วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Mientras Duermes 2011 อำมหิตจิตบงการ


         เรื่องราวของชายหนุ่มโรคจิตที่ชื่อว่า ซีซาร์ เขามีหน้าที่ประจำก็คือพนักงานดูแลโรงแรมเล็กๆแห่งหนึ่ง ซีซาร์กำลังป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอย่างหนักและเขาไม่มีความสุข สิ่งเดียวที่ทำให้ความทุกข์ของเขาเหมือนได้ถูกปลดปล่อยนั่นก็คือการได้พรากรอยยิ้มและความสุขไปจากคนรอบข้างเขานั่นเอง ครั้งนี้เป้าหมายของเขาคือหญิงสาวน่ารักคนหนึ่งเธอชื่อว่า คลาร่า ทุกๆวันซีซาร์จะแอบเข้าห้องของเธอ จัดการโป๊ะยาสลบคลาร่า ข่มขืนเธอทั้งๆที่เธอยังหลับ ผสมสารเคมีลงไปในข้าวของเครื่องใช้ของเธอ เอาเศษอาหารและของเสียวางไว้ตามจุดต่างๆเพื่อล่อแมลงเข้ามา ซีซาร์รู้สึกภูมิใจและมีความสุขที่ได้ทำให้ชีวิตคลาร่าต้องวิบัติ แต่ทว่าเขาคิดผิด คลาร่ากลับไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับสิ่งที่ซีซาร์ทำลงไป ถึงแม้ว่าเธอกำลังป่วยเป็นโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรง เนื่องมาจากสารเคมีที่ซีซาร์ผสมลงไปในเครื่องใช้ของเธอ (โดยที่เธอไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ) ไหนเลยจะเป็นอาการพักผ่อนไม่เพียงพอที่ค่อยๆทำให้ร่างกายของเธอแย่ลง สาเหตุก็มาจากยาสลบที่ซีซาร์โป๊ะให้เธอทุกคืน แต่ถึงอย่างนั้น คลาร่าก็ยังยิ้มแย้มและทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สร้างความรู้สึกผิดหวังให้กับซีซาร์เป็นอย่างมาก มิหนำซ้ำทุกการกระทำของซีซาร์ยังถูกจับตามองจากเด็กสาวตัวน้อยที่อยู่ห้องข้างๆคลาร่า ซีซาร์จะจัดการปัญหานี้อย่างไรและเขาจะพรากความสุขไปจากชีวิตคลาร่าได้หรือไม่ ติดตามได้ใน Mientras Duermes


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หนังสัญชาติฝรั่งเศสเรื่องนี้ทำออกมาได้จิตใช้ได้เลยครับ นักแสดงที่เล่นเป็นซีซาร์ก็แสดงได้อย่างสุดยอด ตัวหนังค่อยๆไล่ระดับความรุนแรงไปเรื่อยๆ สร้างความกดดันให้กับคนดูอย่างคาดไม่ถึง และจนมาถึงบทสรุปสุดท้ายที่ขอบอกว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ระดับความสยอง 4 ดาว  ตัวหนังไม่ได้เน้นที่ความโหดอะไรมากมาย ไม่มีแม้แต่ฉากสะดุ้ง แต่ทว่าตัวหนังเต็มไปด้วยความกดดันและลุ้นอยู่ตลอดเวลา ผู้ชมจะรู้สึกถึงความหวาดกลัวและผวากับสิ่งทีซีซาร์ทำลงไป ยิ่งตอนจบยังทำร้ายจิตใจแบบสุดๆไปเลย 

ระดับความน่าดู 4 ดาว จะบอกว่านี่คือหนังเล็กๆเรื่องหนึ่ง ที่ทำออกมาได้สุดยอดมากๆและประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แนะนำสำหรับคนที่ไม่ชอบหนังสยองขวัญสไตล์เดิมๆ เรื่องนี้มีความต่างออกไป แต่ก็ทำให้เราขนลุกได้เรื่อยๆ ดูจบแล้วเชื่อว่าหลายคนคงจะไม่กล้าก้มมองลงใต้เตียงแน่นอน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Mientras Duermes 2011 อำมหิตจิตบงการ

4 ความคิดเห็น:

  1. มันมีโรคนี้จิงๆรึป่าวคับ แต่ในหนังไอบ้านี้ทำเจ็บปวดมาก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2557 เวลา 16:37

    โคตรสงสารคลาร่าที่สุด

    ตอบลบ
  3. หนังสเปนค่ะ พูดสเปน โดยประเทศสเปนค่า

    ตอบลบ
  4. โชคดีที่บ้านผมไม่มีเตียง

    ตอบลบ