วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Jeepers Creepers 2 2003 โฉบ...กระชากหัว


     หนังสยองขวัญภาคต่อปิศาจสุดโหด หลังจากภาคแรกสร้างรายได้ถล่มทลายขึ้นบ็อกซ์ออฟฟิศ อันดับหนึ่งในอเมริกาทันทีที่เข้าฉาย ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกันครับ ในปี 2003 ที่หนังภาคต่อของ Jeepers Creepers นี่เข้าฉาย ก็ได้ขึ้นบ็อกซ์ออฟฟิศเช่นเดียวกันกับภาคแรก แถมมิหนำซ้ำยังเขี่ยสุดยอดสองตำนานหนังสยองขวัญอย่างลุงเฟรดดี้กับพี่เจสันจนตกกระป๋องไป จากเรื่อง Freddy Vs. Jason ดีกรีความแรงความสุดยอดแบบนี้ ที่ทั้งหนังสองภาคได้รับการตอบรับแบบสุดๆ คงมีหนังไม่กี่เรื่องที่ทำได้ นี่คือ Jeepers Creepers 2 ครั้งนี้มันกลับมาเพื่อจ้องเล่นงานเด็กวัยรุ่นไฮสคูลที่เพิ่งกลับมาจากการแข่งขันชิงชนะเลิศบาสเก็ตบอล พวกเขาไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังมีปิศาจร้ายจากขุมนรกกำลังดักรอเล่นงานพวกเขาอยู่ ระหว่างทางที่พวกเขากำลังกลับ จู่ๆก็มีบางอย่างเกิดขึ้น รถบัสที่พวกเขานั่งมาเกิดยางระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ พวกเขาทั้งหมดติดอยู่กลางทุ่งข้าวโพดที่ห่างไกลผู้คน ที่หนักกว่านั้นก็คือมีตัวอะไรบางอย่างมาเล่นงานพวกเขาและมันโฉบกระฉากเอาหัวเพื่อนๆของพวกเขาไปต่อหน้าต่อตา ทุกคนอยู่ในความตกใจและหวาดผวาสุดขีด เจ้าปิศาจมันกำลังเล่นสนุกเหมือนหมาหยอกไก่ แล้วค่อยๆจับพวกเขากินไปทีละคน ไม่มีทางหนีไม่มีทางรอด ความหวังเดียวของพวกเขาคือต้องหาความช่วยเหลือหรือไม่ก็ต้องรวมพลังสู้กับมัน สุดยอดหนังปิศาจภาคต่อที่ทำออกมาได้สนุกและเร้าใจไม่แพ้ภาคแรก


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ที่เด่นแบบสุดๆคงหนีไม่พ้นเจ้าจีฟเปอร์ ครีพเปอร์ ซึ่งครั้งนี้มันมาดุกว่าเดิมโหดกว่าเก่า แถมยังเปิดเผยความสามารถของตัวเองมากขึ้น แท้จริงแล้วมันเป็นปิศาจแบบไหนกันแน่ ภาคนี้เราจะได้รู้จักมันมากขึ้นไปอีก

ระดับความสยอง 4 ดาว ที่น้อยกว่าภาคแรกมีเพียงความกดดันระทึกขวัญ ส่วนเรื่องความโหดเรื่องนี้มีเยอะกว่ามากเลยทีเดียว ฆ่ามากขึ้น ศพมากขึ้น เพิ่มความโหดและฉากการไล่ล่า หนังสนุกดูติดต่อกันสองภาค ไม่ให้ความรู้สึกเสียอารมณ์แม้แต่นิดเดียว

ระดับความน่าดู 4 ดาว ดูภาคแรกไม่ดูภาคนี้มันจะเต็มอิ่มเท่าไหร่ เพราะหนังมันเล่าต่อกันเลย ไม่ใช่อีก 23 ปีถัดมา แต่เป็นเป็นวันสุดท้ายของปีนั้นล่ะ (ปีเดียวกับภาคแรก) ซึ่งก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว คิดดูถ้ามันนับมาอีก 23 ปี ถัดมาต่อจากภาคแรก สงสัยว่าทุ่งข้าวโพดคงกลายเป็นตึกไปหมดแล้ว คงจะพิลึกอยู่ไม่น้อย เกร็ดความรู้อีกหน่อย ผู้กำกับเรื่องนี้แกเป็นเกย์ครับ เคยทำผิดกฏหมายข้อหาล่วงระเมิดเด็กชายมาแล้ว พอดีกับที่เขากำลังสร้างหนัง Jeepers Creepers ขึ้นมาแลยใส่ลูกประชดซะเลย ให้เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นเด็กผู้ชายไม่ก็เด็กกล้ามโต (ภาคแรกก็เอาผู้ชายไป) ภาคสองนี่ก็เป็นกลุ่มนักบาสชายกล้ามโตอีก เรียกได้ว่าสงสัยแกจะสมมุติตัวเองเป็นเจ้า จีฟเปอร์ ครีพเปอร์ ล่ะมั่ง

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Jeepers Creepers 2 2003 โฉบ...กระชากหัว

6 ความคิดเห็น:

  1. ผมก็เพิ่งสังเกตุนะครับ ดูตั้งนาน มิน่าละเอาแต่เด็กผู้ชายไป ผู้กำกับแกเป็นเกย์นี่เอง ^^ แต่ละภาคก็ดีคนละอย่างจริงแร่ะ

    ตอบลบ
  2. ชอบภาคนี้อะ ตื่นเต้นตอนอยู่ในรถบัส >///<

    ตอบลบ
  3. คนชอบภาคนี้ก็ไม่น้อยนะเนี่ย ^ ^ คงเป็นเพราะความโหดระทึกแล้วก็ฉากไล่ล่า

    ตอบลบ
  4. โปสเตอร์ด้านขวา มันยังไงไม่รู้นะว่ามั๊ยครับ แต่ยอมรับว่าไม่เคยเห็นจริงๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นี่แหละ ทีเด็ด

      ใช่ไหม บล็อกเกอร์ ^ ^

      ลบ
    2. ถะ...ถะ...ถูกต้องนะคร๊าบบบ ^ ^

      ลบ