วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review :House on Haunted Hill 1999 บ้านเฮี้ยน หลอนผวาโลก


     หนังสยองขวัญบ้านผีสิงนี่มันเป็นอะไรที่ฮิตไปทั่วโลกซะจริงๆ ไม่เว้นแต่ต่างประเทศก็มีหนังสยองขวัญบ้านผีสิงเหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย แล้วขอบอกว่าทั้งโหดและหลอนจนขนลุกกันเลยทีเดียว House on Haunted Hill เมื่อมหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่เจ้าของธุรกิจสวนสนุก สตีเฟ่น ไพรซ์ ได้นึกสนุกขึ้นมา เลยทำการจัดงานสุดพิเศษ เขาได้ทำการแจกบัตรเชิญให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด 5 คน เพื่อเชิญพวกเขาเข้ามาในคฤหาสน์ที่ตัวเองเป็นเจ้าของอยู่ คฤหาสน์นี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงพยาบาลรักษาคนป่วยทางจิต ซึ่งถูกควบคุมโดยหมอสุดวิปลาสด็อกเตอร์แวนนาคัต ที่ชอบจับเอาคนไข้ของตัวเองมาทดลองแบบแปลกๆ ทำให้มีคนไข้ตายเป็นจำนวนมาก และสาเหตุที่โรงพยาบาลนี้ถูกปิดลง นั่นก็คือในวันสุดท้ายของการทดลองของด็อกเตอร์แวนนาคัต พวกเขาทำพลาดปล่อยให้คนไข้หลุดออกมาได้ พวกคนไข้วิกลจริต(บ้าคลั่ง) ได้ลงมือฆ่าด็อกเตอร์แวนนาคัตและพยาบาลคนอื่นๆอย่างสุดโหดและทำให้สถานที่นี้ปิดตายจนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในการครอบครองของมหาเศรษฐีไพรซ์ เมื่อแขกร่วมงานมาถึง ไพร์ซก็แจงรายละเอียดให้ทุกคนฟังว่า พวกเขาทุกคนถูกเชิญมาร่วมเล่นเกมสุดพิเศษเพื่อชิงรางวัลเป็นเงินจำนวนมหาศาลที่ไพร์ซจะมอบให้เมื่อพวกเขาเป็นผู้ชนะ เกมง่ายๆแค่พวกคุณทุกคนจะต้องอยู่ที่นี่จนถึงเช้าแค่นั้นเอง หากคุณอยู่จนพระอาทิตย์ขึ้นได้คุณก็กลับบ้านพร้อมเงินก้อนโตไปเลย แต่มันจะง่ายขนาดนั้นเชียวหรือ เมื่อบรรดาผีทั้งหมดที่นี่จะไม่ยอมให้พวกเขามีชีวิตอยู่ได้ถึงตอนเช้า


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้มีความแปลกใหม่อะไร แต่มันเป็นสไตล์ที่คอหนังสยองขวัญจะชอบกันเป็นพิเศษ ทั้งการหนีเอาชีวิตรอด ผีหลอกวิญญาณหลอน ความสนุกสยองตื่นเต้นระทึกขวัญ สารพัดที่จะอัดเข้ามา จนทำให้คุณลืมเรื่องที่เนื้อเรื่องที่ธรรมดาของมันไปเลย เอาเป็นว่าหลายๆฉากเล่นเอาขวัญกระเจิงเลยทีเดียว

ระดับความสยอง 4 ดาว  หนังเรื่องนี้มีหมดแล้วที่สุดของความต้องการของคุณ ไม่ว่าจะเป็นฉากโหดๆ ฉากตกใจ ฉากหลอน การดำเนินเรื่องก็กระชับสนุกตื่นเต้น น่ากลัวตลอดทั้งเรื่อง เป็นหนังสยองขวัญชั้นดี ที่ทำเรื่องความน่ากลัวออกมาได้ถึงขั้นจริงๆ

ระดับความน่าดู 4 ดาว ตัวหนังทำออกมาได้อย่างลงตัว กลมกล่อมประหนึ่งต้มยำกุ้ง ครบเครื่องครบรสเป็นหนังสยองขวัญในดวงใจของใครหลายๆคน ดูหนังสยองขวัญจะหวังอะไรมากนอกจากความสยอง เพราะงั้นไม่ต้องคิดอะไรมากครับ เรื่องนี้สุดยอด

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

House on Haunted Hill 1999 บ้านเฮี้ยน หลอนผวาโลก

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2555 เวลา 19:45

    ไม่ค่อยได้ดูพล็อตที่เป็นบ้านผีสิงเท่าไร หนังเรื่องนี้น่าดูอีกแล้วค่า ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  2. เรื่องนี้เราดูที่ บิ๊กซีนีม่า ช่อง 7 หลายปีแล้วหล่ะ สนุกเหมือนกันนะ เราก็จะจัดเรื่องนี้เหมือนกัน

    ตอบลบ
  3. ดูเหมือนตอนนั้น หนังเรื่องนี้ฉาย จะมีอีกเรื่องที่คล้ายๆ กันด้วยนะถ้าจำไม่ผิด

    ตอบลบ