วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : In My Skin 2002 แล่เนื้อ...เถือหนัง


         นี่คือหนังสยองขวัญสั่นประสาทสุดจิตจากประเทศฝรั่งเศส In My Skin เรื่องราวของหญิงสาวสวย (แบบแปลกๆ) เอสแตร์ ถ้าเทียบกับผู้หญิงในวัยเดียวกับเธอแล้ว ต้องบอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้ ทั้งเงินทองและหน้าที่การงานที่ดี อีกทั้งยังมีแฟนหนุ่มสุดหล่อคอยตามเอาใจอยู่ไม่ห่าง เป็นชีวิตในฝันของสาวทั่วๆไป จนกระทั่งคืนหนึ่งในงานปาร์ตี้ ระหว่างที่ทุกๆคนกำลังสนุกสนานอยู่ แต่เอสแตร์กลับเริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย เธอจึงได้ออกมาเดินสูดอากาศด้านนอกงานปาร์ตี้ ขณะที่เอสแตร์กำลังเดินสำรวจไปรอบๆ เธอก็สะดุดเข้ากับอะไรบางอย่าง ซึ่งนั่นทำให้ขาของเธอได้รับบาดเจ็บเป็นแผลเหวอะหวะน่าสยดสยอง เอสแตร์จึงได้จัดการไปหาหมอเพื่อทำการเย็บแผล แต่ทว่าระหว่างที่หมอกำลังเย็บแผลของเอสแตร์อยู่นั้น เอสแตร์กลับมีความรู้สึกอะไรบางอย่างที่แทรกเข้ามาระหว่างความเจ็บปวด ความรู้สึกที่เรียกได้ว่า "ความสุข" เป็นความสุขที่มากกว่าความสุขใดๆที่เธอเคยผ่านพบมาและยากจะลืมเลือน เอสแตร์เริ่มรู้สึกถวิลหาความสุขที่ว่านั่นอยู่ตลอดเวลา เธอเริ่ม กรีด กัด จิก บิดและกระชาก เนื้อหนังตามร่างกายตัวเองอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุดได้ อาการถวิลหาความสุขของเอสแตร์เริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ เธอเริ่มหาของมีคมของปลายแหลมมาทิ่งแทงร่างกายของตัวเองอย่างบ้าคลั่ง เลือดไหลนองเต็มพื้น แต่ความรู้สึกของเอสแตร์นั้นไม่ต่างไปจากการล่องลอยอยู่บนสวรรค์ เสียงคมมีดที่เชือดเฉือน กรีดและบาดลึก ลงไปในผิวหนังของเอสแตร์ ยิ่งกระตุ้นความอยากให้เธอมากขึ้นไปอีก เธอกำลังชำแหละเนื้อหนังตัวเองออกเป็นชิ้นๆและกินกลับเข้าไปอย่างสุดวิปลาส...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว การกระทำของเอสแตร์เราจำกัดศัพท์ให้เธอว่าเป็นพวก "มาโซคิสม์" ซึ่งแปลว่า มีความสุขเมื่อตัวเองเจ็บปวด ซึ่งเป็นคำตรงกันข้ามกับกับคำว่า "ซาดิสต์" ซึ่งแปลว่า มีความสุขเมื่อกระทำให้คนอื่นเจ็บปวด (เกล็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ - -'') ตลอดทั้งเรื่องเราจะเห็นฉากการกระทำที่เรียกว่ามาโซคิสม์ของเอสแตร์ ซึ่งดูแล้วทั้งหวาดเสียวและสยดสยองเป็นที่สุด แต่เอสแตร์กลับหลับตาซะพริ้มเลย (จิตโครตๆ - -'') 

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  หวาดเสียวสุดๆครับ ทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ ใจไม่แข็งพอนี่ดูลำบากเลยล่ะครับ ถึงแม้ว่าตัวหนังจะไม่ค่อยให้เราเห็นฉากการเชือดเนื้อตัวเองแบบจะๆซักเท่าไหร่ แต่ทว่ามันกลับมีความรู้สึกหวาดเสียวเข้ามาแทนที่ ให้คนดูได้นึกภาพตามถึงของมีคมที่มากรีดแทง กระซวก และเชือดเนื้อหนัง บางฉากนี่ถึงขนาดหลับตาแล้ว ภาพยังตามหลอนต่อในหัวเลย (ก้็มันเสียวอะ)

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ถ้าจะพูดถึงหนังในแนวมาโซคิสม์ด้วยกันแล้ว เรื่องนี้ถือว่าเป็นสุดยอดแล้วล่ะครับ ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ มารินา เดอ วอง ซึ่งเธอมีหน้าที่ทั้งเขียนบท กำกับ และ แสดงนำด้วย (ครบองค์จริงๆ) เป็นหนังโหดๆในรูปแบบเฉพาะทาง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่จะทุกคนที่ชอบมัน แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแย่นะครับ (สำหรับคนที่ไม่ชอบ) ดูได้เลยครับ หากคุณชอบหนังที่หวาดเสียวและกับของมีคม อรึ๋ย...

ตัวหนังนะครับ ^ ^

In My Skin 2002 แล่เนื้อ...เถือหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น