรรมความดีที่จะปกป้องครอบครัวของเหยื่อได้เลยแม้แต่น้อย ภาวนาไว้แค่ว่าอย่าให้เกิดสถานการณ์เช่นนี้กับครอบครัวของใครเลย เพี้ยง...สาธุ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ Kidnapped 2010 คืนโหด...โครตระทึก ซับไทย

Kidnapped 2010 คืนโหด...โครตระทึก 1/2
Kidnapped 2010 คืนโหด...โครตระทึก 2/2

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2556 เวลา 22:26

    น่าดูคับ จัดมาที่

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 ตุลาคม 2556 เวลา 13:13

    อยากดูมากๆเลย ทำไมผมโหลดไม่ได้อ่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังโหลดได้ตามปกตินะครับผม ^ ^ ผมเช็คดุให้แล้ว แนะนำว่าให้โหลดช่วงเวลาอื่นดูเนอะ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ31 ธันวาคม 2556 เวลา 20:33

      ขอบคุณครับผม ^^

      ลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ เจ้าของบล็อกคุณอ้วนน้อยซอยหนึ่ง สรรหาหนังมาให้ ดูแล้วก็หงุดหงิดเหมีอนกันครับ โอกาสมี โจรเจ็บก็หนีๆๆเหมือนกันทุกเรื่อง แล้วก็ให้โจรฟื้นมาอัดกลับ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากที่อัพให้ดูค่ะ หาดูที่อื่นไม่ได้เลย

    ตอบลบ