วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Thir13en Ghosts 2001 คืนชีพ 13 วิญญาณสยอง


          ช่วงนี้จัดหนังผีมาติดๆเพื่อต้อนรับวันฮาโลวีนซะหน่อย กับหนังสยองขวัญสุดเจ๋งเรื่องนี้ Thir13en Ghosts เมื่อครอบครัวอาเธอร์ที่สูญเสียทั้งอย่างไปกับเหตุเพลิงไหม้ที่เพิ่งเกิดขึ้นไปได้ไม่นาน นอกจากทรัพย์สินทั้งหมดแล้ว พวกเขายังสูญเสียแม่และเมียอันเป็นที่รักยิ่งของทุกคนไปด้วย แต่ในระหว่างที่ครอบครัวอาเธอร์กำลังโศกเศร้าเสียใจและหมดเนื้อหมดตัว พวกเขาก็ได้รับข่าวดีจากคุณลุงของพวกเขาเอง ลุงที่ไม่เคยติดต่อกันมานานเป็นสิบปี แต่ครั้งนี้เขามาพร้อมกับเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่ที่จะทำให้ครอบครัวอาเธอร์จนจำจนชนิดที่เรียกว่าเริ่มไม่ลงเลยทีเดียว ไซรัสลุงของครอบครัวอาเธอร์ได้มอบพินัยกรรมและมรดกทั้งหมดของเขาให้พวกอาเธอร์ บ้านหลังใหญ่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมล้ำสมัย แบบที่พวกเขาไม่เคยเห็นกันมาก่อน ภายในประกอบขึ้นจากกระจกทั้งหมด ทั้งแข็งแรงทนทานและมีลวดลายอักขระสลักไว้อย่างสวยงาม มีของเก่าโบราณที่คุณลุงไซรัสใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตค้นหามัน วางเรียงรายอยู่เต็มไปหมด และแน่นอนว่ามันประเมินค่าไม่ได้เลย ครอบครัวอาเธอร์แทบจะไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง ว่าบ้าน ไม่สิ วิมานหลังนี้จะเป็นของพวกเขา แต่ท่ามกลางความสวยงามของมัน ภายในบ้านหลังนี้ยังมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ ใต้ตัวบ้านหลังนี้คือสถานที่กักขังวิญญาณร้ายที่สังหารผู้คนเป็นจำนวนมากถูกจองจำเอาไว้อยู่ ลุงไซรัสนอกจากเขาจะชอบสะสมของเก่าโบราณแล้ว ผีร้ายก็เป็นอีกอย่างที่เขาสะสมด้วย วิญญาณร้ายราศีทมิฬทั้ง 13 ตน และเมื่อครอบครัวอาเธอร์เข้าสู่ตัวบ้าน ระบบกลไกของตัวบ้านก็เริ่มทำงานทันที พวกเขาทั้งหมดต้องติดอยู่ที่นี่ และทุกๆ 1 ชั่วโมง จะมีผีร้าย 1 ตัวถูกปลดปล่อย ครอบครัวอาเธอร์ต้องเอาชีวิตรอดออกไปจากที่นี้ให้ได้ หรือไม่ก็ต้องกลายเป็นผีกันไปยกครอบครัว


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญบ้านผีสิงครับ แต่ที่มันเด็ดกว่าและแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ก็คงเป็นที่แนวความคิดและไอเดียสุดเจ๋ง ที่กักขังผีไว้ใต้บ้าน ในห้องที่ลงอักขระป้องกันไม่ให้มันออกมา แต่ทุกชั่วโมง จะมีผีตัวหนึ่งถูกปล่อยและปล่อยไปเรื่อยจนครบ 13 ตน ที่นี้ล่ะครับความมันส์ ความสนุกตื่นเต้นไหลมาเทมาเลย แค่ตัวเดียวก็จะแย่อยู่แล้ว นี่เล่นมากันเป็นกลุ่มเลย งานนี้ขอบอกว่าสนุกมากๆ

ระดับความสยอง 4 ดาว  งานเมคอัฟและการออกแบบตัวละครผีร้าย ทำออกมาได้เจ๋งสุดๆและดูน่ากลัวมาก แถมด้วยผีแต่ละตัวจะมีสไตล์ที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย การเข้าทำ การฆ่า การไล่ แตกต่างกัน ดูแล้วทั้งสนุกและน่ากลัว หยิบมาดูอีกกี่ทีก็ยังสุดยอด

ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังเรื่องนี้ถ้าไปดูที่เว๊ปให้คะแนนหนังอย่าง IMDB จะเห็นว่ามันได้คะแนนต่ำมากๆ ไม่ใช้ว่ามันจะไม่สนุกนะครับ แต่มันเป็นหนังรีเมคจากภาพยนต์คลาสสิคในสมัยก่อน ซึ่งใช้ชื่อเดียวกันนี่ล่ะครับ ทำให้คนเอาทั้งสองภาคมาเทียบกัน คะแนนของภาครีเมคจึงถูกกดซะต่ำติดดิน แต่ถ้าเทียบกันจริงๆแล้ว สไตล์มันต่างกันต่างหาก ภาคต้นฉบับทำออกมาเป็นผีร้ายแนวสยองหลอนๆ แต่ภาคนี้กลับใส่ความระทึกขวัญ ใส่ฉากการฆ่าสุดโหด และเนรมิตผีร้ายออกมาให้ดูมีพลัง ซึ่งถ้าเทียบกันผมกลับชอบภาคนี้มากกว่า เพราะมันสนุกกว่า เท่กว่าหลายเท่าเลย ไม่ว่าจะดูอีกสักกี่รอบก็ไม่มีเบื่อ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

 Thir13en Ghosts 2001 คืนชีพ 13 วิญญาณสยอง

9 ความคิดเห็น:

  1. ผมไม่เคยดูภาคเก่านะ แต่ส่วนชอบภาคนี้เหมือนกันครับ เห็นด้วยกับรีวิวเลยล่ะ

    ตอบลบ
  2. เนื้อเรื่องน่าติดตามมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. ผมชอบเนื้อเรื่องมาก ถ้าจำไม่ผิดอ่ะนะ รู้สึกจำได้ลางๆว่า 1 ใน13 ผีนั้นจะมีเซอร์ไพรส์
    เรื่องนี้ผมพลาดไม่ได้ดูโรงและไม่ได้เก็บแผ่นไว้ ได้ดูทางทีวีเอามาฉายแล้วรู้สึกพลาดเลย
    แต่เรื่องการเมคอัพผี ผมกลับไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ บางตัวมันเกินคำว่าผีไปหน่อย

    ตอบลบ
  4. ใช่ๆ ชอบเขาแต่งสวยดี

    ตอบลบ
  5. 5555 ตอนเด็กๆผมดูเรื่องนี้ละผมนึกว่ากำลังดู Ghost Buster ฟิวชั่นกับหนังดาร์คฮีโร่อย่าง Spawn ผีแต่ละตัวนี่มันเท่จริงๆ

    ตอบลบ
  6. มีลิงค์โหลดไหมครับ ผมอยากโหลดมาดูมาก T^T

    ตอบลบ
  7. เรื่องนี้ตอนเด็กๆอยากสนุกมาก ไม่ได้กัวแต่เพลินดี

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ15 สิงหาคม 2558 เวลา 16:09

    Doo mai dai

    ตอบลบ