วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : Shogun's Sadism 1976 โชกุนซาดิสต์

 

          สุดยอดหนังโหดโครตแห่งความคัลท์ในยุคคลาสสิค Shogun's Sadism หนังเรื่องนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองช่วงสองเรื่องราว เรื่องแรกจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการล้างบางผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์หรือสาวกคริสเตียน เพราะในสมัยนั้นในยุคโตกุกาว่าซึ่งมีโชกุนเป็นผู้ปกครอง โชกุนและขุนนางจอมซาดิสต์ของเขาเป็นพวกรังเกียจคนที่นับถือศาสนาและเขาใจว่าศาสนาเป็นสิ่งชั่วร้ายและชักนำไปสู่ความล่มจมของชาติ (ขนาดนั้นเลยหรอ - -'') พวกเขาจึงได้จับคนเหล่านั้นมาทรมานและทารุณอย่างโหดร้ายป่าเถื่อนเป็นที่สุด เรื่องราวเริ่มต้นที่โชกุนได้สั่งทหารบุกไปจับตัวโตโยซึ่งเป็นหญิงสาวที่นับถือคริสเตียนและยังเป็นคนรักของซามูไรหนุ่มซาซากิซึ่งเขาเป็นอริกับโชกุนซาดิสต์คนนี้ด้วย หลังจากโตโยถูกจับตัวมาเธอถูกทรมานสารพัดรูปแบบ ถูกรุมข่มขืนจากบรรดาลูกน้องโชกุนอย่างไร้ความปราณี มิหนำซ้ำโชกุนยังอยากให้ซาซากิทรมานยิ่งกว่าตายทั้งเป็น ด้วยการให้ซาซากิต้องเห็นเมียตัวเองถูกทรมานและข่มขืนต่อหน้าต่อตา นอกจากนั้นยังไม่พอโชกุนยังจับตัวน้องสาวและครอบครัวของซาซากิมาทรมานอีกด้วย สุดท้ายแล้วซาซากิต้องการแก้แค้นและเอาคืนให้กับคนที่รัก เขาจะทำสำเร็จหรือไม่อันนี้ต้องตามไปดูเอาเองเนอะ มาว่ากันถึงหนังในช่วงที่สองเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้ที่ตกเป็นทาสในซ่องนางโลม เนื่องจากเขาใช้เงินเที่ยวซ่องนางโลมจนหมดเนื้อหมดตัวไม่มีเงินจ่ายและทำให้ต้องตกเป็นทาส ที่นั่นเขาได้เห็นพฤติกรรมความโหดร้ายทารุณต่างๆนาๆที่เกิดขึ้นในซ่องนางโลมนั้น ไม่ว่าจะเป็นกฏที่ว่านางโลมนั้นห้ามตั้งท้อง หญิงสาวผู้ใดก็ตามที่ตั้งท้องจะต้องถูกนำเอาเด็กออกทันที วิธีการก็คือให้ชายฉกรรจ์หลายๆคนรุมกระทืบไปที่ท้องของเธอ (ที่ขณะนั้นมีเด็กอยู่ข้างใน พระเจ้า!) จากนั้นก็จะให้แม่เล้าผู้ดูแลล้วงมือเข้าไปในช่องคลอด แล้วก็จัดการกระชากซากเด็กทารกออกมาทั้งอย่างนั้นเลย (เป็นความโหดเหี้ยมที่สุดจะบรรยายจริงๆ) ภาพที่สุดโหดร้ายที่ปรากฏต่อหน้าของเขา ได้ทำให้เขาคิดหาทางหนีออกไปจากที่นี่ แต่ในที่สุดเขาก็ถูกจับได้และที่นั่นนรกแห่งการทรมานกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตัวหนังมีแนวทางอย่างชัดเจน นั่นก็คือการทรมานด้วยวิธีการสุดซาดิสต์ต่างๆเกินกว่าที่เราๆท่านๆจะคาดถึง โชคยังดีที่ยังพอมีเรื่องราวให้เราได้ติดตามกันบ้างและถ้า Salo or the 120 days of sodom เป็นสุดยอดหนังทรมานในยุคคลาสสิคของยุโรปแล้วล่ะก็ Shogun's Sadism ก็ต้องถือว่าเป็นสุดยอดหนังทรมานในยุคคลาสสิคของเอเชียเหมือนกัน

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  ซาดิสต์สมกับชื่อหนังเลยจริงๆ ฉากการทรมานด้วยวิธีการต่างๆนาๆที่สุดแปลกและวิตถาร ตัวหนังมีความโหดและรุนแรงเกินคำบรรยาย แทบตลอดทั้งเรื่องมีฉากการข่มขืนทรมานและฆ่าหญิงสาวอยู่เต็มไปหมด ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนใจไม่กล้าและขวัญอ่อน เพราะภาพที่คนจะได้รับชมต่อไปนี้ เชื่อสิครับว่ามีไม่กี่คนที่รับมันได้

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม หากใครเคยดูสุดยอดหนังทรมานสุดป่วยอย่าง Salo or the 120 days of sodom มาแล้วล่ะก็คุณก็ไม่ควรพลาดชมหนังเรื่องนี้ ถึงจะเป็นหนังทรมานเหมือนกันแต่ยังคงมีความแตกต่างกันมากอยู่พอสมควร ถ้าวัดความโหดซาดิสต์เพียวๆแล้วล่ะก็ Shogun's Sadism ยังทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ ต่างจาก Salo or the 120 days of sodom ซึ่งเรื่องนี้ออกแนวทรมานกายทรมานใจป่วยจิต และหากใครดูครบ 2 เรื่องนี้แล้วล่ะก็คุณก็พูดกับตัวเองได้เลยว่า "คุณได้เดินผ่านขุมนรกมาแล้ว...แต่ยังมีชีวิตอยู่" ถึงชีวิตที่เหลืออยู่ต่อไปอาจจะดูไม่เต็มเต็ง จิตใจไม่สมประกอบแล้วก็ตามที ฮะฮา

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับอังกฤษ

Shogun's Sadism 1976 โชกุนซาดิสต์

5 ความคิดเห็น:

  1. อยากได้ลิ้งอะพี่มีไหมคับ

    ตอบลบ
  2. ถ้าพอมีเวลาอย่าลืมอัพด้วยนะครับ อยากดูอ่ะ

    ตอบลบ
  3. เคยได้ดูแบบฉายภาพนิ่ง เมื่อนานมาแล้ว ถือว่าเรื่องนี้โหดสมจริงมากค่ะ

    ตอบลบ
  4. ผมอาศัยอ่านรีวิวแล้วไปดูซับอิง และขอบอกว่าโหดสมคำร่ำลือจิงๆ

    ตอบลบ