วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : The Collection 2012 คืนสยองต้องเชือด


          ในจำนวนหนังสยองขวัญเป็นหมื่นๆเรื่องหรืออาจจะหลายแสน (อันนี้บล็อคเกอร์ไม่แน่ใจเนอะ) หนึ่งในหนังจำพวกนั้น ก็มีบางเรื่องที่ประสบความสำเร็จจนได้มีการสร้างภาคต่อขึ้นมา แต่หลายๆคนต่างผิดหวังกันไปตามๆกัน เพราะบรรดาหนังสยองขวัญภาคต่อเหล่านี้ มีไม่กี่เรื่องที่ทำออกมาได้โดดเด่น สนุกและโหด ได้มากกว่าหรือเทียบเท่ากับหนังภาคแรกที่ประสบความสำเร็จ แต่มันไม่ใช่สำหรับหนังเรื่องนี้แน่นอน The Collection เรื่องราวของฆาตกรโรคจิตที่นิยมชมชอบในการวางกับดักเพื่อสังหารเหยื่อที่มันหมายตาไว้ ซึ่งครั้งนี้เนื้อเรื่องได้ดำเนินตามรอยต่อของภาคแรกที่ปูทางไว้ ซึ่งนำโดยพระเอกของเรา อาร์คิน หลังจากที่ภาคแรกเขาได้พยายามสุดชีวิตเพื่อที่จะหนีให้พ้นจากเงื้อมมือจากฆาตกรสุดฉลาดรายนี้ ด้วยการต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดและชิงไหวชิงพริบ วัดเหลี่ยมกันระหว่างโจรย่องเบากับฆาตกรสุดจิต แต่ทว่าสุดท้ายเขาก็แพ้และหนีไม่พ้นถูกจับขังลงในกล่องสะสมของมัน กลับมาในภาคต่อครั้งนี้ อาร์คิน มีโอกาสได้แก้ตัวอีกครั้ง เมื่อเขาถูกปล่อยตัวออกกล่องด้วยความบังเอิญและหนีรอดชีวิตกลับมาได้ แต่ทว่าเรื่องราวของเขายังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เมื่อเจ้าฆาตกรโรคจิต ยังไม่ลดละความพยายามที่จะนำอาร์คินมาสะสมในคอลเลคชั่นของมัน มิหนำซ้ำครั้งนี้อาร์คินยังต้องบุกไปถึงรังของเจ้าฆาตกรโรคจิตรายนี้ อาร์คินจะต้องเผชิญหน้ากับเจ้าฆาตกรโรคจิตอีกครั้ง ในสถานที่ที่เปรียบเสมือนรังของมัน ทั้งกับดักนรกมากมายและความสยองสุดสะพรึงที่พร้อมต้อนรับอาร์คินอยู่แล้ว เขาจะเอาชนะมันได้ไหมหรือจะแพ้อีกครั้งและถูกเก็บเข้าคอลเลคชั่น คงต้องตามไปดูกันแล้ว


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว รูปแบบของหนังก็แทบจะลอกแบบมาจากภาคแรกเลยก็ว่าได้ การสังหารเหยื่อแต่ละคนด้วยกับดักเจ๋งๆ แต่ภาคนี้ลดความระทึกใจลงไปหน่อยและอัดความเสียวและโหดเพิ่มขึ้น ซึ่งผลที่ได้ก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

ระดับความสยอง 4 ดาว อย่างที่บอกครับภาคนี้โหดกว่าภาคที่แล้วมากอยู่พอสมควร ฉากลุ้นระทึกไล่ล่ายังคงมีให้เห็นอยู่ แต่เพิ่มความโหดเลือดสาดมากขึ้น ซึ่งก็คงถูกใจแฟนๆขาโหดอย่างเราๆอยู่ไม่น้อย

ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังสนุกครับ ดูได้เรื่อยๆไม่มีขาดตอน แต่ฉากแรกฉากเดียวก็ตรึงคุณจนอยู่หมัดและดูหนังจนจบเรื่องได้เชื่อผมสิ สำหรับคนที่ไม่เคยดูภาคแรก แนะนำว่าให้หามาดูครับ เพราะมันจะเพิ่มความสนุกและความน่าติดตามได้มากโขเลยทีเดียว สำหรับบล็อกเกอร์แล้วถือว่าเป็นหนังสยองขวัญภาคต่อ ที่ทำออกมาได้ดีพอตัวและควรค่าแก่การรับชม รับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

The Collection 2012 คืนสยองต้องเชือด

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2556 เวลา 23:16

    อยากดูภาคแรกเลย! ต้องหามาบ้างละ ขอบคุณนะคร้าบบบบ

    ตอบลบ
  2. ภาคแรกได้ดูจากที่บล็อกเกอร์นำมาลงไว้ ลุ้นมันส์มาก
    ชอบเลยค่ะ กับหนังเรื่องนี้ เอาใจช่วยพระเอกสุด ๆ

    ตอบลบ
  3. Link หนังไปเกิดแล้วค่า ขอใหม่หน่อยนะคะ ^^ ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองเช็คแล้ว ยังโหลดได้อยู่นะครับ ^ ^ แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนช่วงเวลาโหลดดู บางทีเซิฟเวอร์อาจจะล่ม

      ลบ
    2. จริงค่า โหลดได้แล้ว ขอบคุณมากๆค่ะ^^

      ลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ20 สิงหาคม 2557 เวลา 11:56

    ดูสนุกจนลืมเวลาเลย ขอบคุณมากกกก

    ตอบลบ