วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Noroi 2005 อาถรรพ์ตำนานสยอง


          คุณเคยกลัวจนขนหัวลุกครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? แล้วเคยไหมที่ทุกครั้งที่นึกถึง พบเห็นหรือได้ยินเรื่องของมัน จะทำให้คุณรู้สึกสะพรีงและผวาจนขนลุกไปทั้งตัว นี่คือหนึ่งในหนังสยองขวัญที่บล็อกเกอร์คิดว่าน่ากลัวและหวาดผวาที่สุดในชีวิต หนังเรื่องนี้จะทำให้หนังแนวเดียวกันอย่าง  The Blair Witch Project ที่เขาว่าน่ากลัวๆ กลายเป็นหนังเด็กอมมือไปเลย นี่คือ Noroi หนังสไตล์แนวการถ่ายทำสารคดีเรื่องราวของมาซาฟูมิ โคบายาชิ นักเขียนและนักถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับภูติผีวิญญาณและสิ่งเหนือธรรมชาติที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ ซึ่งผลงานชิ้นสุดท้ายที่เขาทิ้งไว้คือ  Noroi (แปลว่า คำสาป) หลังจากที่เขาตัดต่อมันเสร็จได้เพียงแค่ 2 วัน บ้านของเขาก็เกิดไฟไหม้จนวอดวายทั้งหลังและภรรยาของเขาก็ตายในกองเพลิงนั้นด้วย ส่วนตัวเขาเองหายสาปสูญไป เหลือทิ้งไว้เพียงวิดิโอสารคดีเรื่อง Noroi ที่จะสามารถอธิบายเหตุการณ์ทุกอย่างได้ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับโคบายาชิ เขาได้ไปพบเจออะไรมา และสารคดีเรื่องนี้มันมีอะไรเกี่ยวข้องกันไหมกับที่เขาหายตัวไป โคบายาชิเป็นคนที่ชอบถ่ายวิดิโอเกี่ยวกับสิ่งลึกลับเหนือธรรมชาติต่างๆนา ซึ่งเมื่อเขาได้รับข้อมูลอะไรทำนองนี้มา เขาก็จะคว้าเอากล้องถ่ายวิดิโอคู่ใจติดมือไปด้วย เพื่อถ่ายภาพและสัมภาษณ์คนที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่แล้วเขาก็ต้องต้องใจเมื่อปะติดประต่อเรื่องราวทั้งหมดที่เขาถ่ายทำเข้าด้วยกัน เรื่องราวที่เขาได้ถ่ายเอาไว้ทั้งหมดได้ถูกตัดต่อและอัดไว้ในวิดิโอที่ชื่อ Noroi ปัจจุบันโคบายาชิได้หายสาปสูญไปอย่างไร้ร่องรอยจนถึงทุกวันนี้ และที่เราจะได้ดูกันก็คือวิดิโอม้วนนั้นของโคบายาชิ ซึ่งบล็อกเกอร์รับประกันว่าทุกคนจะผวากันแบบขนหัวลุกอย่างแน่นอน


 ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม หนังทำออกมาได้อย่างสุดยอดมาก ทั้งความน่ากลัวและเรื่องราวที่สมจริง หนังจะค่อยๆคลายปมสงสัยและเหตุผลที่โคบายาชิต้องหายตัวไป ซึ่งมันชวนให้หลอนและน่ากลัวแบบสุดๆ ตัวหนังไม่มีคำอธิบายอะไรที่เกี่ยวกับโคบายาชิเลย ว่านี่เป็นเรื่องจริงหรือสร้างขึ้นมา นั่นถือว่าเป็นทีเด็ดให้คนดูต้องตามไปค้นหาเอาเอง

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม น่ากลัวมากๆครับ หนังจะค่อยๆทวีความสยองและน่ากลัวขึ้นไปเรื่อยๆ จนคุณขนหัวลุก ซึ่งนั้นมันยังไม่เท่ากับว่า หนังเรื่องนี้มันยังทำให้คนดูหลอนจนรู้สึกว่าโดนคำสาปเข้าให้แล้ว หลังดูเรื่องนี้จบ แค่คำว่าสยองมันยังไม่พอแน่นอน

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม โอเคผมเชื่อว่าหลายคนเคยดูหนังโหดๆมามากมายจนชินชากับคำว่ากลัว อาจเคยดูหนังผีแล้วสยองมาบ้าง แต่รับรองว่าเรื่องนี้ให้ความรู้สึกต่างออกไปอย่างแน่นอน คุณจะหลอนแบบถึงที่สุด พร้อมกับความกลัวที่ว่า ภาพที่ได้ดูไปนี่มันเรื่องจริงหรือเปล่าเนี่ย ซึ่งขณะที่เขียนรีวิวบล็อกเกอร์ยังหลอนและขนลุกตลอดเวลาเลยคิดดูก็แล้วกัน แนะนำให้ดูและหลอนเป็นเพื่อนกัน หนังยาวถึงสองชั่วโมงกว่า แต่รับประกันความผวา ถ้าคุณสามารถทนดูได้จนจบเรื่อง


  ตัวหนังนะครับ ^ ^ หนังสุดยอดความน่ากลัว ซับไทยไม่มีครับ เอาพากย์ไทยไปเลยแล้วกัน

Noroi 2005 อาถรรพ์ตำนานสยอง

10 ความคิดเห็น:

  1. น่าดู ๆ ปูเสื่อรอเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รับประกันความน่ากลัวและหวาดผวา หนังอย่างนี้ต้องลองดูเองครับผม

      ลบ
  2. รอเลยเรื่องนี้แค่อ่านก็ขนลุกแล้วคร๊าบ

    ตอบลบ
  3. ผมรู้สึกจะโดนคำสาปไปแล้ว ตั้งแต่อ่านรีวิวนี้ ฮือๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดี๋ยวจัดให้แบบด่วนจี๋เลยครับผม

      ลบ
  4. หนังที่บล๊อกเกอร์บอกว่า คุณเคยกลวจนนหัวลุก ครั้งสุดท้ายเมือไร น่าสนใจนะ

    ตอบลบ
  5. เราก็เริ่ม ๆ จะหลอนบล็อกเกอร์ล่ะ เขียนรีวิวอะไรมาก็น่าดูทุกเรื่อง
    ทั้งทีตัวเราเองก็กลั๊วกลัวนะ

    ตอบลบ
  6. น่ากัวสุดๆเรื่องนี้ ตอนดูผมนึกว่าเรื่องจิงเลย หนังทำให้เรารุสึกไปกับมันได้มากมาย รับประกันอีกเสียงเรื่องความหลอน

    ตอบลบ