วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Death Tube 2010 เกมสุดโหดโคตรอำมหิต (คุณขอมา)


         นี่คือหนังสยองขวัญอินดี้เล็กๆจากประเทศญี่ปุ่นที่สั่นประสาทคนมาแล้วทั่วโลก เรื่องราวของเกมสุดอำมหิตที่ต้องใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน (คล้าย Red Room แต่คนละประเภทกัน) เรื่องราวของ อิโนะอุอิชายหนุ่มผู้ที่เขากำลังจะได้แต่งงานกับแฟนสาวสุดสวย ระหว่างที่เขากำลังเล่นอินเตอร์เน็ตอยู่ เขาก็บังเอิญนึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนแนะนำเว็บไซต์เด็ดๆมาให้เขาลองเปิดเข้าไปดู เว็บไซต์ที่มีชื่อว่า Death Tube เมื่ออิโนะอุอิเปิดเข้าไปดู ปรากฏว่ามันเป็นเว็บไซต์ที่ถ่ายทอดภาพคนถูกฆ่าและทรมานออกเน็ต เขาทั้งงงและสับสนว่าภาพที่เกิดขึ้นนั้นมันใช่เรื่องจริงเปล่า แต่ก็ปล่อยผ่านไปไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก จนเมื่อกระทั่งเขาตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองได้เข้ามาอยู่ในเกมนี้เสียแล้ว เกมแห่งการฆ่าและทรมาน เกมง่ายๆที่ใครก็สามารถเล่นผ่านได้ แต่ถ้าไม่ผ่านนั่นเท่ากับว่าต้องตายสถานเดียว นอกจากอิโนะอุอิแล้วยังมีคนอื่นๆอีก 7 คน พวกเขาทั้งหมดถูกจับมาขังไว้และถูกถ่ายทอดสดผ่านกล้อง ให้ผู้ชมคนอื่นๆได้ดูพวกเขาตายอย่างสะใจ ทางเดียวที่จะทำให้พวกเขารอดชีวิตต่อไปได้ คือต้องเอาชนะเกมนี้เท่านั้น


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ไม่น่าเชื่อว่าด้วยทุนสร้างและงบประมาณที่มีจำกัดเพียงแค่นี้ ตัวหนังกลับได้รับความนิยมแบบถล่มถลาย จนต้องสร้างภาคสองตามออกมา ซึ่งในภาคแรกนี้ก็ทำปมไว้แล้วว่าจะต้องมีภาคต่อ แต่ภาคแรกนี้ดีกว่าหลายเท่านัก

ระดับความสยอง 4 ดาว แรกๆตัวหนังอาจไม่มีอะไรมาก หลายๆคนอาจจะเบื่อไปก่อน ประกอบกับความที่ไม่เข้าใจความเป็นไปเป็นมาในเรื่องต่างๆ แต่พอเริ่มเกมขึ้นเท่านั้นล่ะ เรื่องราวก็จะค่อยๆเข้มข้นขึ้น กดดันและน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนคาดสายตาไม่ได้เลย

ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังใช้ได้เลยครับ เนื้อเรื่องน่าสนใจแถมตอนจบยังมีแอบหักมุม ถึงทุนสร้างจะน้อยแต่ไอเดียดีใช้ได้เลยครับ รู้จักดึงเอาความสยองอื่นๆเข้ามารวมกันไว้ได้อย่างครับครัน ไม่ว่าจะเป็นความโหดจิตและเสื่อม กดดันลุ้นระทึก ไม่แปลกที่หนังสยองขวัญอินดี้เล็กๆเรื่องนี้จะโด่งดังไปทั่วโลก

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ไม่มีซับไทยนะ ซับเป็นภาษาอังกฤษ แต่ตัวหนังแข่งเกมคล้ายๆ Red Room เข้าใจง่ายอยู่แล้ว

Death Tube 2010 เกมสุดโหดโคตรอำมหิต

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2555 เวลา 19:49

    ขอบคุณมากๆค่ะ หนังเรื่องนี้เราว่าภาคแรกสนุกกว่าภาคสอง แต่หักมุมดีทั้งคู่ค่ะ ชอบหนังที่เลือกเพลงประกอบขัดกับอารมณ์โหมดของผู้เข้าแข่งขัน :))

    ตอบลบ
  2. อยากรู้จังว่าเกมส์มันจะออกมาเป็นแบบไหน มีหักมุมด้วย รอพิสูจณ์ด้วยตาครับ ^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2555 เวลา 03:05

    น่าดูนะเนี่ยเคยดูแต่เป็นตัวอย่างผ่านๆ ติดตามๆ

    ตอบลบ
  4. ผมดูแล้วขำไอหมีอะ มันจะทำให้น่ากัวหรือน่ารักก้อเลือกเอาสักอย่าง แต่นี้พวกดันเกรียนด้วย

    ตอบลบ
  5. ช่วยอัพใหม่ได้ไหมคะ อยากดูมาก

    ตอบลบ
  6. กดดูตรงไหนเนี้ย

    ตอบลบ