วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

Review :Guinea Pig - Mermaid in a Manhole 1988 เงือกสาวในท่อระบายน้ำ


         นี่คือสุดยอดหนังสยองขวัญสุดโหดหนึ่งในซี่รี่ย์หนังสยองขวัญที่ขึ้นชื่อได้ว่าโหดที่สุดในโลกอย่าง Guinea Pig และถ้า Guinea Pig - Flowers of Flesh & Blood คือหนังที่ซึ่งครั้งหนึ่งมันได้เคยขึ้นชื่อว่าโหดที่สุดในโลกและโหดที่สุดในบรรดาซี่รี่ย์สยองขวัญ Guinea Pig แล้ว สำหรับ Guinea Pig - Mermaid in a Manhole ก็คงได้ขึ้นชื่อเป็นหนังที่แหวะและชวนอาเจียนที่สุดของหนังสยองขวัญในซี่รี่ย์ Guinea Pig เหมือนกัน เรื่องราวของ ฮาเดชิ จิตกรหนุ่มผู้หลงไหลและคลั่งไคล้ในการวาดภาพเป็นอย่างมาก แต่ยิ่งวาดภาพมากเท่าไหร่เขายิ่งรู้สึกหมดแรงบันดาลใจและเริ่มรู้สึกว่าภาพที่เขาวาดนั้นไม่มีความสวยงามเอาซะเลย ดังนั้นเขาจึงได้ออกเดินทางสำรวจตามที่ต่างๆเพื่อควานหาสิ่งที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเขา สุดท้ายแล้วฮาเดชิก็ค้นพบบางอย่างในขณะที่เขากำลังลงไปสำรวจที่ท่อระบายน้ำ เงือกสาวแสนสวย ฮาเดชิตกหลุมรักเธอเข้าให้แล้วและเขาได้ตัดสินใจแล้วว่าผลงานชิ้นต่อไปของเขาคือเธอ ขณะที่ฮาเดชิกำลังวาดภาพเงือกสาวอยู่ จู่ๆเธอก็ร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ที่แท้เธอก็ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลอยู่นั่นเอง ว่าแล้วฮาเดชิก็ไม่รอช้า เขาได้จัดการนำเงือกสาวตนนั้นกลับมารักษาที่บ้านและเริ่มลงมือวาดภาพของเธอ นานวันผ่านไปฮาเดชิเฝ้าหมกมุ่นอยู่แต่กับการวาดภาพนางเงือกที่เขารักจนร่างกายแย่ลงเรื่อยๆ ประกอบกับแผลที่ตัวของเธอเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งพุพองและมีน้ำเลือดน้ำหนองไหลออกมาเต็มไปหมด ยิ่งนานวันผ่านไปอีก แผลเหล่านั้นก็ยิ่งลุกลามมากขึ้น เริ่มมีหนอนมากมายชอนไชร่างกายของเธอ แท้ที่จริงแล้วเธอกำลังจะตายนั่นเอง แต่ความหวังสุดท้ายของเธอก็คือต้องการให้ฮาเดชิวาดภาพของเธอให้เสร็จก่อนที่เธอจะตาย...เรื่องราวความรักสุดพิศดารที่ปนมากับน้ำเลือดน้ำหนอง สุดยอดภาพยนต์สยองขวัญที่จะทำให้คุณกลัวจนเทียบจะอาเจียนเลยทีเดียว


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เหมือนมันจะดูน้อยๆไปนะครับ แต่หากใครพอที่จะรู้จักหนังในซี่รี่ย์ Guinea Pig ก็คงพอเข้าใจอยู่นะครับว่า หนังในตระกูลนี้เน้นความโหดในการตัดและหั่นเป็นชิ้นซะมากกว่าเนื้อเรื่องซะอีก การได้แค่ 3 ดาวของหนังเรื่องนี้ ก็ถือว่าสุดๆแล้วล่ะครับ อย่างน้อยมันก็พอมีเนื้อเรื่องมีสาเหตุเป็นไปเป็นมา ยังคงดีกว่าบางเรื่องที่จับมาตัดๆและหั่นๆไปเลย

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  ดูแล้วทั้งพะอีดพะอมและชวนอ้วกแบบถึงที่สุด ทั้งน้ำเลือดน้ำหนองสาดกระจายเรียกได้ว่าไม่เสียดายน้ำแดงกันเลยทีเดียว ผิวหนังเหวอะหวะ แผลพุพองเป็นหนอง ผิวหนังอักเสบเป็นหนอง นี่เรียกได้ว่ามีครบเลยนะ (บล็อกเกอร์ไม่ได้มาขายยานะครับ อย่าเข้าใจผิดนะ ฮะฮา) สุดยอดหนังโหดที่ไม่คิดว่าน่าจะเหมาะกับทุกคนนะครับและไม่สมควรดูซ้ำเป็นอย่างยิ่ง

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม สำหรับใครก็ตามซึ่งคิดจะดูหนังเรื่องนี้ บล็อกเกอร์แนะนำว่านอกจากต้องเตรียมตัวเตรียมใจมาให้ดีแล้ว แนะนำให้เตรียมถุงสำหรับอ้วกมาให้ดีด้วย (ถุงเดียวอาจยังไม่พอ) ต้องบอกว่าอย่ากินข้าวเลยดีกว่าให้ท้องว่างๆนั่นแหละดีที่สุด เพราะหนังเรื่องนี้อุดมไปด้วยภาพที่ชวนอ้วกทั้งเรื่อง ประมาณว่าโหดสยองเลือดสาดกระจาย แขนขาดขาขาดนี่ดูแบบชิวๆเลยครับ แต่กลับเรื่องนี้เล่นเอาวิงเวียนปวดหัวตึบๆ อยากจะอ้วกเสียให้ได้ ใครกำลังหาที่สุดของหนังแนวๆนีื้อยู่ แสดงว่าคุณได้เดินมาถูกทางแล้วครับ ขอให้ทุกคนโชคดี อ้วกกกกก...

1 ความคิดเห็น: