วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Mr.Brooks 2007 สุภาพบุรุษอำมหิต


           เอิร์ล บรู๊ค หนุ่มใหญ่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างต่อเนื่อง แต่นั่นเป็นแค่ฉากหน้าของเขาเท่านั้น เบื้องหลังภายใต้หน้ากากที่ยิ้มแย้มและแว่นตา มิสเตอร์บรู๊คก็คือฆาตกรต่อเนื่องสุดชาญฉลาด ที่ไม่เคยทิ้งหลักฐานหรือร่องรอยใดๆให้ตำรวจตามตัวได้ ทุกๆครั้งที่มิสเตอร์บรู๊คจะลงมือ เขาจะปรึกษากับเพื่อนในจิตนาการของเขาเองที่ชื่อว่า มาแชลล์ (แปลว่านายอำเภอ) ซึ่งจริงๆแล้วเป็นจิตใจด้านมืดของตัวเขาเอง ที่มีความกระหายในการฆ่าและมีความเยือกเย็นสุขุม เป็นจิตใจของฆาตกรที่สมบูรณ์แบบ หลังจากเว้นการฆ่าคนมาสองปี มิสเตอร์บรู๊คได้ลงมืออีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เขาทำพลาด เพราะหน้าต่างห้องของเหยื่อถูกเปิดไว้ ทำให้มีคนเห็นและถ่ายภาพการลงมือสังหารเหยื่อของมิสเตอร์บรู๊คทั้งหมด โดยช่างกล้องมือสมัครเล่นที่ชื่อว่า สมิธ แต่ทว่าแทนที่สมิธจะแจ้งความจับมิสเตอร์บรู๊ค เขากลับยื่นข้อเสนอบางอย่างให้แทน นั่นก็คือเขาขอเข้าร่วมด้วยในการสังหารเหยื่อครั้งต่อไปของมิสเตอร์บรู๊ค ขณะที่ชีวิตด้านมืดของมิสเตอร์บรู๊คกำลังถึงจุดวิกฤต ชีวิตเบื้องหน้าของเขาก็เกิดเรื่องร้ายแรงไม่ต่างกัน เมื่อลูกสาวสุดที่รักเพียงคนเดียวของเขาพลั้งมือฆ่าคนตายและตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อจับกุมเธอ มิสเตอร์บรู๊คจึงจำเป็นต้องลงมืออีกครั้งเพื่อปกป้องชีวิตของลูกสาวเอาไว้ ไหนจะต้องกังวลกับสถานะของตัวเองที่อาจถูกเปิดเผย ปัญหาทั้งหมดจะยุติลงได้อย่างไร ติดตามได้ใน Mr.Brooks


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว มิสเตอร์บรู๊คคือหนึ่งในฆาตกรสุดเนี๊ยบ ที่มีฝีมือและมันสมองไม่แพ้ฆาตกรคนไหนๆเลย ทุกๆครั้งที่เขาลงมือเขาจะจัดการกับร่องรอยและหลักฐานได้อย่างหมดจดไร้ที่ติ มีความเยือกเย็นสุขุมและเปอร์เซ็นการพลาดเท่ากับ 0 ดังนั้นเหยื่อที่มิสเตอร์บรู๊คหมายตาไม่เคยมีใครรอดไปได้ และสุดท้ายวิธีที่เขาใช้จัดการกับปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น บอกได้คำเดียวเลยว่าเท่โครตๆและสมเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

ระดับความสยอง 3 ดาว  ถึงเป็นหนังแนวฆาตกรหรือฆาตกรรมก็ตามที แต่ตัวหนังยังมีมุมที่เป็นดราม่า ตัวละครหลายคนคนมีปมในใจที่ต้องจัดการ ลูกสาวของมิสเตอร์บรู๊คพลั้งมือฆ่าคนก็เพราะเธอท้องและผู้ชายไม่รับผิดชอบ ตำรวจที่ตามจับมิสเตอร์บรู๊คก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ครอบครัวเห็น ว่าตัวเองถึงจะเป็นผู้หญิงแต่เธอก็เก่งไม่แพ้ผู้ชาย โดยรวมแล้วถือว่าเป็นหนังแนวฆาตกรรมที่ดูได้เป็นเรื่องเป็นราวเลยเชียวล่ะครับ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นหนังฆาตกรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในเรื่องเราจะเห็นการลงมือของมิสเตอร์บรู๊คแค่เพียงไม่กี่ครั้ง แต่มันกลับดูแล้วขลังและทรงพลังเอามากๆ มีการสังเกต เฝ้าดูและจับตามอง ดูเป็นมืออาชีพ ตัวละครอย่างนายอำเภอ ก็ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้เลย มาดกวนๆกับบุคคลิกที่ดูเป็นผู้ใหญ่ ทั้งให้คำปรึกษาและคอยบงการให้มิสเตอร์บรู๊คทำเรื่องเลวๆสารพัด เป็นหนังแนวฆาตกรที่ดูออกจะฉีกแนวไปหน่อย แต่ก็ไม่น่าจะทำให้ผิดหวังนะครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Mr.Brooks 2007 สุภาพบุรุษอำมหิต

3 ความคิดเห็น:

  1. แอดมินครับ ขอ Day Of The Dead 1985 หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครับผมได้เลยครับ ต่อไปเขียนตรงช่องขอหนังก็ได้นะครับ
      ไม่งั้นบางทีผมอาจมองไม่เห็น ^ ^

      ลบ
  2. ขอบคุนสำหรับหนังคับ น่าดูมาก ขนาดคนมีฝีมือระดับโปรก้อยังพลาดได้และการพราดครั้งเดียวนี้กลายเปนปันหาให้เลย

    ตอบลบ