วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Come Out and Play 2012 มาเล่นกันเถอะ...


        มาเล่นกันเถอะ...มาเล่นกันเถอะ...หรือจะไม่เล่นก็ได้นะ (อันหลังนี้ไม่เกี่ยวนะ ยืมเขามาใช้นิดหนึ่ง ^ ^ ) Come Out and Play คู่รักสามีภรรยาคู่หนึ่ง เบธและฟรานซิส พวกเขากำลังต้องการที่จะท่องเที่ยวแบบคู่รักเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่พวกเขาจะต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเสียใหม่ เนื่องจากเบธกำลังตั้งท้องอยู่และใกล้คลอดเต็มแก่แล้ว พวกเขาจึงถือโอกาสนี้ ออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยกันเป็นการอำลาชีวิตแบบเดิมๆ ครั้งนี้คนทั้งคู่เลือกเดินทางไปยังเกาะแห่งหนึ่ง ที่มีสภาพแวดล้อมน่าอยู่ต้นไม้ขึ้นปกคลุมทั้งเกาะและผู้คนใช้ชีวิตกันแบบบ้านๆสบายๆ แต่แล้วเมื่อพวกเขาไปถึงกลับพบว่า บรรดาพวกผู้ใหญ่บนเกาะได้หายตัวไปกันจนหมด เหลือแต่เพียงพวกเด็กๆที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ ขณะที่เบธและฟรานซิสเดินสำรวจรอบๆเกาะ พวกเขาก็พบเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง กำลังใช้ไม้ฟาดอะไรบางอย่างอย่างสนุกสนาน เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆก็พบว่าเป็นชายแก่คนหนึ่งที่ถูกตีซะเลือดท่วมตัว นี่มันเกิดบ้าอะไรกันขึ้นที่นี่ เบธและฟรานซิสพยายามหาคำตอบของเหตุการณ์ที่พวกเขาพบเจอ สุดท้ายพวกเขาก็พบว่าบรรดาผู้ใหญ่ทั้งหมดบนเกาะไม่ได้หายตัวไปแต่อย่างใด แต่พวกเขาทั้งหมดถูกฆ่า...และฆาตกรก็ไม่ใช่ใครที่ไหน มันก็คือเหล่าเด็กๆมากมายที่อยู่บนเกาะแห่งนี้ เบธและฟรานซิสพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือจากชายฝั่ง แต่ทว่าก่อนหน้านั้นพวกเขาจะต้องเอาชีวิตจากเงื้อมือพวกเด็กๆสุดโหดเหล่านี้ไปให้ได้เสียก่อน ได้เวลาเล่นเกมแล้ว (เอ้ย! อันนี้ก็ไม่ใช่ - -'') ต้องพูดว่าได้เวลาเล่นแล้วเด็กๆ


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว สำหรับสาเหตุที่เด็กๆเป็นแบบนี้ตัวหนังก็พออธิบายให้เราเข้าใจได้บ้าง ถึงแม้จะไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ก็เถอะนะ ประมาณว่าพวกเด็กๆไม่ได้รับการดูและเอาใจใส่เท่าที่ควร ทำให้พวกเขาต้องอยู่ต้องใช้ชีวิตกันเองตามยถากรรม ซึ่งสุดท้ายพวกเด็กๆก็มองว่าผู้ใหญ่ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นเลยในชีวิตของพวกเขา ตายๆไปให้หมดเลยซะดีกว่า เป็นนัยว่าเด็กทั้งเกาะมีอาการเก็บกด จนถึงขั้นสติแตกและคลุ้มคลั่งไล่ฆ่าผู้ใหญ่ ซึ่งตัวหนังไม่ได้เน้นที่ตรงนี้เท่าไหร่ จัดหนักที่ความรุนแรงล้วนๆ

ระดับความสยอง 4 ดาว  ตัวหนังมีรุนแรงและความโหดมากพอสมควรเลย บรรดาเด็กๆบนเกาะก็สุดจิต ประมาณว่าฆ่าไปยิ้มไป เอาสิเธอแทงบ้าง มาๆให้เราแทงบ้าง (แทงนี่หมายถึงแทงคนนะ - -'') สนุกสนานกันจริงๆ แต่จริงๆแล้วตอนจบของเรื่อง ที่ฟรานซิสเอาคืนพวกเด็กๆ ถือว่าเป็นอะไรที่มันรุนแรงสุดๆจริงๆครับ ทั้งโหดเหี้ยมและไม่มีคำว่าเมตตาปราณี คนรักเด็กห้ามดูเด็ดขาด

 ระดับความน่าดู 3 ดาว ถ้าไม่นับตอนจบที่สุดโหดแล้วล่ะก็ ตัวหนังก็ไม่ค่อยมีอะไรให้เราได้แปลกใจมากครับ เริ่มต้นก็สำรวจเกาะและพบผิดสิ่งปกติ จากนั้นก็หาสาเหตุ สุดท้ายก็โดนตามล่า และกลับมาเอาคืน (จบล่ะเนื้อมีเท่านี้จริงๆครับ) แต่ถ้าดูเอามันส์เอาโหดเข้าว่า ท้ายๆเรื่องจะเป็นอะไรที่มันส์ระเบิดเทิดเถิงไปเลยครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Come Out and Play 2012 มาเล่นกันเถอะ...

1 ความคิดเห็น: