วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Story of Murderer สุดยอดหนังสือการ์ตูนแห่งยุคคลาสสิค The Drifting Classroom ฝ่ามิตินรก และ สุดยอดการ์ตูนแนวกุโระ Ultra Gash Inferno


      นี่คือตำนานของหนังสือการ์ตูนสยองขวัญในยุคคลาสสิค ผลงานของปรมาจารย์นักเขียนการ์ตูนสยองขวัญแห่งยุคนั้น อุเมซุ คาซึโอะ ซึ่งผลงานของเขาเรื่องนี้ The Drifting Classroom จัดว่าเป็นการ์ตูนสไตล์สยองขวัญผสมกับเซอร์ไวเวอร์การเอาชีวิตรอด เรื่องราวของนักเรียนโรงเรียนปฐมศึกษาแห่งหนึ่ง ที่ระหว่างที่พวกเขากำลังเข้าเรียนอยู่นั้นเอง ก็เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขึ้น โรงเรียนของพวกเขาทั้งหลังถูกดูดเข้าสู่อีกโลกหนึ่งผ่านประตูมิติ ที่นั้นไม่มีทั้งน้ำและอาหาร พื้นที่เต็มไปด้วยทะเลทรายที่แห้งแล้งกันดาร พวกเขาทั้งหมดทั้งครูและนักเรียนกว่า 800 คน ได้มาติดอยู่ในที่นี่เสียแล้ว ไม่มีทางออกและพวกเขาก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่นี่คือที่ไหน เวลาผ่านไปน้ำและอาหารเริ่มเหลือน้อยและใกล้หมดเต็มที พวกผู้ใหญ่ที่แข็งแรงกว่าเริ่มแสดงธาตุแท้ของแต่ละคนออกมา สัญชาตญาณการเอาชีวิตรอดและสันดารของความเห็นแก่ตัวได้ถูกเผยออกมาจนหมดสิ้น หลายๆคนเริ่มหวาดวิตก บางคนคลุ้มคลั่งประสาทเสีย ฆ่าฟันกันเองอย่างบ้าคลั่ง พวกเด็กๆต้องหาทางมีชีวิตรอดไปจากที่นี่ให้ได้ โดยการจับกลุ่มเดินทางไปด้วยกัน แต่พวกเขาทั้งหมดหารู้ไม่ว่า ภายนอกนั้นมีหลายๆอย่างที่พวกเขายังไม่รู้และมันพร้อมที่จะฆ่าชีวิตของทุกคนจนหมด


     การ์ตูนเรื่อง The Drifting Classroom นี้ถูกตีพิมพ์ออกมา 11 เล่มจบ ไม่มีลิขสิทธ์แบบถูกต้องในประเทศไทย การ์ตูนเรื่องนี้กลายเป็นตำนานของการ์ตูนแนวเซอร์ไวเวอร์เอาชีวิตรอดที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง ว่ากันว่ามันคือการ์ตูนแนวเซอร์ไวเวอร์ที่ดีที่สุดในโลกและเป็นแบบอย่างให้การ์ตูนเรื่องอื่นๆอีกเพียบในภายหลัง ถึงลายเส้นจะดูโบราณไปนิด แต่ตัวเนื้อเรื่องและการถ่ายทอดเรื่องราวด้วยภาพนั้น มันช่างสนุกตื่นเต้นและน่ากลัวสยองขวัญ จนทำให้ถึงกับวางไม่ลงเลยทีเดียว


         หลังจากที่ใช้เวลาตามหาแทบพลิกแผ่นดินและรวบรวมอยู่นาน จนในที่สุดบล็อกเกอร์ก็ได้ Ebook การ์ตูนเรื่องนี้มาจนครบทั้ง 11 เล่ม แถมด้วยตอนพิเศษท้ายเล่ม 11 อีกหน่อยด้วย ตัวเดียวกันกับต้นฉบับ ญี่ปุ่นเข้าอ่านกันยังไงเราก็อ่านกันแบบนั้นเลย เสียดายที่ไม่มีลิขสิทธ์ของการ์ตูนเรื่องนี้เป็นภาษาไทย ตัวที่บล็อกเกอร์มีเป็นฉบับแปลเป็นภาษาอังกฤษ แต่ด้วยความที่เรารู้เนื้อเรื่องมาแล้วพอคร่าวๆ ประกอบกับตัวการ์ตูนมีภาพและฉากที่เข้าใจได้ค่อนข้างง่าย ทำให้ไม่ยากเกินกว่าที่เราๆจะอ่าน(หรือดู)ได้จนจบอย่างแน่นอน สุดยอดแห่งการ์ตูนสยองขวัญที่ทุกคนไม่ควรพลาด



ลิ้งโหลดการ์ตูนครับผม ^ ^

The Drifting Classroom ฝ่ามิตินรก


          ถ้าพูดถึงการ์ตูนสยองขวัญของญี่ปุ่น จะมีการ์ตูนประเภทหนึ่ง ที่จะออกแนวๆว่าเกี่ยวกับการฆ่าและทรมาน รวมไปถึงเซ็กส์วิตถารและสยองขวัญ ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ที่โดนย่ำยีในสารพัดรูปแบบ เราเรียกการ์ตูนประเภทนี้ว่าแนว กุโระ ซึ่งคำว่า Guro นั้นตีความหมายได้หลายอย่างเช่น  Guro เอามาจากคำว่า Grotesque ซึ่งแปลว่า ซาดิตถ์วิตถาร หรืออาจจะเป็นคำว่า Hentai Gore เซ็กส์แบบวิปริตวิปลาสเพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ไม่ว่าจะจำกัดนิยามมันยังไงก็ตาม การ์ตูนแนวกุโระก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอ และนี่คือตำนานแห่งที่สุดของการ์ตูนแนวนี้ Ultra Gash Inferno การ์ตูนสยองขวัญที่เน้นฉากการฆ่าและเซ็กส์วิปริตสนองตัญหา การ์ตูนเรื่องนี้เขียนโดย Suehiro Maruo ซึ่งเขาเขียนเอาไว้ทั้งหมด 9 ตอน ที่น่าเหลือเชื่อก็คือ เขาใช้เวลาถึง 13 ปีเต็ม ในการสร้างผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ ซึ่งถูกแบ่งออกเป็น 9 ตอนในหนึ่งเล่ม ด้วยสไตล์และเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้การ์ตูนเรื่องนี้ ได้มีการนำไปดัดแปลงและสร้างเป็นอนิเมชั่นด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นการ์ตูนที่ไม่เหมาะกับเด็กเอาซะเลย

พิเศษนอกจากหนังสือการ์ตูน Ebook ของ Ultra Gash Inferno ที่มีครบทั้ง 9 ตอนแล้ว บล็อกเกอร์ยังมีตัวอนิเมชั่นแถมให้อีกด้วยนะ ขอเวลาอัฟไฟล์สักแปปนะครับ และแน่นอนว่าคงหาที่ไหนโหลดไม่ได้ง่ายๆอีกแล้ว แค่โหลดเก็บไว้ยังคุ้มเลย

Ultra Gash Inferno

9 ความคิดเห็น:

  1. เรื่อง Drifting Classroom นี่
    พึ่งหาเวลาว่างอ่านไปเมื่อไม่นานมานี้
    ความคิดสร้างสรรค์ของคนแต่งเค้าไม่ธรรมดาจริงๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2555 เวลา 05:49

    ในปี 1975 The Drafting Classroom ถูกแจ้งเรื่องความโหดเหี้ยม เด็กประถมตายกันเกลื่อน (ไอ้คนแจ้งมันเคนอ่านตอนจบไหม มันยังมีคนรอดอยู่)แต่เล่มสุดท้ายมีเรื่องพิเศษคือ The Wish เพื่อนตายหุ่นผี ซึ่งเอาไปทำเป็นหนังแล้วครับ

    ตอบลบ
  3. สุดยอด!!!!!
    ที่สุดของที่สุด!!!!!
    ตามหามานานมาก.....
    ขอบคุณบล๊อกเกอร์มากนะครับ

    ตอบลบ
  4. ผมรัก blog นี้จริงๆ

    ตอบลบ
  5. ว้าว การ์ตูนสมัยเด็ก ๆ เลย เมื่อก่อน หาดูได้ทั่วไปเลย ไม่ค่อยมีอักษรศีลธรรมเซ็นเซอร์ฉากโหดด้วย ตอนนี้ การ์ตูนเรื่องนี้ หายากจริง ๆ เหมือนไข่กวน และเป็นการตูนที่ห้ามตีพิมพ์อีกต่างหาก

    ตอบลบ
  6. เคยดูซีรี่ส์ที่เอาเรื่องนี้มาดัดแปลงใช้ชื่อเรื่องว่า long love letter ฉายทางไอทีวีแต่ก่อน สนุกมาก

    ตอบลบ
  7. เยี่ยมไปเลยครับ ผมหล่ะหลงไหลการ์ตูนแนวสยองขวัญยุคเก่าเสียจริงๆ สมัยนี้หาอ่านก็ไม่ค่อยจะได้ นี่ถ้าย้อนไปสมัยเด็กนะจะหาซื้อมาเก็บให้ทุกเรื่องเลย

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน 2556 เวลา 14:19

    หาซื้อได้ที่ไหนครับ ชอบมากๆเลยเรื่องนี้

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ