วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Hostel Part II 2007 นรกรอชำแหละ 2


      สุดยอดหนังภาคต่อที่ภาคแรกกลายเป็นตำนานความโหดและสยองแบบสุดขั้วไปแล้ว กับหนังเรื่องนี้ Hostel Part II ซึ่งเล่าเนื้อเรื่องต่อจากภาคแรกและมาพร้อมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ซึ่งคราวนี้เปลี่ยนเป็นบรรดาสาวๆแทน เมื่อพวกเธอได้คิดที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปยังกรุงปราก แต่จากคำแนะนำของเพื่อนสาวคนหนึ่งที่บอกว่า กรุงปรากไม่มีอะไรน่าเที่ยวสู้ไปสโลวาเกียไม่ได้  มีทั้งสปาอบและขัดผิวดีกว่าเป็นไหนๆ ว่าแล้วพวกเธอก็ตัดสินใจเลือกที่จะไปสโลวาเกีย และที่นั่นก็คือฝันร้ายสยองขวัญของพวกเธอ เมื่อพวกเธอเลือกที่จะพักโรงแรมนรก (โรงแรมเดียวกับภาคแรก) การเข้าพักที่นั่นเนื่องจากพวกเธอเป็นชาวต่างชาติ (อเมริกัน) จำเป็นต้องให้หลักฐานสำคัญประจำตัวมอบให้กับโรงแรมเพื่อบันทึกหลักฐาน แต่ทันทีที่เจ้าหน้าที่โรงแรมได้รับพาสปอร์ตของทุกคน เขากลับสแกนใบหน้าของพวกเธอส่งไปยังองค์กร ที่เรียกกันว่า "หมาล่าเนื้อ" เพื่อให้ประมูลราคาค่าตัวพวกเธอ คนที่ให้ราคาสูงสุดจะได้เดินทางมายังสโลวาเกีย เพื่อมาทำการทรมานและฆ่าคนที่เขาเลือกอย่างสุดโหด หนังสยองขวัญสุดโหดที่ผู้กำกับ Eli Roth บอกว่าได้รับแรงบันดาลใจ มาจากโฆษณาชวนเชื่อในประเทศไทย ที่บ่งบอกเกี่ยวกับการเล่นสนุกของคนกลุ่มหนึ่ง ด้วยการการทรมานและการฆ่าเพื่อสนองความสะใจของตัวเอง ปัจจุบันหนังเรื่อง Hostel ทั้งสองภาค (ไม่นับภาค 3 เพราะแย่แบบนับด้วยไม่ได้) ได้กลายเป็นตำนานแห่งความโหดสยองไปแล้ว ใครที่อยากดูแนะนำให้ดูภาคแรกก่อนและตบท้ายด้วยภาคนี้


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ยังคงความโหดสยองของภาคแรกไว้ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ครั้งนี้เปลี่ยนกลุ่มเล่นงานมาเป็นพวกสาวๆแทน ซึ่งแน่นอนว่ามีฉากเซ็กซี่และหวาบหวิวเพิ่มขึ้นมาด้วย ยังมีการเปิดเผยมุมมองของนักล่าว่ามีที่มาที่ไปยังไง ทำยังไงถึงจะได้เข้าเป็นสมาชิก ถึงเนื้อหาอาจจะซ้ำกับภาคแรกแต่ดูโหดและสนุกไม่แพ้กัน

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ความโหดก็เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงแรกเลย เพราะมีการปูพื้นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับกลุ่ม "หมาล่าเนื้อ" ไว้ตั้งแต่ภาคแรก ทำให้จัดหนักจัดโหดกันแบบถึงใจกันเลยทีเดียว การเล่นสนุกและการทรมานมีอยู่เต็มเรื่อง ทั้งน่ากลัวและหวาดเสียว

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม นี่คือหนังสยองขวัญที่มีแฟนๆติดตามมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ด้วยตัวหนังที่โหด ดิบ เถื่อน และรุนแรง เกินกว่าหนังเรื่องไหนๆ แถมหนังยังมีลิขสิทธิ์ในประเทศต่างๆแบบไม่โดนแบนเหมือนหนังสยองขวัญสุดโหดเรื่องอื่นๆอีกด้วย ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญสุดโหดในตำนานที่ควรยกไว้ขึ้นบนหึ้งอีกเรื่อง

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Hostel Part II (2007) นรกรอชำแหละ 2

5 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยครับ ผมชอบ2ภาคแรกมากกว่า ภาคนี้โหดกว่าเดิมจริงแร่ะ และภาค 3 ก็ไม่ได้เรื่องอย่างที่ว่าจริงๆครับ

    ตอบลบ
  2. เป็นหนังในดวงใจเลยครับเรื่องนี้ ชอบมากครับ โหด เลือดสาด

    ตอบลบ
  3. หลายๆคนชอบภาคนี้มากกว่าภาคแรก สงสัยจะหลงเสน่ห์สาวๆแน่นอนเลย

    ตอบลบ
  4. นาซโดรเวียยยยยยยย!!!!!!!!!
    ฉับ!!!!!!!

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2555 เวลา 17:14

    นางเอกช่าง สวย รวย โหด ดีจริงๆ

    ชอบบบบบบบบบบบ+

    ตอบลบ