วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : The Ghost 2004 ผีอาฆาต


       หนังสยองขวัญสั่นประสาทเกี่ยวกับผีๆจากประเทศเกาหลี The Ghost เรื่องราวของ มิน จีวอน ที่ประสบอุบัติเหตุจนความจำบางส่วนสูญหาย ทำให้เธอจดจำเรื่องราวในอดีตที่เพิ่งเกิดขึ้นมาไม่นานไม่ได้เลย หนทางเดียวที่จะทำให้เธอฟื้นความจำขึ้นมาได้คงมีเพียงแต่ต้องตามร่องรอยในอดีตที่เกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนในสมัยเรียนของเธอ ซึ่งนั่นอาจจะช่วยฟื้นความจำให้เธอกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ แต่แล้วเหตุการณ์ชวนสยองก็เกิดขึ้น เมื่อเพื่อนๆในกลุ่มถูกฆ่าตายไปทีละคนโดยไม่ทราบสาเหตุ พร้อมๆกับเธอเริ่มเห็นภาพหลอนและผีที่มากับน้ำ เธอเริ่มรู้สึกสงสัยแล้วว่าเรื่องราวทั้งหมดอาจจะเกี่ยวข้องกับความจำที่สูญหายไปของเธอ ความน่าสะพรึงกลัวกำลังจะเริ่มต้น เมื่อความทรงจำของเธอค่อยๆจะฟื้นคืน แท้จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพื่อนๆของเธอที่ตายไปทีละคนเป็นเพราะสาเหตุใด แล้วผีร้ายที่คอยตามรังควานเธอเป็นใคร หนังสยองขวัญจากประเทศเกาหลี ที่มีดีกรีไม่ใช่แค่ความสยองเพียงอย่างเดียว ยังมาพร้อมเรื่องราวสลับซับซ้อนน่าติดตามและตอนจบที่หักมุมคนดูแบบคาดไม่ถึง ถือว่าหนังประสบความสำเร็จมากพอควร


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังสยองจากเกาหลีชั้นเยี่ยมครับ นอกจากจะสยองแล้วยังใส่เนื้อหาที่เข้มข้มเกี่ยวกับคำว่าเพื่อนได้เป็นอย่างดี ดูสนุกน่าติดตาม ตอนจบก็หักมุมแบบเนียนๆอีกด้วย (ศัพท์หนังวันละคำขอเสนอ หักมุมแบบเนียนๆ คือ หักมุมที่คนดูจะไม่ร้องว่า เฮ้ย! อะไรวะ จบแบบนี้เลยอะ ประมาณนั้น) ไม่หักใจคนดูแต่หักมุมในความรู้สึกแทน

ระดับความสยอง 4 ดาว ผีไม่ต้องโผล่มาเยอะแต่สะพรึงเข้าขั้นครับ บรรยากาศชวนหลอน เรื่องราวสลับซับซ้อนที่ตัวเองจำไม่ได้ มันชวนให้คนลุ้นและสงสัยว่าแท้จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้น ดูแล้วสยองน่ากลัวและน่าติดตามมากที่สุด

ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังเรื่องนี้ถูกหนังไทยนำมารีเมคแล้วเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย ให้กลายเป็นหนังตลกปนสยองขวัญ ชื่อเรื่องว่า"น้ำผีนองสยองขวัญ" ซึ่งโอเคว่าถ้าดูเอาฮาอะพอได้ แต่ถ้าเทียบความเข้มข้นเนื้อเรื่องและความสยอง คงเทียบเรื่องนี้ไม่ได้แน่

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

The Ghost 2004 ผีอาฆาต

3 ความคิดเห็น:

  1. ส่วนมากหนังผีเกาหลีผมว่าก็โอเคเลยนะครับเรื่องความหลอน มันมักจะมาพร้อมดนตรีหรือเสียงหลอนๆด้วยล่ะ เฮอๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เขาว่าหนังผีต้องยกให้เอเชียครับ ฝรั่งทำมาที่ไร จากผีเป็นแฟนซีซะงั้น - -''

      ลบ
  2. พาร์ท 1 เสียครับผม รบกวนอัพให้ทีนะครับ ^^~*

    ตอบลบ